Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P1: Khu vực LCK

Thứ hai, 04/10/2021 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Xếp hạng sức mạnh của các đội tuyển LMHT tham dự giải đấu Chung Kết Thế Giới 2021 - Phần 1: khu vực Hàn Quốc.

Chung Kết Thế Giới 2021 đã đến gần hơn bao giờ hết, và event dự đoán kết quả các trận đấu cũng đã quay lại với những phần quà vô cùng giá trị. CKTG năm nay sẽ là dịp để các "bet thủ" thể hiện ra hết kiến thức và tầm hiểu biết của mình về eSports cũng như sức mạnh của các đội tuyển.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian và tâm huyết để đi nghiên cứu sức mạnh của toàn bộ 22 team LMHT tham dự kỳ CKTG năm nay. Bên cạnh đó, việc theo dõi các giải đấu LMHT trên khắp thế giới chắc chắn sẽ không khả thi bởi rào cản về ngôn ngữ. Vậy nên hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn đánh giá sức mạnh của các đội tuyển tham dự CKTG 2021, và mở đầu sẽ là khu vực LCK (Hàn Quốc).

DWG KIA (DK) - Hạng S

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P1: Khu vực LCK 79402

Mặc dù phong độ của DK có phần bất ổn kể từ sau MSI 2021, sức mạnh của nhà đương kim vô địch CKTG 2020 vẫn không hề suy giảm. Chiến thắng 3-1 trước T1 tại trận chung kết giải đấu LCK Mùa Hè 2021 vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất.

Bước sang mùa giải 2021, DK mất đi sự phục vụ của người chơi đường trên Nuguri. Thế vào khoảng trống mà anh để lại chính là Khan, và "đại đế" cũng tỏ ra không hề thua kém so với những người đồng nghiệp khác.

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P1: Khu vực LCK 79404
DWG KIA vô địch LKC Mùa Hè 2021

CKTG 2021 sẽ là giải đấu chuyên nghiệp cuối cùng của Khan trước khi anh phải đi nghĩa vụ quân sự, và chắc chắn anh sẽ chơi bằng 200% công lực của mình.

Tại đường giữa, Showmaker vẫn thể hiện một phong độ hủy diệt và luôn nằm trong top 3 người chơi hay nhất LCK. Còn ở trong khu vực rừng, Canyon sẵn sàng giáng những ngón đòn chí mạng vào đối thủ nhờ khả năng kiểm soát tốt cùng lối chơi biến hóa đa dạng của mình.

Khi kết hợp lại với nhau, đội hình của DK hoàn toàn không ngán bất cứ một đối thủ nào trên thế giới, kể cả khi đó là một EDG mạnh mẽ, hay một FPX đang ở phong độ đỉnh cao.

Gen.G (GEN) - Hạng A

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P1: Khu vực LCK 79407

GEN luôn là một đội tuyển được đánh giá cao tại LCK và trên toàn thế giới bởi khả năng phối hợp đồng đội cực kỳ tốt. Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu của họ vẫn nằm ở lối chơi quá một màu và dễ bắt bài.

GEN hầu như chỉ tập trung đánh xoay quanh đường dưới và chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của xạ thủ Ruler. Điều này vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của họ.

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P1: Khu vực LCK 79415
Ruler được đồng đội chăm sóc rất nhiệt tình

Điểm mạnh là ở chỗ GEN có thể thuần thục và tập luyện một lối chơi đến mức đỉnh cao và lấy bất biến ứng vạn biến. Tuy nhiên khi đụng phải các đối thủ tại LCK hoặc các kình địch đã nghiên cứu họ quá nhiều, lối chơi này chắc chắn sẽ phải lộ ra sơ hở và bị khai thác

Việc vượt qua được vòng bảng không phải là quá khó với GEN, nhưng nếu muốn tiến xa hơn tại kỳ CKTG lần này, họ sẽ cần đa dạng hóa chiến thuật hoặc tối ưu hóa lối chơi của mình tới tận cùng.

T1 - Hạng A

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P1: Khu vực LCK 79412

T1 đã trải qua một hành trình dài và vô cùng gian nan để đến được CKTG năm nay. Trong suốt giai đoạn vòng bảng, họ đã phải liên tục thay đổi các thành viên để tìm cho mình một bộ khung ổn định nhất. Tuy nhiên lối đánh có phần tù túng và bị động đã khiến nhiều người nghi ngại về khả năng T1 có thể tiến sâu trong vòng Playoffs.

Tuy nhiên sau khi sa thải hai HLV Daeny và Zefa, đồng thời đôn Stardust lên để đánh bằng những chiến thuật cơ bản nhất, T1 lại đạt được những thành công ngoài mong đợi và xông thẳng tới tận chung kết. Mặc dù bị đánh bại bởi những chiến thuật tinh quái của người thầy cũ kkOma, T1 vẫn để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng fan hâm mộ, và màn trình diễn của họ tại kỳ CKTG năm nay chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều lượt người theo dõi.

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P1: Khu vực LCK 79413
Quỷ vương Faker cuối cùng cũng đã quay trở lại CKTG

Ở đường giữa, tượng đài Faker mặc dù không còn quá OP so với phần còn lại, nhưng sự già dơ và tinh quái của quỷ vương vẫn sẽ không thể coi thường. Trong khi đó ở khu vực đường dưới, việc có được 2 xạ thủ xuất sắc sở hữu 2 lối chơi bổ trợ cho nhau sẽ khiến T1 khó bị bắt bài và dễ thở hơn trong khâu cấm chọn.

Hanwha Life Esports (HLE) - Hạng A

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P1: Khu vực LCK 79418

Mặc dù đã có một giải đấu LCK Mùa Hè 2021 vô cùng vất vả và trầy trật, các chàng trai trẻ của HLE vẫn kịp thời thức tỉnh và đánh một loạt trận cực kỳ hay tại vòng loại khu vực của Hàn Quốc để giành lấy tấm vé tới kỳ CKTG năm nay.

Sức mạnh của HLE nằm tới 80% ở vị trí của Chovy. "Sống lưng vàng" của LCK đã gồng gánh những người đồng đội từ trận này qua trận khác một cách cực kỳ thần kỳ, và việc có mặt tại giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh chính là phần thưởng xứng đáng dành cho anh.

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P1: Khu vực LCK 79420

Việc xếp HLE trong nhóm A có thể sẽ vấp phải nhiều ý kiến phản đối, nhưng nếu xét trên phong độ hiện tại của cả team HLE cùng sự xuất sắc của Chovy và Deft thì điều này hoàn toàn hợp lý. Chovy là một tuyển thủ có tiềm năng rất lớn để trở thành người chơi đường giữa số 1 thế giới, và việc đem anh ta tới một giải đấu lớn như CKTG giống như thả cá mập về lại đại dương. Và tôi tin rằng rất nhiều fan của LCK cũng đang dõi theo và chờ ngày Chovy vẫy vùng nơi biển lớn.

Ở đường dưới, Deft cuối cùng cũng đã tìm lại được cảm giác của một xạ thủ sau một khoảng thời gian dài bị "choke". Với cặp song sát Mid - Bot vô cùng lợi hại này, HLE chắc chắn sẽ "làm gỏi" gần như toàn bộ các đối thủ khác ở vòng khởi động và thành công tiến vào vòng bảng. Trở ngại duy nhất của họ có lẽ chính là đội tuyển LNG Esports của Trung Quốc, vốn nổi tiếng bởi phong độ không thể cản phá ở các trận đấu không phải BO5.

Lịch thi đấu CKTG LMHT 2021 mới nhất

BXH CKTG 2021: Bảng xếp hạng Chung Kết Thế Giới 2021 mới nhất

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đánh giá sức mạnh cktg 2021 lck lmht giải đấu chung kết thế giới hàn quốc đánh giá sức mạnh cktg 2021 lck lmht giải đấu chung kết thế giới hàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT