Bảng xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021

Thứ năm, 07/10/2021 15:38 PM (GMT+7)
A A+

Xếp hạng các đội tham dự CKTG 2021 LMHT thành 4 nhóm S, A, B, C dựa vào sức mạnh mà họ đã thể hiện ra tại giải đấu quốc nội.

Trong các bài viết lần trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu và đánh giá sức mạnh của 22 đội tuyển tham dự CKTG 2021. Vậy thì hôm nay, hãy cùng ngồi lại để xem xét và tổng hợp chúng thành một bảng xếp hạng hoàn chỉnh, chính xác và công tâm nhất nhé!

BXH SỨC MẠNH CÁC ĐỘI TUYỂN CKTG 2021

Về cơ bản, chúng tôi sẽ chia bảng xếp hạng thành 4 mức độ S, A, B, C với sức mạnh và độ ổn định giảm dần:

  • S: Vượt trội hơn phần còn lại
  • A: Các đội mạnh và có khả năng tiến vào Playoffs
  • B: Các đội yếu kém hơn về một số mặt hoặc ít ổn định tại các giải đấu lớn
  • C: Những kẻ gạt giò
BXH SỨC MẠNH CÁC ĐỘI TUYỂN CKTG 2021
BXH SỨC MẠNH CÁC ĐỘI TUYỂN CKTG 2021

BXH CKTG 2021: Bảng xếp hạng Chung Kết Thế Giới 2021 mới nhất 

Kết quả Chung Kết Thế Giới 2021 mới nhất

HẠNG S - VƯỢT TRỘI

Nếu phải chọn ra các đội tuyển mạnh mẽ và vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại - những ứng cử viên vô địch thì chắc chắn đáp án sẽ không thể nằm ngoài 3 cái tên DWG KIA (DK), Funplus Phoenix (FPX) và Edward Gaming (EDG).

Đây đều là các đội tuyển hạng 1, hạng 2 tại LCKLPL - những giải đấu LMHT chuyên nghiệp lớn với chất lượng chuyên môn hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, cả 3 cùng có bề dày thành tích đáng kể và luôn áp đảo các đội tuyển khác ở những lần gặp mặt trong quá khứ.

Bảng xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 80184
Nhà đương kim vô địch DWG KIA chắc chắn phải có tên trong nhóm S

HẠNG A - MẠNH

T1, GEN, RNG là ba đội tuyển tiệm cận với tier S nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cả ba đều có cho mình những khuyết điểm khiến người hâm mộ không thể an tâm.

Ở T1, đó là một BHL chưa có nhiều kinh nghiệm và danh tiếng trong các giải đấu lớn, cùng dàn tuyển thủ không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Ở GEN, đó lại là sự thiếu đa dạng và thiếu linh hoạt trong chiến thuật, cùng với đó là dàn tuyển thủ dù đồng đều nhưng lại thiếu những ngôi sao. Còn đối với RNG, họ đang không có phong độ quá tốt và thiếu đi sự ổn định trong giai đoạn mùa hè.

Bảng xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 80185
T1 còn rất nhiều điều cần phải cải thiện

HẠNG B - TRUNG BÌNH

Những đội tuyển nhóm B như PSG, DFM và Rogue mặc dù rất mạnh trong các giải đấu quốc nội nhưng lại chưa thể hiện được nhiều khi đối mặt với các ông lớn của LCK và LPL.

Nếu đạt được phong độ tốt, họ có thể xông qua vòng khởi động và thậm chí là vòng bảng. Nhưng để bước qua được Tứ Kết thì cần cố gắng rất nhiều.

Hai ứng cử viên ở nhóm C làm chúng tôi phải cân nhắc nhiều nhất chính là C9 và Fnatic. C9 đã có màn biểu diễn tương đối chói sáng ở bảng B vòng khởi động, tuy nhiên thành thực mà nói thì các đối thủ của họ yếu hơn rất nhiều so với nhóm trên.

Đối với Fnatic, mặc dù họ có bề dày thành tích cùng phong độ tốt sau một pha lội ngược dòng thành công ở giải đấu quốc nội, nhưng việc thiếu đi xạ thủ Rekkles và phải đem tới bộ khung mới đã khiến cho các fan hâm mộ chẳng thể nào an tâm về họ.

Bảng xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 80186
Cloud9 rất hay, nhưng chưa đủ thuyết phục

HẠNG C - YẾU

Các đội tuyển ở nhóm C cần phải cải thiện rất nhiều cả về kỹ năng, chiến thuật lẫn khả năng teamwork. Tại vòng khởi động, các đội thuộc nhóm C thực tế cũng không thể hiện được quá nhiều, thậm chí UOL và INF còn không có bất cứ trận thắng nào sau 2 ngày thi đấu.

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P1: Khu vực LCK

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P2: Khu vực LPL

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P3: Khu vực LCS

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P4: Khu vực LEC

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P5: những khu vực nhỏ

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bảng xếp hạng cktg 2021 bxh sức mạnh bảng xếp hạng sức mạnh bxh cktg 2021 cktg chung kết thế giới chung kết thế giới 2021 T1 GEN DK EDG FPX
Xem thêm
TIN NỔI BẬT