Quảng cáo

Huyền thoại Malaysia 'chê' trình độ cầu thủ nhập tịch

Thứ hai, 31/05/2021 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Santokh Singh đã chia sẻ những đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ nhập tịch.

Malaysia tập buổi đầu tiên tại Bahrain (nguồn: FAM)

Đội tuyển Malaysia có bước chuẩn bị không tốt cho vòng loại World Cup khi để thua liên tiếp hai trận giao hữu với Kuwait và Bahrain. Dù đã tung ra những cầu thủ chất lượng nhất, trong đó có cả dàn cầu thủ nhập tịch nhưng Malaysia vẫn để lại sự thất vọng.

Bản thân HLV Tan Cheng Hoe cũng thất vọng và tức giận với màn thể hiện của các học trò. Trong luồng ý kiến chỉ trích đó, cựu danh thủ Malaysia Santuk Datokh Singh đã hướng búa rìu về các cầu thủ nhập tịch.

Tờ Malay Mail dẫn lời ông Datuk: "Với màn thể hiện đó, việc đưa vào sân những cầu thủ nhập tịch mang lại lợi ích gì. Trước đây khi không có cầu thủ nhập tịch, chúng ta vẫn giành quyền tham dự Olympic cơ mà. Bây giờ, sự hiện diện của họ không thể giúp đội tuyển giành chiến thắng".

Ông Datuk Datokh Singh là một trong những thành viên giúp đội tuyển Malaysia tham dự Thế vận hội Olympic Moscow 1980 tại Nga.

"Tôi không tức giận với bất kỳ bên nào nhưng họ đã không chứng tỏ được năng lực như đã làm ở Super League. Họ cần chơi với lòng yêu nước", ông Datuk nói thêm.

Huyền thoại Malaysia 'chê' trình độ cầu thủ nhập tịch 49519
Ông Datuk đứng thứ tư từ phải sang

Bên cạnh đó, ông Datuk không ủng hộ chính sách nhập tịch cầu thủ, điều làm hạn chế cơ hội của các cầu thủ bản địa.

"Điều gì sẽ xảy ra với cầu thủ bản địa, những người đã tập luyện hết sức mình để có cơ hội khoác áo ĐTQG? Họ sẽ chơi cho ai nữa nếu không phải ĐTQG?", ông Datuk tỏ ra bức xúc.

Một huyền thoại khác cùng thời với ông Datuk là Khalid Ali thì chia sẻ: "Chúng ta học hỏi được rất nhiều điều sau 2 trận thua vừa rồi, đặc biệt là việc không để mất bóng cũng như bị đối thủ bắt bài. Những sai lầm xuất hiện rất nhiều sau 60 phút, nguyên nhân đến từ nền tảng thể lực không đảm bảo".

ĐT Malaysia quyết đá sòng phẳng với ĐT UAE

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
malaysia vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT