Quảng cáo

Việt Nam và các đội Đông Nam Á chạy đà 'kém cỏi' trước Vòng loại World Cup?

Thứ ba, 01/06/2021 15:19 PM (GMT+7)
A A+

ĐT UAE có những lợi thế nhất định trong quá trình chuẩn bị cho những trận đấu tại bảng G, thể hiện qua thành tích giao hữu của đội bóng này.

ĐT Việt Nam tập luyện ngày 30/5 tại Dubai (Nguồn: VFF)

Trong số các đội bóng của bảng G, đội tuyển UAE được đánh giá cao nhất dù đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đội bóng này mới thi đấu 4 trận và hoàn toàn còn khả năng "đánh chiếm" ngôi đầu.

Đoàn quân của HLV Bert van Marwijk đã "chạy đà" rất tốt trước chiến dịch vòng loại World Cup được tổ chức trên sân nhà. Từ tháng 3, đội bóng Tây Á đã có trận giao hữu đầu tiên với đội tuyển Ấn Độ và học trò của Bert van Marwijk đã có màn "thị uy sức mạnh" khi vượt qua Ấn Độ với tỉ số 6-0.

uae
ĐT UAE hạ gục ĐT Jordan 5-1 trong trận giao hữu (Ảnh: UAE FA)

Gần đây nhất, ĐT UAE có trận giao hữu với ĐT Jordan và trận đấu khép lại với tỉ số 5-1 nghiêng về phía UAE. Hàng công đang là thứ vũ khí lợi hại nhất của đội tuyển UAE khi những chân sút như Ali Mabkhout, Fabio de Lima hay Canedo đang có phong độ rất cao.

4 đội bóng Đông Nam Á ở bảng G lại không có được kết quả ưng ý sau loạt trận giao hữu khi không đội bóng nào có được chiến thắng.

ĐT Thái Lan có hai trận giao hữu, một trận đấu tập với thành tích 2 thua 1 hòa. Trong đó phải kể đến trận hòa rất đáng tiếc trước ĐT Tajikistan trong trận đấu có ảnh hưởng tới điểm số trên bảng xếp hạng FIFA.

t2
ĐT Thái Lan hòa đáng tiếc trước ĐT Tajikistan (Ảnh: FA Thailand)

ĐT Malaysia cũng không khá khẩm hơn khi toàn thua trước Kuwait và Bahrain ở hai trận đấu giao hữu. Thậm chí đến ngày 1/6 - tức là chỉ 2 ngày trước trận đấu đầu tiên, "Hổ Malay" mới có đủ quân số khi hậu vệ Dion Cools được triệu tập vào phút chót.

ĐT Indonesia cũng trải qua tình cảnh tương tự "hàng xóm" Malaysia khi để thua Oman và Afghanistan trong hai trận giao hữu nhưng rõ ràng mục tiêu của Indonesia và Malaysia ở những trận đấu tới đây là hoàn toàn khác nhau.

Đá giao hữu ít nhất trước loạt trận chính thức là đội tuyển Việt Nam, thầy trò Park Hang Seo chỉ có duy nhất trận đấu với ĐT Jordan và tỉ số cuối cùng của trận đấu là 1-1.

Như vậy, nếu lấy kết quả của loạt trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup để đánh giá quá trình chuẩn bị của các đội, không đại diện nào ở bảng G có bước "chạy đà" tốt như chủ nhà UAE.

Nhưng đó mới chỉ là giao hữu trước giải, nếu chỉ nhìn vào kết quả loạt trận "làm nóng" để hạ thấp đối thủ, đó sẽ là nước đi sai lầm với bất cứ đội bóng nào ở bảng G.

Gramoz Kurtaj: 'Với tinh thần tuyệt với ấy, ĐT Việt Nam sẽ dự World Cup'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
uae đt uae vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT