Streamer Độ Mixi bị đánh bản quyền kênh Youtube và bị yêu cầu bồi thường 300 triệu VNĐ

Thứ năm, 01/07/2021 16:08 PM (GMT+7)
A A+

Bên đánh bản quyền đã dựa vào tiêu chuẩn của các nước phương Tây và yêu cầu Độ Mixi phải bồi thường một khoản tiền cực kỳ phi lý.

Trong một buổi livestream mới đây, Độ Mixi đã bất ngờ chia sẻ về việc kênh Youtube hơn 5 triệu subscribe của anh đã bị đánh bản quyền do sử dụng một bản nhạc mà không xin phép đơn vị sở hữu. Bài nhạc này đã được sử dụng trong vlog khai trương bánh mì PewPew (cơ sở 2) cách đây khoảng 2 năm trước.

Đoạn nhạc được sử dụng trong vlog Khai trương bánh mì PewPew với hơn 12 triệu lượt xem
Đoạn nhạc được sử dụng trong vlog Khai trương bánh mì PewPew với hơn 12 triệu lượt xem

Công ty sở hữu bản quyền bài nhạc đã yêu cầu Độ Mixi phải bồi thường số tiền tương ứng với 300 triệu VNĐ, đồng thời phải làm video quảng cáo kênh cho họ để đền bù tổn thất.

Đây quả thực là một mức giá bồi thường cực kỳ vô lý khi 12 triệu view ở Việt Nam chỉ đem về khoảng 3000 USD (tương đương khoảng 70 triệu VNĐ).

Đơn vị đánh bản quyền đã đưa ra một mức giá hết sức phi lý
Đơn vị sản xuất đã đưa ra một mức giá hết sức phi lý

Khi bị đặt câu hỏi về cách tính tiền đền bù, phía công ty cho rằng nếu Độ Mixi không đăng video thì khoảng 5% người xem (tương ứng với 600.000 người) sẽ có thể tiếp cận và mua nhạc của họ. Cách giải thích này rõ ràng là không hợp tình hợp lý và đã khiến Độ Mixi và fan của anh cực kỳ phẫn nộ.

Tất nhiên là Độ Mixi không đồng ý với yêu cầu vô lý kể trên, vậy nên anh đã chụp một hình ảnh về doanh thu kênh Youtube của mình làm bằng chứng gửi tới phía công ty, yêu cầu được xem xét lại.

Cuối cùng, Độ Mixi đành chấp nhận việc bị đánh gậy bản quyền và đền bù 1.600 USD (khoảng 37 triệu). Đồng thời, nam streamer cũng đã phải ẩn luôn vlog có đoạn nhạc dính bản quyền.

Độ Mixi phải đền bù tiền bản quyền cho công ty làm nhạc
Độ Mixi lại mất toi "5 tháng lương"

Có vẻ dạo gần đây Độ Mixi khá đen đủi khi liên tục gặp tai bay vạ gió, hết việc người nhà bị chửi trên sóng livestream giờ lại tới việc bị đánh bản quyền kênh Youtube. Đây chắc chắn sẽ là bài học nhớ đời cho nam streamer cùng đội ngũ editor của anh khi làm những video mới trong tương lai.

Vợ con của Độ Mixi bị xúc phạm ngay trên sóng livestream

Mới mở bán không lâu, quán cơm tấm của Độ Mixi, Xemesis và PewPew đã phải dừng hoạt động

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
độ mixi streamer pewpew mixigaming
Xem thêm
TIN NỔI BẬT