Quảng cáo

HLV ĐT Thái Lan gọi học trò mình 'có lối đá giống Xavi'

Thứ sáu, 28/05/2021 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Trao đổi với truyền thông trước trận đấu giữa Thái Lan và Tajikistan, HLV Akira Nishino giành những lời khen với tiền vệ Thanawat Suengchitthawon, người đang thi đấu tại Anh.

Highlights Việt Nam 0-0 Thái Lan (Nguồn: VFF)

ĐT Thái Lan chuẩn bị có hai trận đấu với Tajikistan và Uzbekistan để hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào những trận đấu tới đây tại bảng G vòng loại World Cup.

Trong buổi trao đổi trực tuyến, HLV Akira có những chia sẻ về quá trình chuẩn bị cũng như tình hình nhân sự của mình, đặc biệt là về hai cầu thủ chưa có mặt cùng đội tuyển trong đợt tập trung này: Thanawat Suengchitthawon và Chanathip Songkrasin.

191815277_2797262250538898_6269122807399119917_n
HLV Akira trong buổi trao đổi trực tuyến (Ảnh: FA Thailand)

"Tôi đã theo dõi quá trình luyện tập của Thanawat tại Leicester City và tôi thấy cậu ấy là một cầu thủ tốt, luôn hòa đồng với tập thể và tôi rất muốn Thanawat vào sân trong những trận đấu của đội tuyển.

Về chuyên môn, tôi đánh giá Thanawat là cầu thủ có nền tảng kĩ thuật tốt, cách chơi bóng của cậu ấy có nét giống với Xavi Hernandez. Nhưng không vì thế mà tôi ưu tiên bất cứ cầu thủ nào, cơ hội luôn chia đều cho mọi người và chỉ những ai cố gắng mới được trao cơ hội thể hiện", HLV Akira nhận xét.

LC9362-686
Thanawat Suengchitthawon trong màu áo Leicester (Ảnh: LCFC)

Dự kiến sao trẻ sinh năm 2000 sẽ đáp chuyến bay tới Dubai hội quân cùng đồng đội vào ngày 29/5 và vẫn có cơ hội ra sân trong trận đấu tập với Uzbekistan. 

Ngoài ra, ông thầy người Nhật cũng chia sẻ về chấn thương của Chanathip: "Tôi có theo dõi quá trình tập luyện, thi đấu của Chanathip nhưng giờ cậu ấy đang chấn thương nên cũng khó đánh giá. Tôi thấy rất tiếc vì chấn thương của tiền vệ này vì cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ĐT Thái Lan. Hiện giờ cả đội sẽ chỉ có thể chờ tin tốt từ quá trình hồi phục của Chanathip thôi".

ĐT Thái Lan sẽ có trận đấu tập với ĐT Uzbekistan vào ngày 30/5 nhằm tạo cơ hội ra sân cho những cầu thủ không thể góp mặt trong trận gặp Tajikistan. Với việc mang tới 39 cầu thủ sang UAE, HLV Akira sẽ mất nhiều thời gian hơn để thanh lọc lực lượng trước những trận đấu chính thức.

Văn Lâm: 'Cả ngày tôi chỉ biết đến học'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thái lan đt thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT