Quảng cáo

Học hỏi ĐT Việt Nam, đội tuyển Đông Nam Á gọi sao gốc Đức về khoác áo

Thứ bảy, 12/03/2022 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Một đội tuyển Đông Nam Á vừa triệu tập thành công cầu thủ gốc Đức về thi đấu sau tân binh Adriano Schmidt của ĐT Việt Nam.

Highlights: HAGL 2-2 Viettel | V-League 2022 (Nguồn: Next Sports)

Các đội tuyển Đông Nam Á đang gấp rút chuẩn bị cho những kế hoạch thi đấu khác nhau trong quãng nghỉ FIFA Days. Nếu như ĐT Việt Nam sẽ tranh tài tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, các đại diện khác trong khu vực phải tìm kiếm các đối thủ đá giao hữu để tích lũy điểm số trên BXH FIFA.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 28 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Oman và Nhật Bản, với điểm nhấn đáng chú ý đến từ hậu vệ Việt kiều Đức Adriano Schmidt - cầu thủ Việt kiều thứ hai sau thủ môn Đặng Văn Lâm được chiến lược gia người Hàn triệu tập lên ĐTQG.

Tiếp bước ĐT Việt Nam, mới đây một đội tuyển Đông Nam Á khác cũng "chiêu mộ" thành công một tân binh gốc Đức trở về thi đấu. Theo đó, ĐT Philippines vừa nhận được sự đồng ý của Gerrit Holtmann - tiền đạo đang thuộc biên chế CLB VfL Bochum tại giải VĐQG Đức Bundesliga, trở về thi đấu trong quãng FIFA Days.  

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) xác nhận Gerrit Holtmann sẽ phục vụ đội tuyển quốc gia nước này trong đợt tập trung chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Singapore và Malaysia trong tháng 3 này. Chân sút sinh năm 1995 có bố là người Đức và mẹ là người Philippines, có hai quốc tịch và đủ điều kiện chơi cho cả hai quốc gia này. 

holtmann1_960pxafp_zkbv
ĐT Philippines có sự phục vụ của chân sút gốc Đức chơi nổi bật tại Bundesliga

Được biết, Gerrit Holtmann từng thi đấu cho đội tuyển U20 Đức vào năm 2015. Đến năm 2021, tiền đạo 26 tuổi này đang nộp đơn xin quốc tịch Philippines. Tuy nhiên, Holtmann đã chưa thể phục vụ ĐT Philippines trong các giải đấu vừa do thiếu thủ tục giấy tờ liên quan.

Gerrit Holtmann từng gây sốt tại Bundesliga với pha độc diễn ghi bàn vào lưới Mainz 05 hồi tháng 8/2021. Chân sút này thi đấu ấn tượng trong cả trận, được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của vòng 2 Bundesliga, bên cạnh các ngôi sao như Lewandowski, Gnabry (Bayern Munich)…

Sự có mặt của Gerrit Holtmann trong đội hình ĐT Philippines sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể cho "The Akzals" và giúp cho các giải đấu khu vực Đông Nam Á như AFF Cup 2022 tới đây thêm sức cạnh tranh.

HLV Park nói lý do bất ngờ 'ngó lơ' sao HAGL lên ĐT Việt Nam dự VLWC

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Adriano Schmidt Đông Nam Á Philippines Vòng loại Asian Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT