Quảng cáo

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng: 'Đặng Văn Lâm luôn là thủ thành số 1 của ĐTQG Việt Nam'

Thứ năm, 27/05/2021 08:05 AM (GMT+7)
A A+

Theo cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng, dù không thi đấu trong 6 tháng qua, tuy nhiên Đặng Văn Lâm vẫn chắc chắn là thủ thành số 1 của ĐTQG Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 tới đây.

VIDEO: Tuyển Việt Nam hào hứng lên đường chinh phục tấm vé ở Vòng loại World Cup (Nguồn: VFF)

Sau một khoảng thời gian đắn đo lựa chọn, HLV Park Hang Seo cuối cùng đã quyết định điền vào danh sách rút gọn 30 cầu thủ. Các tuyển thủ và BHL cũng đã đáp chuyến bay xuống UAE vào lúc 22h45 ngày 26/5 (theo giờ Việt Nam) để chuẩn bị cho các trận đấu của Vòng loại World Cup 2022.

Đáng chú ý, trong danh sách rút gọn của HLV Park Hang Seo, ông gọi tới 4 cái tên ở vị trí thủ môn bao gồm: Đặng Văn Lâm, Tấn Trường, Văn Hoàng và Văn Toản. Trong đó, Đặng Văn Lâm cũng khiến nhiều người lo ngại khi suốt 6 tháng qua, thủ thành sinh năm 1993 này vẫn chưa ra sân bất kỳ một trận đấu nào.

Chia sẻ với chúng tôi, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng đã có những đánh giá về thủ thành Đặng Văn Lâm: "HLV Park Hang Seo đơn giản cũng là một người làm thuê cho bóng đá Việt Nam chính vì vậy mà ông ấy sẽ chọn những người làm cùng ông ấy để công việc thuận lợi.

Khi chọn sang UAE ông ấy phải chọn những con người tốt nhất. Đối với tôi khi xem ĐTQG Việt Nam đá trong vòng ba bốn năm trở lại đây, tôi luôn tin tưởng Đặng Văn Lâm tuyệt đối 100%".

Dvl1
Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng tỏ ra rất tin tưởng Đặng Văn Lâm.

"Văn Lâm là một thủ môn được thi đấu ở nước ngoài cũng như sinh sống và trưởng thành ở bóng đá châu Âu do vậy mà tư duy và từ tập luyện đến thi đấu rất chuyên nghiệp. Dù thời gian qua Văn Lâm không thi đấu dàn trải nhiều nhưng chắc chắn sẽ có cách duy trì trạng thái thi đấu tốt. Chính vì vậy mà với Đặng Văn Lâm không có từ thiên vị.

Cậu ấy thực sự là thủ môn có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất trong số những người được chọn. Ở bên kia, dù Lâm không thi đấu nhưng cậu ấy vẫn tập luyện chăm chỉ. Nên với Đặng Văn Lâm, tôi tin tưởng tuyệt đối và anh ấy vẫn là thủ môn số 1 của ĐTQG Việt Nam", cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ thêm.

Hiện tại, Văn Lâm vẫn chưa thể di chuyển sang UAE dù trước đó CLB Cerezo Osaka đồng ý "nhả người" vào ngày 27/5. Theo đó, thủ thành của ĐTQG Việt Nam sẽ phải lùi lại thời gian sang hội quân cùng các đồng đội khi có một thủ môn khác của Cerezo Osaka bị dính chấn thương bên cạnh đó đội bóng này cũng ghi nhận một ca dương tính với Covid-19.

Tối ngày 26/5, Văn Lâm cũng đã có lần đầu tiên được đăng ký trong danh sách thi đấu của Cerezo Osaka. Tuy nhiên, Văn Lâm cũng chỉ có tên trong danh sách dự bị trong khi đó suất bắt chính vẫn thuộc về thủ thành người Hàn Quốc - Kim Jin-hyeon.

Báo Thái: 'Đội tuyển số 1 Đông Nam Á đã tới UAE và sẵn sàng giành vé đi tiếp'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam Đặng Văn Lâm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT