Quảng cáo

Man City vô địch, Pep được ví như Sir Alex

Thứ tư, 12/05/2021 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Giới truyền thông khắp thế giới đánh giá rất cao vai trò của HLV Pep Guardiola trong chức vô địch Premier League của Manchester City.

VIDEO: Đối thủ ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Kể từ năm 2008, Pep Guardiola đã giành 9/12 chức vô địch trong các cuộc đua đường dài. Đối với Man City, đây là lần thứ 5 trong một thập kỷ và đã là chức vô địch thứ 3 tại Premier League dưới triều đại của HLV người Tây Ban Nha.

Trước thành công vang dội của The Citizens trong năm nay, giới truyền thông khắp thế giới đã hết lời khen ngợi tài năng của vị HLV 50 tuổi này.

Man City vô địch, Pep được ví như Sir Alex
Pep nhận được vô vàn lời khen sau thành công cùng Man City trong năm nay. Nguồn: Getty

Jonathan Smith của Goal.com cho rằng, Pep đã lôi Man City từ sự tuyệt vọng tới những vinh quang. HLV người Tây Ban Nha có những thử nghiệm trong chiến thuật hồi đầu mùa. Ngay sau khi nhận thấy dấu hiệu không ổn, ông cùng các cộng sự trở lại với tiêu chí lên bóng nhanh, kiểm soát thế trận, bám vị trí và chạy ít hơn. Chính sự điều chỉnh đó đã giúp Man City có mạch chiến thắng vĩ đại.

Tờ L’Equique cũng bình luận về phương pháp thành công của Man City: “Đội bóng đã đánh mất mình vì ham muốn đá bao sân của các cầu thủ. Nhưng Pep nhận ra điều đó và cách chơi của nửa xanh thành Man đã tiến bộ lên trông thấy sau khi được điều chỉnh.”

Trong khi đó, Josh Fordham của TalkSport và cựu cầu thủ Sinclair đều nhất trí Pep Guardiola có tầm ảnh hưởng đến bóng đá Anh giống như Sir Alex Ferguson thời còn là HLV của Manchester United.

Man City vô địch, Pep được ví như Sir Alex
Pep Guardiola đóng vai trò quan trọng trong thành công của Man City. Nguồn: Getty

“Pep sẽ còn ở đây lâu dài để chinh phục đỉnh cao, được giới chủ kính nể và đáp ứng mọi yêu cầu. Pep sẽ không dừng lại kể cả khi vô địch Champions League. Ông ấy sẽ tiếp tục công việc và nuôi dưỡng thế hệ ngôi sao tiếp theo của Man City”.

Tờ Daily Mail thì cho rằng, chức vô địch của Man City đều nằm trong tính toán của Pep. HLV người Tây Ban Nha cố ý lựa chọn đội hình dự bị trong trận đấu trước để hướng đến mục tiêu xa hơn là trận chung kết Champions League.

“Chelsea vẫn phải căng sức cho cả Premier League và FA Cup. Man City có thể thua The Blues 2 lần nhưng họ có thời gian để hồi sức, lên kế hoạch tỉ mỉ và khắc phục những sai lầm đó”, theo Daily Mail.

Nhiều người chê bai tài năng của Pep vì cho rằng ông có trong tay những quân bài quá chất lượng. Nhưng đằng sau những thành công của đội bóng là một bậc thầy chiến thuật, một người được cả giới chủ và các cầu thủ kính nể. Rõ ràng chức vô địch của Man City là công sức của cả tập thể, nhưng có lẽ công lao của Pep Guardiola đóng vai trò quan trọng nhất.

CHÍNH THỨC: Sáng tỏ tương lai Ronaldo và Pirlo tại Juventus

Neymar ra ‘yêu sách’, nói thẳng muốn thi đấu cùng Cristiano Ronaldo

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Pep Guardiola Sir Alex Ferguson MU Premier League Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT