ĐỊA CHẤN: FPX thua 4 trận liên tiếp, bị loại ngay từ vòng bảng CKTG 2021

Thứ bảy, 16/10/2021 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Ứng cử viên cho ngôi vô địch Funplus Phoenix đã thảm bại trước các đối thủ tại bảng A và phải xách va li về nước từ rất sớm.

Hôm qua chắc chắn là một ngày thi đấu vô tiền khoáng hậu trong lịch sử CKTG khi một trong các ứng cử viên vô địch đồng thời là hạt giống số 2 của Trung Quốc - FPX đã bị loại ngay từ vòng bảng với 4 trận thua liên tiếp.

Trước đó ở giai đoạn lượt đi, mặc dù bị choke và thi đấu dưới cơ hoàn toàn so với đại diện hạt giống số 1 Hàn Quốc DWG KIA, tuy nhiên FPX vẫn được đánh giá rất cao và chắc chắn là vượt trội hơn so với C9 và Rogue.

ĐỊA CHẤN: FPX thua 4 trận liên tiếp, bị loại ngay từ vòng bảng CKTG 2021 81771

Tuy nhiên ở giai đoạn lượt về, lần tái đấu thất bại trước DK có vẻ như đã để lại cho những chú phượng hoàng Trung Quốc một bóng ma quá lớn.

Và với một cường độ thi đấu dày đặc (4 trận trong 1 buổi tối), FPX đã không thể nào gượng dậy nổi và liên tiếp để thua trước C9 và RGE - hai đối thủ được đánh giá là yếu hơn quá nhiều.

Bảng xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021

Trong trận Tie break quyết định, Funplus Phoenix tiếp tục để thua trước Rogue (đại diện hạt giống số 3 của khu vực châu Âu), qua đó bị loại ngay từ vòng bảng CKTG 2021. Đây là một thất bại đầy cay đắng và nhục nhã với FPX nói riêng và nền LMHT Trung Quốc nói chung.

Sau sự kiện lần này, FPX chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm chỉ trích của toàn bộ giới truyền thông và cộng đồng LMHT xứ Trung, thậm chí sẽ phải đối mặt với nguy cơ giải thể hoặc thay máu đội hình.

ĐỊA CHẤN: FPX thua 4 trận liên tiếp, bị loại ngay từ vòng bảng CKTG 2021 81775

Với việc hạt giống số 2 bị loại ngay từ vòng bảng, người hâm mộ Trung Quốc giờ đây chỉ đành đặt hy vọng vào các đại diện còn lại bao gồm EDG, RNG và LNG.

BXH CKTG 2021: Bảng xếp hạng Chung Kết Thế Giới 2021 mới nhất 

Ở bảng B và bảng C, EDG cùng RNG vẫn đang làm rất tốt khi thống trị hoàn toàn so với phần còn lại và liên tục đè đầu các đại diện tới từ Hàn Quốc như T1 hay HLE.

Trong khi đó tại bảng D, tương lai của LNG vẫn là cực kỳ khó đoán dù họ vẫn đang trụ vững vị trí top 1 trước những  MAD, TL và Gen.G. Tuy nhiên, ở một bảng tử thần với sức mạnh của các đội là tương đương nhau, việc LNG sẩy chân và nối gót người đàn anh FPX là hoàn toàn có thể xảy ra.

LNG Tarzan: 'Bảng D mới thực sự là bảng tử thần tại CKTG 2021'

Ở một diễn biến khác, đội tuyển hạt giống số 3 của khu vực Bắc Mỹ - Cloud9 đã có một màn lội ngược dòng có 1-0-2 tại kỳ CKTG năm nay.

Chật vật leo lên từ vòng Play-in sau thất bại trước DFM, C9 đã có một giai đoạn lượt đi vô cùng bết bát khi không thắng nổi 1 trận và dường như chắc chắn sẽ phải xách va li về nước.

Tuy nhiên tại loạt đấu lượt về, họ đã làm nên kỳ tích khi liên tục chiến thắng RGE cùng FPX và chỉ để thua trước con quái vật DK, biến bảng A thành một thế cục cân bằng và Riot Games phải tổ chức thêm 2 trận Tiebreak để tìm ra người đi tiếp.

Tại trận Tiebreak thứ hai, đội tuyển của "những áng mây xanh" đã tiếp tục duy trì được phong độ xuất thần của họ và tiễn luôn hạt giống số 3 của châu Âu là RGE về nước, qua đó sánh bước cùng DK để tiến vào vòng Playoffs.

ĐỊA CHẤN: FPX thua 4 trận liên tiếp, bị loại ngay từ vòng bảng CKTG 2021 81780
Phép màu mang tên Cloud9 ...

Nếu phải dùng một cụm từ để miêu tả về ngày thi đấu hôm qua, thì đó là KỲ TÍCH. Không phải một kỳ tích, mà là hai kỳ tích liên tiếp xảy ra. Đội tuyển yếu nhất vòng bảng giành quyền đi tiếp, còn ứng cử viên vô địch lại phải về nước trong sự ngỡ ngàng.

Phải nói là giải đấu Chung Kết Thế Giới năm nay đang thực sự quá hay và khó đoán. Hơn bao giờ hết, người hâm mộ đang mong chờ thêm những bất ngờ khác tiếp tục xảy ra, liệu LNG, RNG và EDG có thể trụ vững ngôi đầu bảng, hay những người Hàn Quốc sẽ theo gió vươn mình? Hãy đón xem vào buổi tối hàng ngày từ 16 - 18/10 trên kênh VETV7 ESPORTS.

Kết quả CKTG ngày 15/10: FPX bị loại, DK và C9 tiến vào Playoffs

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FPX bị loại FPX CKTG 2021 CKTG chung kết thế giới vòng bảng DK C9 RGE địa chấn lmht giải đấu FPX đại bại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT