Quảng cáo

Văn Lâm làm 'điều đặc biệt' với tân binh Việt kiều của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 11/03/2022 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Đặng Văn Lâm có động thái đáng chú ý với tân binh Việt kiều Adriano Schmidt sau khi được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách triệu tập 28 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3). Chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục công cuộc "cải tổ" đội tuyển quốc gia khi trao cơ hội cho rất nhiều nhân tố mới.

ĐT Việt Nam đón chào sự trở lại của một số gương mặt đã lâu không xuất hiện như thủ môn Tuấn Mạnh và tiền vệ Nguyễn Hải Huy. Đáng chú ý, HLV Park bổ sung bộ ba tân binh gồm thủ thành Vũ Tuyên Quang, hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ và đặc biệt là hậu vệ Adriano Schmidt.

Trong đó, hậu vệ Adriano Schmidt chính là cầu thủ Việt kiều thứ hai sau thủ môn Đặng Văn Lâm được HLV Park triệu tập lên ĐT Việt Nam. Hậu vệ sinh năm 1994 có bố là người Việt Nam, mẹ là người Đức và hiện đang thi đấu trong màu áo CLB Topenland Bình Định. 

adriano-schmidt-04
Adriano Schmidt là cầu thủ Việt kiều thứ hai được HLV Park triệu tập lên ĐT Việt Nam

Trên thực tế, Adriano Schmidt không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi từng chơi khá hay trong màu áo CLB Hải Phòng. Tại đội bóng đất cảng, hậu vệ 27 tuổi cũng có thời gian tập luyện và thi đấu bên cạnh chính Đặng Văn Lâm - cầu thủ Việt kiều đầu tiên lên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Chứng kiến người đồng đội cũ tại CLB Hải Phòng và cũng "gắn mác" Việt kiều được lên tuyển Việt Nam, thủ thành Văn Lâm đã ngay lập tức có hành động đặc biệt. Trên mạng xã hội cá nhân, người gác đền mang hai dòng máu Việt - Nga đã gửi lời chúc mừng đến Adriano Schmidt. 

Theo chia sẻ của Schmidt, Văn Lâm chính là người đã giúp đỡ anh rất nhiều trong việc làm quen với môi trường V-League sau khi trở về Việt Nam thi đấu năm 2017. Sự tận tình của thủ môn Việt kiều Nga đã giúp tân binh của ĐT Việt Nam thoát khỏi bỡ ngỡ và dần thi đấu tốt tại quê nhà.

adriano-schmidt-2-9775
Văn Lâm gửi lời chúc mừng tới tân binh của ĐT Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)

"Hải Phòng lúc ấy xếp cho tôi ở với Văn Lâm vì anh ấy đang ở một mình. Tôi khi đó không biết nhiều về anh ấy, chỉ biết Lâm cũng có một nửa dòng máu Việt như tôi. Lúc đó Lâm và Fagan đã thân thiết với nhau rồi. Sau buổi tập, họ đưa tôi đi chơi, giới thiệu với tôi về cuộc sống ở Việt Nam.

Ở cùng với Lâm, anh ấy luôn rủ tôi làm mọi thứ cùng. Anh thường hỏi tôi "Tập cùng không?", "Đi ăn nào, tôi sẽ chỉ cho cậu một món mới". Văn Lâm vừa là một người bạn, vừa như một hướng dẫn viên du lịch", Schmidt chia sẻ.

Adriano Schmidt sẽ cùng các đồng đội hội quân ĐT Việt Nam sau khi vòng 4 V-League 2022 kết thúc, trước khi bước vào quá trình chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Oman vào ngày 24/3 tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Đội trưởng ĐT Việt Nam báo tin vui tới HLV Park ở Vòng loại World Cup

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Adriano Schmidt Đặng Văn Lâm ĐT việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT