Quảng cáo

ĐT Việt Nam đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022 khi nào?

Thứ ba, 08/06/2021 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng trước ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam đã xây chắc ngôi đầu nhưng điều đó không có nghĩa là đội bóng của HLV Park đã chắc suất đi tiếp.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: VTV)

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng vững ở ngôi đầu bảng G với 14 điểm, thắng 4 hòa 2, ghi 9 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn, hiệu số +8.

Xếp ngay dưới ĐT Việt Nam là chủ nhà UAE với 12 điểm sau 4 trận thắng và 2 trận thua. ĐT UAE ghi 15 bàn, để lọt lưới 5 bàn và có hiệu số +10.

ĐT Việt Nam đi tiếp khi nào? 51838

Với ĐT Thái Lan, thất bại trước UAE đã khiến đội bóng này tự loại mình khỏi cuộc đua vào vòng trong. Hiện tại chỉ còn ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam và ĐT UAE cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp.

Nếu muốn đi tiếp, hoặc là ĐT Việt Nam về nhất bảng G, hoặc là lọt vào top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

ĐT Việt Nam nhất bảng khi nào?

Nếu kiếm được từ 4 đến 6 điểm trong hai trận đấu còn lại, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn có ngôi đầu. Thậm chí, nếu thua Malaysia và thắng UAE, thầy trò HLV Park vẫn sẽ về nhất bảng G.

Nếu thầy trò HLV Park thắng Malaysia, trong khi UAE bị Indonesia cầm chân, đội chủ nhà cũng sẽ ngậm ngùi nhìn ĐT Việt Nam lấy mất vị trí dẫn đầu.

ĐT Việt Nam nhì bảng khi nào?

Không ai muốn trường hợp này xảy ra vì nó sẽ khiến cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam hẹp đi đáng kể, nhưng HLV Park có lẽ đã tính đến trường hợp ĐTVN rơi xuống vị trí thứ hai.

ĐTVN thắng Malayisa và thua UAE, trước đó UAE thắng Indonesia. Đây là viễn cảnh rất dễ xảy ra khi chênh lệch trình độ giữa UAE và Indonesia (cũng như Việt Nam) là rất lớn.

ĐTVN hòa Malaysia và UAE, trước đó UAE thắng Indonesia, khi ấy ĐTVN chỉ có 16 điểm như UAE nhưng xếp dưới vì thua hiệu số.

Quế Ngọc Hải và đồng đội chỉ kiếm được 1 điểm đồng thời UAE kiếm được 4 điểm ở hai lượt trận cuối, trong trường hợp đó, ĐT Việt Nam sẽ có 15 điểm, ít hơn 1 điểm so với UAE.

ĐTVN thua cả hai trận còn lại trong khi UAE thắng ít nhất 1 trận, như vậy, đội bóng của HLV Park chắc chắn xếp nhì bảng (thậm chí còn tụt xuống vị trí thứ 3 nếu Malaysia thắng cả 2 trận còn lại).

Dưới đây là tình hình các đội nhì bảng sau khi trừ đi điểm số kiếm được trước đội đứng cuối.

Ở bảng A: Trung Quốc xếp nhì bảng A với 7 điểm, hiệu số +10 và đội bóng này sẽ gặp Maldives (hạng 4) và Syria (hạng 1) lần lượt ở hai lượt đấu tới.

Như vậy, ở bảng A, điều kiện cần để ĐTVN có cơ hội đi tiếp là Trung Quốc chỉ kiếm được ít hơn 4 điểm trước Syria và Maldives. Maldives bị đánh giá thấp hơn so với Trung Quốc và chỉ có thể hi vọng Syria sẽ cầm chân được Wu Lei cùng đồng đội.

11623121855.png
Cục diện bảng A hiện tại

Ở bảng B: Jordan đang có 7 điểm, hệ số +5, hai trận cuối gặp Kuwait (đội cạnh tranh trực tiếp) và Australia (đang đầu bảng). Tương tự bảng A, Jordan phải thua ít nhất 1 trận hoặc hòa cả 2 trận thì mới còn cơ hội cho ĐTVN.

Khả năng này rất dễ xảy ra khi Kuwait và Australia đều được đánh giá cao và không dễ để Jordan kiếm từ 4-6 điểm trước hai đối thủ này.

Ở bảng C: Đây là bảng đấu rất phức tạp, Iran đang có 9 điểm, còn trận đấu với Campuchia (đã chắc chắn bét bảng) và Iraq.

Nếu Iran không thắng Iraq, ĐTVN sẽ xếp trên Iran. Nếu Iran thắng Iraq, và trước đó Iraq thắng Hongkong, Iraq sẽ xếp thứ 2 với 11 điểm. Hiệu số của Iraq hiện tại cũng đang là +3 giống như Việt Nam

Vì thế, điều kiện cần ở bảng C chính là Iran không thắng Iraq

21623121855.png
BXH bảng C

Iran và Iraq là hai đội bóng có trình độ tương đương nhau nhưng có lẽ Iran cũng không muốn đẩy mình vào thế phải cạnh tranh với 7 đội nhì bảng khác, chính vì thế, không dễ để Iraq có kết quả có lợi trước "hàng xóm".

Ở bảng D: Bảng này cũng phức tạp không kém khi Uzbekistan xếp thứ 2 với 9 điểm và còn 1 trận với đội xếp cuối bảng là Yemen và đội đầu bảng Ả Rập Saudi.

Nếu Yemen hoặc Singapore cuối bảng thì Uzbekistan sẽ buộc phải thắng Arab Saudi ở vòng cuối. Nhưng nếu vòng cuối Yemen lại thắng Palestine thì Uzebekistan chỉ cần thắng Yemen ở vòng 5 là xếp trên Việt Nam.

Tóm lại ở bảng này ĐTVN cần chờ kịch bản: Uzbekistan không thắng Arab Saudi và Yemen không thắng Palestine xảy ra.

31623121855.png

Cục diện bảng D hiện tại

Khả năng thứ nhất có thể diễn ra khi Arab Saudi ở đẳng cấp cao hơn so với Uzbekistan. Còn cặp đấu giữa Yemen và Palestine ẩn chứa rất nhiều điều bất ngờ khi hai đội bóng này không quá chênh lệch về trình độ.

Ở bảng E: Đội nhì bảng Oman đang quá mạnh so với các đội khác với 9 điểm, đội bóng này còn 1 trận với đội bét bảng và 1 trận với Afghanistan (thắng 3-0 lượt đi). 

Oman bỏ xa đối thủ trong cuộc đua tới ngôi nhì bảng

ĐT Việt Nam sẽ cổ vũ cho Afghanistan đánh bại hoặc chí ít là cầm hòa Oman để tiếp tục hi vọng.

Ở bảng F: Nếu thắng Malaysia, ĐTVN chắc chắn nhiều hơn Tajikistan về điểm số nên tạm thời loại được một "đối thủ".

Ở bảng H: Lebanon có 10 điểm, hiệu số +5, còn hai trận chưa đá với Hàn Quốc và Turkmenistan. Điều kiện cần: Lebanon thua cả 2 trận cuối hoặc hòa Turkmenistan và thua đậm Hàn Quốc.

Hàn Quốc có thể dễ dàng đánh bại Lebanon nhưng Turkmenistan thì chưa chắc, chính vì thế, cục diện ở bảng H cũng rất khó lường. 

41623121855.png

BXH các đội ở bảng H

Xin nhắc lại, tất cả những trường hợp ở trên chỉ đúng khi ĐT Việt Nam đứng nhì bảng G. Nếu thầy trò HLV Park kiếm được ít nhất 4 điểm ở hai lượt trận còn lại, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn đi tiếp mà không cần quan tâm tới bất cứ đội bóng nào khác.

Vũ Văn Thanh và hành trình khẳng định bản thân tại ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đtvn hlv park hang seo vòng loại world cup đt việt nam đi tiếp khi nào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT