Quảng cáo

Thống kê 'gây sốc' về cách ĐT Indonesia ngăn cản ĐT Việt Nam

Thứ ba, 08/06/2021 14:45 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia đã biến trận đấu với ĐT Việt Nam thành một 'võ đài' đúng nghĩa khi thống kê về số lần phạm lỗi và thẻ phạt ở trận đấu này vượt xa những trận đấu khác của đội bóng xứ Vạn đảo.

Tổng hợp những tình huống đá xấu của ĐT Indonesia trước ĐT Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

ĐT Indonesia đã nhận thất bại 0-4 trước ĐT Việt Nam trong trận đấu đêm 7/6 và ấn tượng duy nhất đội bóng này để lại sau trận đấu ấy chính là lối đá thô bạo, quyết liệt đến mức nguy hiểm của mình.

Nhìn vào những con số thống kê, người hâm mộ không khỏi bức xúc vì cách mà cầu thủ ĐT Indonesia ngăn cản đội bóng của HLV Park Hang Seo. Cụ thể, tính riêng trận đấu với ĐT Việt Nam, đội bóng xứ Vạn đảo đã phải nhận tới 5 thẻ vàng (sẽ là 6 nếu tính cả tấm thẻ mà HLV Shin Tae-yong phải nhận).

Như vậy, ĐT Indonesia đã phải nhận tới 8 thẻ vàng sau hai lượt trận gặp ĐT Việt Nam, con số quá đáng báo động. Tính rộng hơn, trải qua 7 trận đấu ở bảng G vòng loại World Cup, "Tim Garuda" đã phải nhận 12 thẻ vàng nhưng 8 trong số đó đến trong 2 lượt trận với ĐT Việt Nam.

198695212_1208230776309964_3265313144388694917_n
ĐT Indonesia đã chơi bóng rất quyết liệt trước ĐT Việt Nam (Ảnh: PSSI)

Không hiểu vì lí do gì mà mỗi lần đối đầu ĐT Việt Nam, ĐT Indonesia lại chọn lối đá thô bạo, quyết liệt quá mức cần thiết để ngăn cản Quế Ngọc Hải và đồng đội. Và cũng không khó để nhận ra cầu thủ Indonesia mang theo tư tưởng "trả thù và ác ý với các cầu thủ ĐT Việt Nam" - theo những gì trợ lý Lê Huy Khoa nhận định.

Nhưng vượt lên trên tất cả những khó khăn ấy, vượt lên trên cả lối đá thô bạo, xấu xí của đối thủ, học trò "thầy Park" vẫn chơi một thứ bóng đá hiệu quả, đẹp mắt và "đè bẹp" đối thủ với thắng lợi 4 sao.

Không một cầu thủ Việt Nam nào mang tâm lý "trả đũa" đối thủ dù cho bị chơi xấu nhiều lần, những chàng trai áo đỏ chỉ đơn giản là làm tốt nhất công việc của mình: thi đấu và chiến thắng và học trò HLV Park Hang Seo đã làm được điều đó.

Chứng kiến đồng đội mình suýt phải rời sân bằng cáng, Văn Thanh không chọn cách dùng gầm giày hay cùi chỏ để trả đũa "hộ" đồng đội mà cầu thủ này đã tạo nên một siêu phẩm để ấn định chiến thắng 4-0 cho ĐTVN. Bàn thắng ấy cũng khẳng định giá trị đích thực của bóng đá "đẹp" mà HLV Park đang xây dựng.

Nhìn cái cách ĐT Việt Nam gạt bỏ hết những ức chế tâm lý khi đối đầu ĐT Indonesia, ta lại càng khâm phục cái tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. Phải chăng ông đã lường trước được đối thủ của mình sẽ chơi bóng triệt hạ nên đã căn dặn học trò phải luôn giữ bình tĩnh, tránh lao vào những xô xát ở trên sân?

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thưởng đội tuyển Việt Nam 1 tỉ đồng

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đt việt nam vs đt indonesia vòng loại world cup đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo