Riot Games cán mốc 180 triệu người chơi trong tháng 10 vừa qua

Thứ ba, 09/11/2021 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Số lượng người chơi các game của Riot đã vượt qua dân số của Việt Nam và còn đông hơn cả lượng người dùng của nền tảng Steam.

Theo một thông báo mới đây của Riot Games thì công ty này đã cán mốc 180 triệu người chơi hàng tháng trong tháng 10 vừa qua. Đây là một thành tích cực kỳ đáng nể đối với bất cứ tựa game nào, đánh dấu một năm phát triển vô cùng mạnh mẽ từ cha đẻ của tựa game LMHT.

"Cảm ơn cộng đồng người chơi trên khắp thế giới vì đã giúp Runterra chinh phục được một cột mốc mới! Chúng tôi đã có 180 triệu người chơi trong tháng 10 và con số này vẫn đang tiếp tục tăng" - Riot Games vui mừng thông báo.

Riot Games cán mốc 180 triệu người chơi hàng tháng
Riot Games cán mốc 180 triệu người chơi hàng tháng

Đây là số lượng người chơi của các tựa game thuộc vũ trụ của LMHT bao gồm cả LMHT: Tốc Chiến, Huyền Thoại Runeterra, Đấu Trường Chân Lý và Fight for the Golden Spatula (được phát hành ở thị trường Trung Quốc).

Mặc dù có rất nhiều điểm tương đồng trong cách thiết kế một vài nhân vật, nhưng tựa game bắn súng Valorant với 14 triệu lượt người chơi mỗi tháng không được tính vào trong danh sách này.

Valorant đã tách biệt hoàn toàn so với thế giới của LMHT
Valorant đã tách biệt hoàn toàn so với thế giới của LMHT

Trong vòng 1-2 năm trở lại đây, các tựa game cả mới lẫn cũ của Riot đã và đang ngày càng phát triển. Điều này chứng tỏ việc mở rộng đồng bộ hóa các sản phẩm vào trong một hệ sinh thái của NPH này đang thực sự đạt được những hiệu quả như mong muốn.

Nếu bỏ thời gian ra tìm hiểu về cốt truyện và bối cảnh của LMHT, bạn sẽ thấy rằng Riot Games đã xây dựng chúng một cách cực kỳ bài bản, công phu và không kém phần hấp dẫn.

Đặc biệt, nhà phát triển này còn thường xuyên sản xuất các sản phẩm âm nhạc, MV, video cinematic và thậm chí là phim điện ảnh cực kỳ chất lượng, khiến cho người chơi say đắm và hòa mình vào thế giới của Runterra.

Riot Games mới ra mắt bộ phim điện ảnh Arcane cực kỳ chất lượng
Riot Games mới ra mắt bộ phim điện ảnh Arcane cực kỳ chất lượng

Và khi cái thế giới ấy đã trở nên thân thuộc và gắn bó với người chơi thì việc quảng bá và giữ chân game thủ trong các tựa game mới sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Trong tương lai, Riot Games cũng không che dấu tham vọng sẽ khai thác nhiều hơn nữa mảng phim điện ảnh và âm nhạc, đồng thời xây dựng các tựa game mới để vũ trụ LMHT ngày càng rộng lớn và tiếp cận được nhiều đối tượng người chơi khác nhau.

Top 10 tựa game toxic nhất năm 2021, LMHT chỉ xếp chót

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
riot games lmht dtcl htr
Xem thêm
TIN NỔI BẬT