Quảng cáo

Nguyễn Quang Hải: Lấy bàn thắng để đáp lại hoài nghi

Thứ ba, 08/06/2021 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Mỗi khi người hâm mộ hoài nghi về phong độ của Quang Hải, tiền vệ này lại rất biết cách đáp trả và màn trình diễn trước ĐT Malaysia là ví dụ.

Siêu phẩm của Quang Hải vào lưới thủ môn Nadeo (Nguồn: VTV)

Quang Hải bước vào chiến dịch vòng loại World Cup lần này với phong độ không tốt trong màu áo CLB Hà Nội. Sau 12 trận ở V.League, tiền vệ mang áo số 19 mới chỉ có 1 bàn thắng và trong quá trình chuẩn bị trước khi sang Dubai, Hải "con" đã dính chấn thương nhẹ và vừa kịp hồi phục trước khi lên đường.

Nhiều ý kiến thậm chí còn cho rằng Quang Hải không nên (thậm chí là không xứng đáng) góp mặt ở đội hình xuất phát của ĐTVN. Nhưng rồi cầu thủ này vẫn biết cách đập tan hoài nghi của người hâm mộ, theo cái cách tiền vệ này vẫn thường làm: lập siêu phẩm!

191675466_5826292134048360_1919875440520485795_n
Quang Hải ăn mừng sau bàn thắng vào lưới ĐT Indonesia (Ảnh: Hanoi FC)

Khi đội hình xuất phát được công bố, khán giả không khỏi hoài nghi về sức mạnh cơ bắp nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam khi HLV Park Hang Seo bố trí một tiền vệ công (Quang Hải) và một cầu thủ không giỏi tranh chấp (Tuấn Anh) ở trung tâm hàng tiền vệ.

Nhưng cả hai cái tên kể trên đều có màn trình diễn xuất sắc, nếu Tuấn Anh kịp ghi dấu ấn với 4 lần tắc bóng chỉ sau 35 phút trên sân thì đồng đội của tiền vệ này đã có một siêu phẩm và "ẵm" luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

DTVN_IND_04
Mỗi khi bị hoài nghi về phong độ, Quang Hải đều đáp trả bằng bàn thắng (Ảnh: VFF)

Nhìn cái cách Quang Hải ăn mừng, có thể hiểu những áp lực đè nặng trên vai cầu thủ này trong suốt thời gian qua. Thú vị hơn, cứ mỗi khi phải thi đấu dưới áp lực lớn, mỗi khi phải chịu những lời bàn tán xung quanh phong độ và năng lực, Quang Hải lại thi đấu rất bùng nổ.

Còn nhớ, tại vòng loại U23 Châu Á 2020, cũng sau trận đấu với U22 Indonesia, Quang Hải phải nhận khá nhiều lời chê bai vì màn trình diễn kém thuyết phục. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, trước U22 Thái Lan, tiền vệ của CLB Hà Nội chơi như lên đồng và cùng đồng đội "xử đẹp" U22 Thái Lan với tỉ số 4-0.

Hay ở mùa giải 2020 vừa qua, CLB Hà Nội tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch V.League và Cúp QG nhưng thật may là Quang Hải đã kịp trở lại ở giai đoạn cuối mùa. Trong đó phải kể đến siêu phẩm vào lưới CLB Viettel trong trận chung kết Cúp QG, mang về danh hiệu cho đội bóng áo tím.

Thật khó để đòi hỏi một cầu thủ luôn phải đạt phong độ cao trong suốt thời gian thi đấu của mùa giải, ngay cả những siêu sao thế giới cũng cần được nghỉ ngơi, hồi phục thể trạng.

Quang Hải cũng vậy, hãy tưởng tượng tiền vệ này như một mũi tên vậy, mũi tên chỉ có thể tiến lên phía trước khi được kéo lùi về phía sau và nếu kéo đủ mạnh, mũi tên ấy có thể đâm thủng bất cứ chướng ngại vật nào.

HLV ĐT Indonesia yêu cầu AFC kiểm tra trọng tài sau trận thua Việt Nam

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn quang hải đt indonesia đt việt nam đt việt nam vs đt indonesia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT