Quảng cáo

Những 'sao mai' đáng chú ý ở bảng G vòng loại World Cup

Thứ bảy, 29/05/2021 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Hãy cùng điểm qua một số cầu thủ U23 đáng chú ý trong danh sách các đội bóng tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Buổi tập đầu tiên của ĐTVN tại UAE (Nguồn: VFF)

Có không ít cầu thủ trẻ, những cầu thủ ở độ tuổi U23 được các HLV trao cơ hội thể hiện tại vòng loại World Cup và hãy cùng điểm qua một số tài năng trẻ đáng chú ý nhất trong số cầu thủ góp mặt tại UAE lần này.

Đoàn Văn Hậu (Việt Nam)

Mặc dù chưa hoàn toàn lấy lại phong độ sau chấn thương nhưng không thể phủ nhận tài năng của hậu vệ sinh năm 1999 này. 

VFF_9526
Văn Hậu để ngỏ khả năng ra sân trong những trận đấu tới đây của ĐTVN (Ảnh: VFF)

Văn Hậu đã sớm chứng tỏ năng lực của mình từ VCK U23 Châu Á 2018 và trở thành nhân tố quan trọng trong sơ đồ ĐTVN khi chưa đầy 20 tuổi. Đáng tiếc là chấn thương đầu gối ảnh hưởng quá nhiều tới cầu thủ này và người hâm mộ đang rất mong chờ sự xuất hiện của Văn Hậu trong màu áo ĐTVN ở những trận đấu tới.

Egy Maulana Vikri (Indonesia)

Năm nay, HLV Shin Tae-yong mang rất nhiều cầu thủ trẻ đến UAE nhằm mục đích thử nghiệm những nhân tố mới với hi vọng xây dựng một ĐT Indonesia hoàn thiện hơn. Trong số những tài năng trẻ đáng chú ý của ĐT Indonesia, Egy Maulana là người được  kì vọng nhiều nhất.

rsz_fai04180
Egy Maulana tập luyện cùng ĐT Indonesia (Ảnh: PSSI)

Cầu thủ sinh năm 2000 đang trải qua mùa giải thứ ba tại Ba Lan và đã giành được một Cúp QG Ba Lan cùng một Siêu Cúp Ba Lan trong màu áo Lechia Gdansk. Egy Maulana cũng là chân sút trụ cột của các tuyển trẻ Indonesia trước khi lần đầu lên tuyển Quốc gia năm 2018.

Thanawat Suengchitthawon (Thái Lan)

Cầu thủ đang khoác áo U23 Leicester City chắc chắn sẽ là cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại bảng G vòng loại World Cup tới đây. Tiền vệ sinh năm 2000 sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt cùng phong thái chơi bóng "giống với Xavi" - theo như lời HLV Akira Nishino mô tả.

LC9362-686
Thanawat Suengchitthawon được kì vọng sẽ thay thế đàn anh Chanathip trong tương lai (Ảnh: LCFC)

Mùa giải vừa qua, cầu thủ 21 tuổi ra sân 13 lần và ghi được 4 bàn thắng trong màu áo U23 Leicester City, trong đó có bàn thắng vào lưới U23 Manchester United. Trong đợt tập trung này, Thanawat được kì vọng sẽ thay thế Chanathip nếu cầu thủ sinh năm 1993 không thể ra sân vì chấn thương.

Suphanat Mueanta (Thái Lan)

ĐT Thái Lan đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ rất đồng đều và đáng xem, trong đó Suphanat Mueanta tuy ít tuổi nhất (19 tuổi) nhưng lại là cái tên tạo được nhiều dấu ấn trong thời gian qua tại CLB cũng như ở các đội tuyển trẻ.

134913097_3594409110679005_450241141427903079_n
Suphanat trong màu áo Buriram (Ảnh: Buriram United)

Suphanat Mueanta được coi là "kỉ lục gia" của bóng đá Thái Lan khi liên tiếp xô đổ những kỉ lục như "Cầu thủ trẻ nhất được gọi lên ĐTQG", "Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Thai League (và AFC Champions League)".

ĐT Thái Lan hành quân đến UAE với đội hình gặp nhiều sứt mẻ và liệu Suphanat Mueanta có thể "gánh" hàng công của "Voi chiến" trong những trận đấu tới đây?

Abdalla Ramadan (UAE)

Cầu thủ 23 tuổi đang khoác áo Al-Jazira được kì vọng sẽ trở thành trụ cột của đội tuyển UAE trong tương lai. Mùa giải vừa qua, Ramadan đã ra sân 25 lần, ghi được 2 bàn thắng cùng 5 kiến tạo cho Al-Jazira.

Lên tuyển lần đầu năm 219, đến nay, Ramadan đã có 6 lần khoác áo đội bóng vùng Trung Đông và đây sẽ là cái tên rất đáng xem trong đội hình gồm nhiều cầu thủ kì cựu của ĐT UAE ở những trận đấu tới.

Vòng loại World Cup là một đấu trường rất khắc nghiệt, chính vì thế cơ hội để cho những cái tên trẻ thể hiện là không nhiều. Nhưng đó sẽ là thuốc thử liều cao để kiểm tra xem liệu một cầu thủ đã sẵn sàng "vươn mình" trở thành cầu thủ xuất sắc hay chưa.

HLV Park Hang Seo nói về khó khăn của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đt thái lan đt uae đt indonesia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT