Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P4: Khu vực LEC

Thứ ba, 05/10/2021 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Xếp hạng sức mạnh của các đội tuyển LMHT tham dự giải đấu Chung Kết Thế Giới 2021 - Phần 4: khu vực Châu Âu.

Trong phần 3 của series Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021, chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về khu vực LCS - cái nôi của nền LMHT thế giới. Và khi nhắc đến LCS, người ta chắc chắn không thể không nhớ tới LEC (Châu Âu), một khu vực có thể coi là hàng xóm / anh em và chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Bắc Mỹ.

Vậy thì trong các đội tuyển của khu vực châu Âu, đâu là ứng cử viên cho ngôi vô địch CKTG lần này? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé!

MAD Lions - Hạng A

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P4: Khu vực LEC 79726

Quay trở lại CKTG sau thất bại đầy cay đắng tại vòng khởi động năm trước, MAD Lions đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi không ngừng tiến bộ và đạp đổ vương triều của Fnatic với chiến thắng 3-1 tại trận chung kết LEC Mùa Hè 2021.

Không chỉ nổi bật bởi bộ đôi Top - Mid out trình so với phần còn lại của Châu Âu, MAD còn được đánh giá rất cao bởi khả năng giao tranh tổng tốt. Họ là đội tuyển LEC duy nhất có thể chơi sòng phẳng với đương kim vô địch thế giới DWG KIA mà không rơi xuống hạ phong.

Rogue - Hạng B

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P4: Khu vực LEC 79727

Sau khi loại bỏ các nhân tố được coi là điểm yếu của đội hình, Rogue đã có những thay đổi vô cùng tích cực. Với bộ đôi Larssen (Mid) và Inspired (Jungle), họ đã thống trị ở giai đoạn vòng bảng LEC Mùa Hè 2021.

Tuy nhiên sau đó, Rogue đã không thể giữ nổi phong độ và chỉ có thể bắt đầu vòng bảng ở vị trí hạt giống số 3. Đây thực sự là một thảm họa vô cùng tồi tệ với đội tuyển EU này bởi họ đã rơi vào đúng bảng A tử thần - nơi mà DK và FPX đang ngự trị.

Nghĩ lại thì trong năm 2020 vừa qua, Rogue cũng từng rơi vào một tình cảnh tương tự khi bị xếp vào bảng của DK và JD Gaming, khiến hành trình tại CKTG 2020 của họ xác định được ngày kết thúc trước cả khi nó bắt đầu. Và năm nay, kịch bản lại được lặp lại thêm một lần nữa. Quá đen cho đội bán len!

Fnatic - Hạng B

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P4: Khu vực LEC 79728

Đây là lần thứ 5 liên tiếp mà Fnatic có mặt tại CKTG. Tính đến thời điểm hiện tại, họ đã góp mặt tại giải đấu cao nhất của LMHT 9 lần, trong đó có một lần lên ngôi vô địch (mùa đầu tiên).

Sự ổn định, bền bỉ và quyết tâm cao độ của Fnatic có lẽ là điều không phải bàn cãi. Tại LEC Mùa Xuân 2021, họ phải dừng chân ở vị trí thứ 5 sau khi mất đi ngôi sao đường dưới Rekkles. Bước sang giải đấu mùa hè, kịch bản tương tự cũng đã suýt xảy ra khi đội tuyển này xếp thứ 5 ở giai đoạn vòng bảng.

Tuy nhiên sau khi vòng Playoffs khởi tranh, Fnatic đã tạo nên một cú lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục, vào thẳng tới trận chung kết và chỉ để thua trước một MAD Lions đang ở đỉnh cao phong độ.

BXH CKTG 2021: Bảng xếp hạng Chung Kết Thế Giới 2021 mới nhất

Lịch thi đấu CKTG LMHT 2021 mới nhất

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cktg 2021 đánh giá sức mạnh lec châu âu lmht cktg chung kết thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT