Võ Minh Thơ – chặng đường từ cô nàng dược sĩ gầy gò đến nữ thần thể hình vạn người mê

Thứ hai, 05/04/2021 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Tốt nghiệp khoa Y Dược với tấm bằng khá xong Minh Thơ lại nuôi mơ ước trở thành một HLV thể hình chuyên nghiệp. Bằng sự cố gắng không mệt mỏi, cô đã trở thành nữ thần thể hình vạn người mê với thành tích top 2 Men and Women Physique Model 2020.

Cộng đồng gymer Nha Trang thời gian gần đây đang được rất nhiều người chú ý với hiện tượng Võ Minh Thơ – cô nàng 9X đạt top 2 Men and Women Physique Model 2020. Nhìn thân hình săn chắc và cân đối hiện tại, không ai có thể tưởng tượng có thời gian Minh Thơ chỉ nặng vỏn vẹn... 43kg.

a15
Phần trình diễn đầy tự tin của Minh Thơ tại cuộc thi Men and Women Physique Model 2020.

Tăng 7kg để trở thành HLV chuyên nghiệp

Minh Thơ chia sẻ, trước khi đến với gym, cô nàng từng có body gầy nhom với 3 vòng như một. “Mình rất tự ti, không dám ra đường và rất khó chịu khi mặc đồ nào cũng chẳng thấy đẹp, vậy là mình quyết tâm đi tập gym”, Minh Thơ nói.

a18
Trước khi đến với gym, 9X Nha Trang đã từng rất tự tin với thân hình cò hương chỉ nặng 43kg với 3 vòng như một.

9X Nha Trang cho biết, ban đầu tập luyện do không có ai chỉ dạy nên cô chỉ tập theo bản năng và tập sai rất nhiều. Sau đó, nhờ sự ham học hỏi và tò mò, tự tìm hiểu cùng với việc được các anh chị PT chỉ bảo tận tình, cô đã lột xác từng ngày và sở hữu body hiếm có như hiện tại.

a2
a7
Nhờ tập luyện chăm chỉ, Minh Thơ đã sở hữu thân hình nóng bỏng và bén duyên với nhiều giải thưởng lớn về thể hình.

Minh Thơ kể: “Mình từng tốt nghiệp ngành Y Dược, cũng có đi làm một thời gian nhưng do thu nhập thấp, không đủ trang trải cuộc sống nên mình muốn tìm cách khác. Nhờ biết đến gym, body mình thay đổi đẹp hơn, có nhiều kiến thức hơn và được nhiều người biết đến hơn nên mình đã bén duyên với gym và trở thành HLV chuyên nghiệp.”

a22
Ngoài việc làm HLV thể hình chuyên nghiệp, Minh Thơ còn đang là đại diện của nhiều nhãn hàng thời trang thể thao lớn.

Vòng 2 và vòng 3 là quan trọng nhất

Minh Thơ thường tập luyện toàn thân tại phòng gym từ thứ 2 đến thứ 7 nhưng bài tập mà cô chú ý nhất chính là vòng 2 và vòng 3. Để tập cho vòng 2 luôn thon gọn và săn chắc, cô nàng thường đi bộ hoặc đạp xe trên máy ít nhất 30 phút mỗi ngày.

a9
Cô nàng luôn ưu tiên tập vòng 2 và vòng 3 để thân hình săn chắc và quyến rũ hơn.

Minh Thơ thường dành 3 ngày trong tuần để tập cơ mông, đặc biệt là những bài tập cô lập về mông để tránh ăn sâu vào đùi như:

- Hip Thrust: Vua của các bài tập mông.

- Donkey Kicks: Bài tập nâng cơ mông cho vòng 3 căng tròn như quả bóng.

- Fire hydrant exercise: Bài tập nâng cơ mông giúp mông cong, dáng chuẩn.

- Inner Thigh Machine: Bài tập nâng chân với máy.

- Tập mông bằng dây mini band.

- Cuối cùng không thể thiếu squat với tạ, chọn mức tạ nhẹ và thực hiện một động tác nhiều lần.

a6
Minh Thơ thường tập trung vào những bài tập chuyên sâu cho cơ mông để tránh việc đùi bị thô, to.

Còn về vòng 2, Minh Thơ cho biết, muốn có cơ bụng số 11 hoặc bụng 6 múi, việc đầu tiên là phải giải quyết số mỡ trên cơ thể chúng ta bằng các bài cardio giảm mỡ toàn thân. Sau đó, cô nàng chú ý đến những bài tập phổ biến, đơn giản nhưng vẫn mang lại nhiều hiệu quả:

- Crunches: Bài tập gập bụng giúp giảm mỡ bụng phổ biến nhất.

- Twist Crunches: Gập bụng chéo.

- Rolling Plank Exercise: Plank chống đẩy.

- Captain’s Chair: Nâng chân với ghế.

Bên cạnh đó, Minh Thơ cũng bật mí rằng mọi người nên áp dụng chế độ ăn eat clean kết hợp tập luyện để giảm mỡ bụng nhanh chóng, còn nếu cứ ăn uống thả ga thì việc tập luyện sẽ trở nên vô ích.

150169322_891778478254480_6401442351811636375_n

Chế độ ăn uống

Minh Thơ cho biết: “Dinh dưỡng chiếm tới 70% hiệu quả tập luyện nên mình thường hạn chế ăn tinh bột, đồ ăn nhiều dầu mỡ và đồ ngọt mà thay vào đó là ăn thực phẩm bổ sung protein như thịt gà, thịt bò, hải sản,... Ngoài ra, mình cũng sử dụng thêm Whey protein để tốt cho cơ bắp.”

a16
Minh Thơ thường áp dụng chế độ ăn eatclean và tự nấu ăn tại nhà để kiểm soát lượng calo.

Tuy nhiên, Minh Thơ không quá ép buộc bản thân phải ăn kiêng triệt để mà cô cũng hay đi chơi, ăn uống ở ngoài cùng bạn bè. Cô khẳng định rằng chỉ cần gia tăng tập luyện thì một vài bữa ăn ngoài sẽ không ảnh hưởng đến thân hình.

a11
Nhờ vào những nỗ lực không mệt mỏi trong tập luyện, Minh Thơ đã trở thành nữ HLV thể hình tài sắc, quyến rũ.

Để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay, Minh Thơ đã trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả. Cô nàng muốn gửi tới những người chưa ưng ý với thân hình của mình rằng hãy đặt ra những mục tiêu lớn lao và chinh phục nó. “Hãy trở thành hình mẫu lý tưởng của chính mình”, Minh Thơ chia sẻ.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
gym
Xem thêm
TIN NỔI BẬT