Quảng cáo

Malaysia bất ngờ triệu tập 'hung thần ĐT Việt Nam' trước VL Asian Cup

Thứ sáu, 11/03/2022 15:55 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Malaysia vừa có quyết định bất ngờ về nhân sự cho kế hoạch chuẩn bị trước thềm Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Tháng 3 này, đại diện duy nhất của Đông Nam Á là ĐT Việt Nam sẽ hoàn thành chặng đường cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với hai trận đấu gặp Oman (24/3) và Nhật Bản (29/). Trong khi đó, các đội tuyển còn lại trong khu vực sẽ chỉ có thể tìm đối thủ giao hữu ở quãng nghỉ FIFA Days này.

Nếu như Thái Lan lựa chọn hai "quân xanh" rất lạ lẫm và có xếp hạng FIFA thấp là Nepal và Suriname để đá giao hữu, thì Malaysia đã chốt tới 3 đối thủ tương đối chất lượng là Singapore, Philippines và đội bóng hạng Nhì Nhật Bản Albilex Nigata FC.

Đây sẽ là màn tập dượt quan trọng của Hổ Malay trước thềm Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023, nơi mà họ nằm ở bảng E khá khó khăn với những Bahrain, Turkmenistan và Bangladesh. Để chuẩn bị cho 3 trận giao hữu này, tân HLV Kim Pan Gol của ĐT Malaysia đã công bố danh sách triệu tập 30 cầu thủ với sự bất ngờ đặc biệt.

Theo đó, trong danh sách 30 cầu thủ ĐT Malaysia đáng chú ý là sự trở lại lần đầu tiên sau 4 năm của tiền vệ Safiq Rahim - cựu đội trưởng ĐTQG và từng là "hung thần" của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014. Sự xuất hiện của lão tướng 35 tuổi mang đến sự chờ đợi rất lớn của người hâm mộ đội bóng này.

Screenshot_1
Safiq Rahim (số 8) trở lại ĐT Malaysia sau 4 năm

Safiq Rahim là thủ quân dẫn dắt ĐT Malaysia đến với chức vô địch AFF Cup 2010. Ở giải đấu 4 năm sau, chính cầu thủ này đã hai bàn trong cả hai trận bán kết với ĐT Việt Nam, trong đó đáng nói nhất là trận thắng không tưởng 4-2 trên SVĐ Mỹ Đình ở trận lượt về, qua đó giành thắng lợi với tổng tỷ số 5-4.

Ở trận lượt đi năm đó, Safiq Rahim cũng gây bão với tình huống chơi xấu với trung vệ Tiến Thành của ĐT Việt Nam nhưng lại chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Ma Ning người Trung Quốc.

Ngoài sự trở lại của lão tướng Safiq Rahim sau 4 năm vắng bóng, ĐT Malaysia vẫn triệu tập những cầu thủ chủ chốt như Syahmi Safari, Aidil Zafuan Abd Radzak, Shahrul Saad, Arif Aiman ​​Hanapi, Safawi Rasid, Akhyar Rashid, Khairulazhan Khalid, Quentin Cheng, Faisal Halim, Kalamullah Al-Hafiz Mat Rowi, Kogileswaran Raj, Syafiq Ahmad, Dominic Tan, Luqman Hakim và Dion Cools.

Văn Lâm làm 'điều đặc biệt' với tân binh Việt kiều của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Malaysia Safiq Raham Vòng loại Asian Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo