Quảng cáo

Triều Tiên bỏ giải, Malaysia rơi xuống đáy BXH các đội nhì bảng VL World Cup 2022

Thứ sáu, 28/05/2021 12:54 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi Triều Tiên tuyên bố rút lui khỏi Vòng loại World Cup 2022, bảng xếp hạng các đội nhì bảng ở khu vực châu Á có sự xáo trộn nghiêm trọng.

VIDEO: ĐTQG Việt Nam tập đêm để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup (Nguồn: VFF)

Với những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, CHDCND Triều Tiên đã chính thức xin rút lui khỏi Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới đã quyết định cách thức tính điểm mới sau khi Triều Tiên rút khỏi giải. Theo đó, kết quả 5 trận đấu trước đó của Triều Tiên ở bảng H sẽ bị hủy bỏ.

Chính vì vậy mà để đảm bảo tính công bằng, kết quả của các đội nhì bảng với các đội xếp thứ 5 sẽ bị hủy bỏ. Như vậy, FIFA sẽ xét theo thứ tự điểm số - hiệu số - tổng số bàn thắng - điểm fair-play và bốc thăm để lựa chọn ra đội bóng đi tiếp.

Như vậy, với cách tính điểm mới này của FIFA thì đội nhì bảng G - Malaysia đang là đội gặp phải bất lợi. Đội bóng của ông Tan Cheng Hoe bị trừ tới 6 điểm do đã thắng Indonesia cả hai lượt trận trước khi giải đấu bị tạm hoãn.

ranking
Malaysia gặp bất lợi trong bảng xếp hạng các đội nhì bảng (Nguồn: ASEAN Football).

Trong bảng xếp hạng các đội nhì bảng hiện tại, Oman đang là đội có lợi thế lớn nhất khi đội bóng này có được 9 điểm sau 5 lượt trận. Tiếp theo là các đội bóng Kuwait, Lebanon và Uzbekistan.

Với cách tính này, ĐTQG Việt Nam cũng sẽ gặp những bất lợi nếu như không thể giữ vững được vị trí đầu bảng của mình. Ở bảng G hiện tại, Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm có được, hơn đội bóng xếp thứ 2 là Malaysia 2 điểm.

Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển: 'Chúng ta phải tự chủ giành vé đi tiếp'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại World Cup 2022 Malaysia Triều Tiên các đội nhì bảng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT