Quảng cáo

HLV ĐT Indonesia yêu cầu AFC kiểm tra trọng tài sau trận thua Việt Nam

Thứ ba, 08/06/2021 11:20 AM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae-yong yêu cầu LĐBĐ Châu Á kiểm tra lại trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sau những quyết định trong trận đấu.

Highlights ĐT Việt Nam 4-0 ĐT Indonesia (Nguồn: VTV)

ĐT Indonesia nhận thất bại 0-4 trước ĐT Việt Nam trong một trận đấu mà học trò của HLV Park Hang Seo vượt trội hoàn toàn so với đối thủ.

Đội bóng xứ Vạn đảo chỉ có thể chống cự được trong 45 phút thi đấu đầu tiên trước khi "sụp đổ" ở hiệp 2 với 4 bàn thua chóng vánh. Sau thất bại trước người đồng hương, HLV Shin Tae-yong của ĐT Indonesia tỏ ra rất không hài lòng với câu chuyện trọng tài.

18-1
HLV Shin cũng đã phải nhận thẻ vàng ở hiệp 2 (Ảnh: PSSI)

"Những cầu thủ của tôi (cầu thủ Indonesia) đã luyện tập chăm chỉ và thi đấu tốt, tôi cũng xin chúc mừng HLV Park vì đã giành chiến thắng.

ĐT Indonesia đã thi đấu tốt trong hiệp 1, hai đội ra nghỉ với tỉ số hòa nhưng chính trọng tài là người khiến bầu không khí trên sân phải thay đổi.

Tôi đã từng dự World Cup rồi nên tôi hiểu rằng tỉ số trên là tỉ số chúng tôi không đáng phải nhận, tôi cũng yêu cầu AFC phải kiểm tra lại công tác trọng tài của mình để tránh trường hợp này tái diễn", HLV Shin tỏ vẻ gay gắt.

HLV Shin cho rằng những quyết định của trọng tài khiến tâm lý cầu thủ Indonesia bị ức chế dẫn tới việc nhận những bàn thua liên tiếp ở hiệp 2.

13-1
Tuấn Anh đã phải rời sân từ phút 35 sau những lần va chạm với cầu thủ Indonesia (Ảnh: PSSI)

"Bàn thua đầu tiên, trọng tài biên đã nhận định sai, bóng đá chạm tay tiền đạo tuyển Việt Nam trước khi đi vào lưới. Sau bàn thua ấy, mọi chuyện đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều với chúng tôi.

Sau bàn thua thứ 3, đáng lẽ ra đội tuyển Indonesia phải được hưởng quả penalty nhưng chẳng có tiếng còi nào cả. Rồi thế trận nghiêng về phía đối thủ, chúng tôi không thể nào triển khai được lối chơi và kết thúc trận đấu với thất bại.

Các bạn có thể thấy tôi than phiền nhiều về công tác trọng tài, nhưng cứ nhìn bàn thắng đầu tiên là thấy. Chính bàn thắng ấy đã ảnh hưởng quá nhiều tới cục diện trận đấu và nó vô tình khiến trận đấu của chúng tôi thêm khó khăn", HLV 51 tuổi chia sẻ.

Vị thuyền trưởng của ĐT Indonesia cho rằng ĐT Việt Nam đã được trọng tài quá ưu ái ở hiệp 2, nhưng có lẽ ông đã quên rằng nếu trọng tài chính nặng tay hơn, đội bóng của ông đã phải chơi thiếu người ngay từ hiệp 1 sau những pha vào bóng rất ác ý với cầu thủ Việt Nam.

Cầu thủ Indonesia chắp tay xin lỗi Tuấn Anh vì pha 'triệt hạ'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Shin Tae-yong đt indonesia đt việt nam vs đt indonesia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT