Quảng cáo

HLV Park Hang Seo và những áp lực vô hình

Thứ hai, 07/06/2021 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu với ĐT Indonesia sẽ quyết định tới cơ hội đi tiếp vào vòng trong của ĐT Việt Nam và không khó để nhận thấy HLV Park đang phải chịu những áp lực lớn đến mức nào.

Buổi tập của ĐT Việt Nam trước trận gặp ĐT Indonesia (Nguồn: VFF)

Trận hòa giữa ĐT Indonesia và ĐT Thái Lan tưởng chừng sẽ giúp ích ít nhiều cho ĐT Việt Nam trong cuộc cạnh tranh vị trí ở những trận đấu tới nhưng đi cùng với chút lợi thế nhỏ nhoi ấy lại là những thứ áp lực vô hình khiến HLV Park Hang Seo phải trăn trở ít nhiều.

Về lý thuyết, ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá là "kèo trên" so với Indonesia nhưng nếu cứ giữ tâm lý ấy khi đối đầu "Tim Garuda", chắc chắn kết quả mà thầy trò HLV Park nhận được sẽ không khác là bao so với những gì mà ĐT Thái Lan nhận được đêm 3/6.

193391655_948900422565549_7711400992453169752_n
Màn trình diễn ấn tượng trước Thái Lan của ĐT Indonesia vô tính tạo nên những áp lực cho ĐTVN (Ảnh: FA Thailand)

Giờ đây, tất cả đội bóng ở bảng G sẽ phải nhìn ĐT Indonesia theo con mắt khác. Dù chưa đến mức phải "đổ máu trên sân" như những gì Chủ tịch của PSSI nói về những cầu thủ của mình, nhưng chí ít những đối thủ còn lại của ĐT Indonesia đều biết mình phải làm gì trước đội bóng của Shin Tae-yong.

Có thể nhận thấy những áp lực đè nặng lên HLV Park trong những buổi tập gần đây của đội tuyển, đến mức ông từng thẳng thắn chia sẻ trong buổi phỏng vấn rằng: "Tôi chưa bao giờ nói với Hùng Dũng là Việt Nam sẽ đi tiếp".

Thậm chí vị thuyền trưởng người Hàn còn bóng gió về chuyện ông sẽ từ chức nếu không thể mang lại những kết quả thuận lợi cho ĐTVN ở chiến dịch lần này. Đó đều là những lời phát biểu mà người ta ít thấy ở Park Hang Seo, nhất là ở trước những trận đánh lớn.

hopbao3
HLV Park thận trọng trước trận gặp Indonesia (Ảnh: VFF)

Nói vậy để hiểu rằng, ông Park và học trò đang phải chịu những áp lực không nhỏ. Áp lực từ màn trình diễn hay bất thường của đối thủ nhưng có lẽ áp lực lớn hơn lại xuất phát từ nội tại đội bóng của ông và xuất phát từ kì vọng của người hâm mộ.

Tất nhiên, hi vọng là quyền của người hâm mộ, nghề HLV phải chịu áp lực từ dư luận là điều hiển nhiên. Nhưng có một điều thú vị là mỗi khi đứng trước áp lực lớn, đội bóng của HLV Park lại thi đấu rất ấn tượng và có kết quả thuận lợi.

Còn nhớ, ở vòng loại U23 Châu Á 2020 diễn ra trên sân Mỹ Đình, U22 Việt Nam phải rất vất vả mới vượt qua U22 Indonesia nhờ "bàn thắng vàng" của Triệu Việt Hưng. Trận thắng "thót tim" ấy đã cũng khiến thầy trò ông Park chịu nhiều áp lực trước trận đấu cuối cùng.

Nhưng khi bước vào trận đấu gặp U22 Thái Lan, U22 Việt Nam lại đá như chưa từng có trận thắng "hú vía" trước Indonesia trước đó ít ngày. Đức Chinh cùng đồng đội dễ dàng hạ gục U22 Thái Lan với tỉ số 4-0 và ghi tên mình vào VCK U23 Châu Á 2020.

Nói vậy để thấy những áp lực đè lên vai HLV Park ở thời điểm hiện tại giống như khi ta nén một chiếc lò xo vậy. Chỉ khi nén đủ mạnh, lò xo mới có thể bật đủ xa, nhất là với một người thích gây bất ngờ như Park Hang Seo, chưa ai biết mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào.

HLV Park Hang Seo 'chơi chiêu' trước giờ G

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang seo hlv park hang seo đt việt nam việt nam vs indonesia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT