Quảng cáo

Danh sách ĐT Việt Nam: Chờ sao Việt kiều Đức tạo bất ngờ

Thứ sáu, 11/03/2022 10:20 AM (GMT+7)

Có khá nhiều tân binh ở bản danh sách triệu tập lên ĐTQG được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố mới đây. Chắc chắn họ đem tới nhiều sự kỳ vọng cho các CĐV của bóng đá Việt Nam.

Lần đầu cho Adriano Schmidt

Ngày 10/3, quả thực là một ngày đầy ắp những sự kiện bóng đá, từ Việt Nam cho thế giới. Dường như, trái ngược với tâm trạng của các True Blues tại Anh, NHM bóng đá thuộc dải đất hình chữ S thời điểm hiện tại đang cực kỳ cảm thấy hứng thú với bản danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam vừa qua, để cho chuẩn cho 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo đó, ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo tiếp tục tạo ra những sự bất ngờ lớn cho kế hoạch ‘làm mới’ của mình. Cụ thể, lần lượt những cái tên như thủ môn Vũ Tuyên Quang, hậu vệ Adriano Schmidt (CLB Bình Định), cùng hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (CLB Hà Nội) có vinh dự khi lần đầu tiên được ăn cơm tuyển. Rõ ràng, ở họ có phẩm chất đặc biệt và khiến vị chiến lược gia sinh năm 1957 phải ‘xiêu lòng’.

Với Tuyên Quang, anh từng là thành viên của đội U19 Việt Nam cùng lứa với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, … Thế nhưng phải đến năm 27 tuổi, thủ môn này mới có lần đầu tiên khoác áo ĐT Việt Nam. Đây được xem là bất ngờ lớn đối với NHM. Bên cạnh đó còn có Văn Vĩ, người được biết đến là mẫu cầu thủ đa năng khi thi đấu linh hoạt vị trí bên biên trái. Dĩ nhiên, trong bối cảnh Hồng Duy gặp quá tải, thầy Park rất cần người để chia lửa.

adriano-schmidt-04-17081338
Adriano Schmidt lần đầu tiên được lên tuyển Việt Nam

Còn đối với Adriano Schmidt, cầu thủ này có phần quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam bởi anh có tới 4 mùa bóng khoác áo CLB Hải Phòng và đã để lại những dấu ấn riêng biệt. Việc triệu tập ngôi sao Việt Kiều Đức lên tuyển là điều không quá bất ngờ khi có thời điểm, Schmidt được xem là trung vệ top đầu của V-League. Có thể, HLV Park Hang Seo xem anh là một con bài chiến lược ở 2 trận đấu gặp Oman và Nhật Bản, những đội tuyển thường xuyên chơi bóng bổng.

Ngoài ra, Hải Huy cũng được nhà cầm quân người Hàn gọi ở đợt tập trung lần này sau nhiều dịp lỡ hẹn. Chắc chắn, tính sáng tạo của cựu cầu thủ Than Quảng Ninh sẽ được thuyền trưởng của ĐT Việt Nam khai thác triệt để. Với lực lượng được tô điểm bởi những nhân tố mới, chắc chắn binh đoàn ‘Rồng Vàng’ nhận rất nhiều sự kỳ vọng, nhất là từ sau chiến thắng trong ngày mùng 1 Tết.

Đợi chờ tính bất ngờ

Dĩ nhiên, ở 2 trận đấu sắp tới, HLV Park Hang Seo đề cao tính thử nghiệm. Bởi suy cho cùng, ĐT Việt Nam không còn cơ hội để lọt vào World Cup 2022. Vậy nên, việc lắp ráp đội hình, tìm ra lối chơi mới là điều tiên quyết hơn cả, khi mà ‘Những chiến binh sao Vàng’ sẽ phải tham dự AFF Cup vào cuối năm nay với mục tiêu cao nhất là giành chức vô địch.

Có lẽ, những Schmidt, Văn Vĩ, Hải Huy hay cầu thủ được triệu tập ở đợt trước đó như Văn Vũ có thể sẽ được quy hoạch ra sân trong một vài thời điểm của trận đấu. Họ chắc chắn sẽ tạo ra sức bật mới cho ĐT Việt Nam mới những gì đã thể hiện trong màu áo CLB trong suốt thời gian qua. Chưa kể, việc trung vệ Tiến Dũng hay Duy Mạnh đang gặp phải những vấn đề liên quan đến chấn thương thì cơ hội sẽ càng rõ ràng hơn đối với riêng Adriano Schmidt.

275390942_2176156905874557_5591010346827164852_n
Hải Hùng cuối cùng cũng bén duyên với ĐTQG thời HLV Park Hang Seo

Đã phải rất lâu rồi NHM mới thấy HLV Park Hang Seo mạnh dạn thay đổi đến thế. Tất cả là vì lợi ích chung của đội tuyển. Song, nhà cầm quân người Hàn cũng hưởng lợi từ việc V-League trở lại, nên ông dễ lựa chọn nhân sự hơn so với thời điểm trước đó, hồi vị chiến lược gia sinh năm 64 tuổi bị chỉ trích rất nhiều khi không chịu làm mới con người.

ĐT Việt Nam sẽ có gần 10 ngày để chuẩn bị cho trận gặp Oman diễn ra vào hôm 24/3 tới. Thời gian đó là đủ cho các tân binh hiểu được triết lý chiến thuật của HLV Park Hang Seo cũng như hòa nhập được vào lối chơi chung toàn đội. NHM bóng đá nước nhà chắc chắn chờ đợi hơn cả và cùng xem những cầu thủ mới lên tuyển sẽ thuyết phục ông thầy người Hàn như thế nào. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT