Quảng cáo

ĐT Malaysia gọi cầu thủ từng đá C1 Châu Âu đối đầu ĐTVN

Thứ ba, 01/06/2021 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Johan Dion Cools đã chính thức có mặt tại Dubai hội quân cùng ĐT Malaysia, sẵn sàng cho những trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup.

Cầu thủ Malaysia chúc mừng sinh nhật HLV Tan Cheng Hoe (Nguồn: FAM)

Sáng ngày 1/6, cầu thủ mang hai dòng máu Bỉ - Malaysia Johan Dion Cools đã có mặt tại khách sạn nơi ĐT Malaysia hội quân, sẵn sàng cho những trận đấu tới đây cùng "Hổ Malay".

Johan Dion Cools sinh ngày 4/6/1996 tại Malaysia với bố là người Bỉ còn mẹ là người Malaysia. Cầu thủ này được thi đấu tại Bỉ từ rất sớm và thành danh trong màu áo các đội trẻ của OH Leuven hay Anderlecht.

Không quá bất ngờ khi cầu thủ sinh năm 1996 chọn khoác áo đội tuyển Bỉ ở cấp độ đội tuyển trẻ. Từ năm 2014 - 2019, Dion Cools đã có 28 lần khoác áo các đội U18, U19 và U21 Bỉ.

dion
Lãnh đạo LĐBĐ Malaysia chào đón Dion Cools (Ảnh: FAM)

Năm 2021, cầu thủ của FC Midtjylland nhận lời mời khoác áo ĐT Malaysia và sau những đồn đoán, cuối cùng người hâm mộ đã được chứng kiến hậu vệ 25 tuổi có mặt trong danh sách cầu thủ của "Hổ Malay" trên đất UAE.

Theo quy định của FIFA, Dion Cools hoàn toàn đủ điểu kiện khoác áo tuyển Malaysia khi cầu thủ này mới chỉ ra sân trong màu áo các đội U19 và U21 của ĐT Bỉ. Rất có thể, hậu vệ này sẽ ra sân ngay trong trận đấu giữa ĐT Malaysia và ĐT UAE ngày 3/6.

Cầu thủ này đã có cơ hội được hít thở bầu không khí của UEFA Champions League, năm 2015, khi còn khoác áo Club Brugge, tuyển thủ Malaysia chạm trán Manchester United ở hai trận vòng loại. Ở mùa giải 2020/2021, Dion Cools đã được ra sân 3 lần tại vòng bảng UEFA Champions League.

Với ĐT Malaysia, việc triệu tập "người con xa xứ" Dion Cools sẽ giúp đội bóng này gia tăng sức mạnh trước những trận đấu tới của đội bóng này. Tuy vậy, triệu tập và sử dụng Dion Cools vẫn là một "canh bạc" với HLV Tan Cheng Hoe.

Nếu may mắn, "tân binh" của ĐT Malaysia sẽ có khoảng 3 ngày luyện tập cùng đồng đội mới trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển UAE ngày 3/6.

HLV Park Hang Seo và những tính toán mới nơi lối chơi của ĐTVN

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đt malaysia malaysia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT