ĐTCL: Tìm hiểu chiến thuật leo rank Cao Thủ của streamer PewPew

Thứ hai, 21/06/2021 15:30 PM (GMT+7)
A A+

PewPew rất thích sử dụng những đội hình anti-meta và thậm chí là các đội hình tự nghĩ ra để leo xếp hạng Đấu Trường Chân Lý.

Nhắc tới PewPew, người xem thường nghĩ ngay tới những buổi talk show hóm hỉnh, duyên dáng hoặc những buổi livestream game đầy ắp tiếng cười từ Dota 2, PUBG cho tới Đấu Trường Chân Lý (TFT).

streamer pewpew thích tft
Đấu Trường Chân Lý là tựa game yêu thích của PewPew

Mặc dù khá bận rộn với các dự án kinh doanh, PewPew vẫn dành rất nhiều thời gian rảnh của mình cho bộ môn cờ nhân phẩm. Và thành tích của anh thực sự là không tồi khi 2 mùa liên tiếp đạt được mức rank Cao Thủ.

Chọn chiến thuật hợp lý cho từng mức rank

Theo PewPew, người chơi ở các mức rank khác nhau sẽ có lối đánh khác nhau, vậy nên bạn cần điều tự điều chỉnh cách chơi của mình sao cho phù hợp.

"Tôi đã nhận ra một điều, không phải cứ đánh như người ta là sẽ lên rank đâu. Ví dụ như rank Vàng thì chỉ cần đánh đúng đội hình là được, nhưng mà nếu chơi như vậy ở Bạch kim thì hỏng vì ở rank này người ta đẩy nhanh tiến độ lắm, cứ chơi theo mẫu là sẽ thua. Còn ở cái rank Kim Cương thì chỉ cần tập trung vào 1,2 con tướng chủ lực thôi, không cần đúng combo đâu."

streamer pewpew xoay bài trong tft
Xoay bài linh hoạt chính là mấu chốt để tồn tại ở các bậc rank cao

Ở những bậc rank cao, người chơi có khả năng ứng biến tốt, sáng tạo hơn đồng thời cũng cực kỳ am hiểu meta. Vậy nên nếu bạn chỉ chơi theo những đội hình trong sách giáo khoa thì việc bị trùng bài hoặc bị mất máu quá nhiều ở đầu game là điều rất dễ xảy ra.

Việc xoay bài linh hoạt và chỉ tập trung vào một hoặc hai vị tướng chủ lực như PewPew sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi và sinh tồn được cả trong những lobby khắc nghiệt nhất.

Không chạy theo meta

PewPew cho rằng việc chơi cờ theo cách riêng sẽ giúp bạn có ưu thế hơn so với những người chơi khác. Bởi nếu ai cũng đọc giáo án, xem hướng dẫn và chơi những đội hình mạnh thì rất dễ bị trùng bài.

trùng bài là điều không ai muốn trong game đtcl
Vào game bị trùng bài rồi “trash talk” là không vui đâu

Chính vì vậy, anh chàng rất tích cực mày mò các giáo án mới và đội hình dị để có thể spam thoải mái mà không bị tranh. PewPew cũng cho biết rằng nhiều bài mà chơi trên kênh live stream là tự mình sáng tạo, rất khó bị đụng hàng:

"Mấy bài này là tôi tự nghĩ ra, tôi tìm trên mạng chưa thấy, đọc báo cũng chưa đưa nên là chia sẻ với các ông để các ông tự tin leo rank thôi."

Một trong những sáng tạo mới của PewPew trong buổi stream gần đây là đội hình 8 thần sứ với chủ lực Nidalee. Ở bản 11.12, những người chơi sẽ thường hướng tới đội hình 6 Thần Sứ + 2 Tà Thần và dồn đồ cho Karma + Riven.

Đội hình thần sứ trong đấu trường chân lý
Đội hình thần sứ tiêu chuẩn theo meta

Tuy nhiên, PewPew không tối ưu hóa đồ cho Karma và cũng không dồn trang bị sát thương tay cho Riven. Thay vào đó, anh chàng này lại tập trung hỏa lực cho Nidalee vì vị tướng này xuất hiện từ sớm và tỏ ra cực kỳ “cống hiến” khi liên tục xuất hiện trong cửa hàng.

đội hình thần sứ của streamer pewpew
Đội hình Nidalee 8 Thần Sứ của PewPew

Kết quả là Nidalee của PewPew đã dễ dàng lên 3 sao và gồng gánh anh chàng này lên Top 1. Đây chỉ là một trong những ví dụ cơ bản về cách xoay bài và dồn đồ ở các bậc rank cao. Việc nhận định được tình huống sớm cùng lựa chọn quyết đoán đã đem về cho PewPew chiến thắng đầy xứng đáng.

Mấu chốt dẫn đến chiến thắng cho những bộ bài “dị” như trên là ở chỗ bạn có thể nâng cấp một vị tướng lên 3 sao dễ dàng vì không có ai tranh giành. Và một quân bài 3 sao với trang bị phù hợp có thể sẽ tốt hơn nhiều những con bài 2 sao hợp meta.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pewpew streamer đtcl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT