Quảng cáo

Thầy trò HLV Park Hang Seo cần dè chừng sức mạnh của ĐT Trung Quốc

Thứ hai, 02/08/2021 11:13 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Dù ai cũng muốn thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng nhưng chúng ta phải đặc biệt lưu tâm trước sức mạnh của ‘gã’ hàng xóm.

‘Rồng Vàng’ đang quá tự tin?

Chắc hẳn khi Buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á kết thúc thì đã không ít các CĐV bóng đá Việt Nam trở nên vui sướng hay mừng thầm khi thầy trò HLV Park Hang Seo nằm chung bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Trung Quốc. Một ‘gã’ hàng xóm khó ưa và ai cũng mong muốn rằng ‘Những chiến binh sao Vàng’ sẽ giành được chiến thắng sau 2 lượt trận trước đội bóng đất nước tỷ dân.

Ngay cả bản thân của các tuyển thủ quốc gia cũng đều rất hào hứng. Họ đều chung nhận định rằng rất muốn đối đầu với ĐT Trung Quốc. Bởi lẽ đây là đối thủ chúng ta ít có dịp được chạm trán nên họ khó có thể bắt bài. Hơn hết, nhìn vào thực lực của các đội bóng tại bảng B thì Trung Quốc là thử thách mà đoàn quân do thầy Park dẫn dắt cảm thấy dễ nhằn hơn.

Gần đây nhất, trung vệ Bùi Tiến Dũng trả lời qua báo chí: “Tôi thích cùng bảng với ĐT Trung Quốc. Đó là đối thủ mạnh với nhiều cầu thủ cao to nhưng sẽ dễ đối phó hơn so với các đội tuyển ở nhóm hạt giống còn lại.” Cùng với đó là những lời chia sẻ của nhiều cầu thủ khác thuộc ĐT Việt Nam..

park-1582458266-width3537height2358
Thầy Park không muốn các học trò quá tự tin để rồi nhận phải thất bại

Tuy nhiên, khi biết được những tin đó, HLV Park Hang Seo tỏ ra không hài lòng với những gì mà các học trò nói trước truyền thông. Điều này vô tình tạo cho các tuyển thủ sự chủ quan hay thậm trí là sự tự tin thái quá trước thềm đại chiến với ĐT Trung Quốc.

Vì thế mà nhà cầm quân người Hàn dặn các cầu thủ rằng trong các buổi phỏng vấn về sau hãy chỉ nói những việc mà bản thân làm được. Điều đó cho thấy HLV Park có sự tôn trọng cần thiết với đối thủ, mong muốn các học trò tập trung vào chuyên môn để có sự chuẩn bị tốt nhất và đặc biệt là không bao giờ hạ bệ bất cứ đội bóng nào.

Mặc dù vậy, tờ báo Sina của đất nước tỷ dân lại cho rằng vị chiến lược gia sinh năm 1959 tự ti và rất sợ thua đội bóng của họ. Đồng ý khi đây là một hoạt động truyền thông nhằm kích động mối quan tâm của các CĐV và hơn hết ‘Rồng Vàng’ thôi bận tâm và tập trung tập luyện để giành được kết quả tốt nhất.

ĐT Trung Quốc tiềm tàng mối nguy hiểm

Nếu xét một cách công bằng thì ĐT Trung Quốc cũng rất mạnh. Họ sẵn sàng lật đổ nhiều đội bóng lớn khi áp dụng thành công chính sách nhập tịch để có cơ hội góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thêm 1 lần nữa. Đặc biệt, đây là thử thách không nhỏ cho ĐT Việt Nam qua 2 lượt trận.

Có thể thành tích của ‘gã’ hàng xóm không quá ấn tượng trong nhiều giải đấu gần đây từ cấp độ đội trẻ cho đến ĐTQG. Thậm chí, chất lượng cầu thủ của họ bị nhiều CĐV bóng đá nước nhà nghi ngờ cũng như công tác đào tạo trẻ không được chú trọng. Nhưng nhìn chung thì đây là đội bóng không thể xem thường và tiềm tàng mối nguy hiểm cực lớn.

Trong quá khứ, ĐT Trung Quốc từng được dự World Cup vào năm 2002 dù nhiều người cho là may mắn. Vậy nên, đội bóng của HLV Lý Thiết sẽ là ẩn số thú vị tại bảng B và khiến các đối thủ phải dành sự tôn trọng nhất định.

ĐT Trung Quốc thực sự nguy hiểm khi đã tiến tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022
ĐT Trung Quốc thực sự nguy hiểm khi đã tiến tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Vì có nhiều cầu thủ nhập tịch nên lối chơi của ĐT Trung Quốc thiên về thể lực, chủ yếu đá bóng dài hoặc dùng bài tấn công biên rồi tạt vòng trong cho những con người cao to đánh đầu. Một lối đá kiểu Châu Âu hay các đội bóng Tây Á thường dùng.

Nhân sự của đội tuyển thuộc đất nước tỷ dân cũng rất dồi dào cũng như chất lượng. Họ sở hữu những nhân tố giàu kinh nghiệm, điển hình trong đó có Wu Lei, mũi tấn công đáng lưu tâm khi cầu thủ này từng có khoảng thời gian chơi cho Espanyol. Vậy nên, thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải đặc biệt chú ý khi đối đầu.

Cần phải nhấn mạnh rằng ĐT Trung Quốc không dễ để vượt qua, họ có sự lớn mạnh về mặt tài chính, chính sách nhập tịch tốt, đầu tư rất nhiều vào bóng đá. Vì lý do đó mà ‘Những chiến binh sao Vàng’ không nên tự tin thái quá hay chủ quan bởi đối thủ nào cũng rất nguy hiểm khi đã tiến tới vòng loại cuối cùng của World Cup.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang Seo Bùi Tiến Dũng ĐT Trung Quốc Lý Thiết vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT