Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P5: những khu vực nhỏ

Thứ tư, 06/10/2021 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Xếp hạng sức mạnh của các đội tuyển LMHT tham dự giải đấu Chung Kết Thế Giới 2021 - Phần 5: PCS, LCL, LLA, TCL, CBLOL, LJL và LCO.

Sau khi đã đi qua hết những khu vực lớn của LMHT thế giới trong series "Đánh giá sức mạnh của các đội tuyển tham dự CKTG 2021", hãy cùng hướng ánh mắt tới các khu vực tạm coi là nhỏ hơn bao gồm:

  • PCS (ĐÀI LOAN, HONGKONG, MA CAO, SEA)
  • LCL / CIS (ĐÔNG ÂU)
  • LLA (MỸ LA TINH)
  • TCL (THỔ NHĨ KỲ)
  • CBLOL (BRAZIL)
  • LJL (NHẬT BẢN)
  • LCO (CHÂU ĐẠI DƯƠNG)

Nhìn chung, trừ các đội tuyển PSG và DFM thì "phần còn lại của thế giới" có trình độ kém hơn và ít có khả năng lọt vào được vòng Playoffs, hay thậm chí là vòng bảng.

Vậy sức mạnh thực tế của họ ra sao và đội tuyển nào sẽ xứng đáng để chúng ta đặt niềm tin trong event dự đoán CKTG năm nay? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây!

PSG Talon (Hongkong) - Hạng A

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P5: những khu vực nhỏ 79887

Kể từ khi được thành lập vào năm 2020, PSG Talon đã góp mặt trong mọi giải đấu Quốc tế thuộc hệ thống chính thức của LMHT. Khi đối đầu với các đối thủ không cùng khu vực, các thành viên của PSG gần như luôn luôn dùng tới 150% công lực và đạt được những thành công vượt ngoài kỳ vọng.

Tại kỳ CKTG 2020, PSG Talon đã thi đấu rất ấn tượng bất chấp việc có một thành viên không thể tham gia (vì vấn đề VISA). Tuy nhiên, bảng B năm đó với sự xuất hiện của cả DK lẫn JDG vẫn là quá khó để họ có thể vượt qua.

Bước sang kỳ CKTG 2021, PSG Talon tuyên bố họ sẽ thi đấu thay cho cả phần của VCS và in biểu tượng của VCS lên áo để vinh danh khu vực Việt Nam. Đây là một hành động rất đáng tôn trọng và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ fan LMHT nước ta.

PSG Talon in logo VCS lên áo để vinh danh LMHT Việt Nam tại CKTG 2021

Beyond Gaming (Đài Loan) - Hạng B

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P5: những khu vực nhỏ 79889

BYG là một thế lực mới tại PCS trong những mùa giải gần đây. Kể từ sau khi mua lại suất đánh của ahq eSports Club, BYG đã thể hiện một phong độ cực kỳ ổn định và đều đặn đứng ở vị trí thứ 2 chỉ sau PSG Talon.

Người chơi xạ thủ của BYG - Doggo là một cái tên khá quen mặt tại CKTG 2020 khi anh từng là thành viên tạm thời của PSG và đã có một màn thể hiện vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên nếu suy xét kỹ thì BYG còn kém PSG rất xa và họ còn cần phải cải thiện nhiều hơn nếu muốn vượt qua vòng khởi động.

Unicorns of Love (Nga) - Hạng B

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P5: những khu vực nhỏ 79902

Những chú kỳ lân tình yêu đã quay trở lại với CKTG 2021. Và vẫn như mọi khi, họ đem tới bộ đôi mid + rừng (aHaHaCiK + Normanz) vô cùng lợi hại. Tuy nhiên trong ngày thi đấu đầu tiên, UOL đã để thua trước 2 đội tuyển DFM và GS, đồng nghĩa với việc họ phải cố gắng hơn rất nhiều trong các loạt trận gặp C9 và BYG nếu muốn giành quyền đi tiếp.

Infinity Esports (Mexico) - Hạng C

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P5: những khu vực nhỏ 79904

INF đem tới CKTG 2021 nguyên bộ khung đã tham dự MSI, và sức mạnh của họ thì cũng không hề được cải thiện so với hồi vài tháng trước. Trong ngày thi đấu mở màn của CKTG 2021, INF đã để thua trắng 2-0 trước HLE và RED. Vậy nên tính tới thời điểm hiện tại thì hy vọng đi tiếp của đội tuyển này đã vô cùng mong manh.

Galatasaray Esports (Thổ Nhĩ Kỳ) - Hạng B

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P5: những khu vực nhỏ 79906

Với hai ngoại binh người Hàn Quốc (Crazy và Alive) trong đội hình, GS đã có một bước tiến lớn so với các mùa giải trước. Sức mạnh của GS nằm chủ yếu ở đường trên Crazy (cựu thành viên của SKT) và người chơi đường giữa Bolulu. Trong ngày đầu ra quân, GS đã bỏ túi trọn vẹn 2 điểm và nếu làm tốt trong các loạt trận gặp DFM và C9 thì khả năng đi tiếp của họ là vô cùng lớn.

RED Canids (Brazil) - Hạng C

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P5: những khu vực nhỏ 79907

RED là một trong những đội tuyển đáng xem nhất tại vòng khởi động CKTG 2021 bởi lối chơi hổ báo và chủ động giao tranh của họ.

Ở giải đấu quốc nội, các trận đấu có sự góp mặt của RED đều có tiết tấu rất nhanh, khiến chúng ta nhớ tới phong cách đặc trưng của VCS. Trong ngày đầu ra quân, RED đã đánh bại INF và đem về 1 điểm quý giá. Tuy nhiên những đối thủ tiếp theo sẽ là phép thử cực kỳ nặng đô cho đội tuyển Brazil này.

DetonatioN FocusMe (Nhật Bản) - Hạng B

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P5: những khu vực nhỏ 79909

Với việc VCS không thể tham dự CKTG 2021, DFM bỗng dưng trở thành ứng cử viên sáng giá nhất của bảng B. Việc Mun "Steal" Geon-yeong trở thành tuyển thủ nội địa đã giúp cho DFM tuyển thêm được một ngoại binh Hàn Quốc khác là Yang "Gaeng" Gwang-woo cho vị trí hỗ trợ, khiến sức mạnh của họ một lần nữa được gia tăng.

Peace (Australia) - Hạng C

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P5: những khu vực nhỏ 79912

Khu vực Châu Đại Dương vẫn thường không được đánh giá cao tại các kỳ Chung Kết Thế Giới, và năm nay cũng vậy. PEACE là một cái tên khá mới mẻ tại các giải đấu LMHT quốc tế.

Họ có một phong độ không quá ấn tượng tại vòng bảng của giải đấu LCO, nhưng đã lội ngược dòng thành công tại Playoffs và giành lấy tấm vé tới CKTG từ tay của Pentanet.gg.

Trong ngày đầu ra quân, PCE đã để thua trước đội mạnh nhất bảng LNG, đồng thời để lộ ra một vài điểm yếu của họ. Và thành thực mà nói thì với việc có cả HLE tại bảng A, việc PCE đi tiếp là điều không thể.

BXH CKTG 2021: Bảng xếp hạng Chung Kết Thế Giới 2021 mới nhất

Kết quả Chung Kết Thế Giới 2021 mới nhất

Lịch thi đấu CKTG LMHT 2021 mới nhất

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đánh giá sức mạnh cktg 2021 lmht cktg chung kết thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT