• Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Facebook
  • Tiktok Thethao247 Tiktok Thể Thao 247
  • Thethao247 Copy URL

Tăng 2-4cm chiều cao dễ dàng với 5 bài tập yoga cho mọi lứa tuổi

25/02/2021 15:31 (GMT+7)
A A+ A++

Thử ngay 5 bài tập yoga đơn giản giúp cải thiện 2-4cm chiều cao cho mọi lứa tuổi.

Yoga là một loại hình tập luyện cổ xưa, có nguồn gốc từ Ấn Độ khoảng hơn 5000 năm trước. Trong đó, một số bài tập có khả năng cải thiện chiều cao hiệu quả cho cả trẻ em và người trưởng thành.

Theo Tiến sĩ Anju Sood, một chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ cho biết: “Một số tư thế yoga thật sự rất tốt cho việc cải thiện lưu thông máu, kích thích hormone tăng trưởng, làm giảm căng thẳng cột sống và giúp tăng chiều cao."

Tại sao yoga giúp tăng chiều cao?

Tăng cường sức mạnh của lưng và cột sống

Một số bài tập yoga giúp tăng chiều cao thông qua khả năng cải thiện sự dẻo dai cho lưng và cột sống cho người tập. Không những vậy, khi thực hiện các bài tập phù hợp, các mô xương giãn ra sẽ giúp vóc dáng của bạn cao hơn.

Đặc biệt, yoga còn giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi, đào thải các độc tố ra khỏi cơ quan nội tạng. Từ đó, lượng chất lỏng xung quanh các đĩa đệm cột sống cũng sẽ tăng lên, giúp cột sống hoạt động dẻo dai hơn.

Ảnh 1
Một số bài tập yoga giúp tăng chiều cao thông qua khả năng cải thiện sự dẻo dai cho lưng và cột sống cho người tập.

Kích thích cơ thể giải phóng hormone tăng trưởng

Cơ thể mỗi người đều chứa một lượng hormone tăng trưởng nhất định. Nhiều người cho rằng hormone này sẽ ngừng hoạt động sau tuổi dậy thì. Tuy nhiên, theo thực tế, những hormone này vẫn có thể được kích hoạt để giúp bạn cao thêm 1-2cm, đặc biệt là giai đoạn trước 25 tuổi.

Cần chú ý gì khi tập luyện yoga?

- Tắt điện thoại, tivi khi tập luyện để giữ không gian yên tĩnh. Nếu muốn, bạn có thể bật nhạc thiền để thư giãn.

- Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ.

- Chuẩn bị thảm tập, khăn lau và nước uống trước khi tập.

- Hít thở sâu bằng mũi trong quá trình tập luyện.

- Lắng nghe nhu cầu của cơ thể, tránh tập luyện quá sức.

Ảnh 2
Chuẩn bị thảm tập, khăn lau và nước uống trước khi tập,... hỗ trợ việc tập luyện hiệu quả hơn.

>>> Xem ngay 6 lỗi sai thường gặp khi tập yoga để biết cách khắc phục

6 bài tập yoga giúp tăng chiều cao

1. Tư thế trái núi

Đây là tư thế đơn giản nhất nhưng cũng quan trọng nhất với những người mới bắt đầu. Tư thế này giúp kéo giãn tất cả cơ bắp từ đầu đến chân, từ đó tạo áp lực đến các bộ phận khác của cơ thể và tạo điều kiện cho việc sản xuất hormone tăng trưởng.

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng, chân mở rộng bằng hông, 2 bàn chân đặt sát nhau.

- Hai tay đặt song song bên người, lòng bàn tay hướng vào đùi.

- Hít sâu, giơ hai tay lên song song với nhau.

- Từ từ nhón chân lên, kéo căng cơ thể hết cỡ, giữ chân và tay thẳng.

- Giữ nguyên tư thế khoảng 20-30 giây rồi trở lại vị trí ban đầu.

2. Tư thế cái cây

Khi thực hiện tư thế này, toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ đặt lên chân đang chạm đất, giúp toàn bộ cơ bắp được săn chắc. Đồng thời, khi hai tay đưa lên cao sẽ giúp kích hoạt mô cơ và xương khiến chúng giãn ra và chiều cao được cải thiện.

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng, hai tay để dọc bên thân.

- Chân trái làm trụ, gập chân phải, đặt bàn chân phải vào đùi trong của chân trái.

- Giữ thăng bằng, giơ cao hai tay qua đầu, chắp hai bàn tay lại với nhau, duỗi thẳng cơ thể trong 5 giây.

- Hít thở nhẹ nhàng, trở về vị trí ban đầu và đổi bên.

3. Tư thế đứng trên vai

Tư thế này giúp toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn lên phần vai, trọng lượng này gây áp lực trực tiếp lên tuyến yên để kích thích việc sản xuất hormone tăng trưởng.

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa, hai tay đặt xuôi theo người, lòng bàn tay úp xuống sàn.

- Từ từ nâng chân, mông và lưng vươn thẳng lên cao, dùng hai tay làm điểm tựa cho lưng.

- Giữ thẳng chân và cột sống để trọng lượng dồn lên vai và cánh tay.

- Nếu phần cổ bị căng hoặc đau thì thả lỏng, trở về vị trí ban đầu để nghỉ ngơi. Nếu không, giữ nguyên tư thế khoảng 15-30 giây rồi hít thở đều đặn.

4. Tư thế con lạc đà

Tư thế này khiến người tập phải cong cả người và cổ về phía sau để kích hoạt tuyến yên sản xuất hormone tăng trưởng nên nó không phù hợp với những người có vấn đề về huyết áp hoặc gặp chấn thương ở vùng lưng.

Cách thực hiện:

- Quỳ trên thảm tập, ngã người về phía sau, hai tay bắt lấy hai lòng bàn chân.

- Hạ cổ và đưa người xuống hết mức, nếu có thể chạm sàn là tốt nhất.

- Giữ nguyên tư thế trong vài giây, hít thở đều đặn rồi trở về tư thế ban đầu.

5. Tư thế cánh cung

Tư thế cánh cung đòi hỏi người tập phải căng các cơ và kết hợp sự dẻo dai của tay, chân, xương sống để thực hiện. Chỉ cần luyện tập 6 phút mỗi ngày là bạn sẽ tăng chiều cao nhanh chóng hơn.

Cách thực hiện:

- Nằm sấp, tay thả lỏng dọc theo thân, khép hai chân.

- Đưa hai tay cao ra phía sau, đưa hai chân lên cao để tay nắm lấy cổ chân.

- Dùng sức căng giãn toàn bộ cơ thể, đầu ngẩng cao, hít vào thở ra đều đặn khoảng 10 giây.

Một số lưu ý nếu muốn tăng chiều cao nhanh chóng

Kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp

Để tăng trưởng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả, chế độ dinh dưỡng của bạn nên đảm bảo đầy đủ và hợp lý. Điều này nhằm cung cấp đủ nhu cầu của cơ thể giúp xương chắc khỏe, dài nhanh.

Nhóm dưỡng chất quan trọng mà bạn cần bổ sung là chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Bạn có thể chủ động bổ sung các loại dưỡng chất này thông qua thực phẩm như trứng, sữa, hải sản, các loại hạt, rau xanh, trái cây,...

Ảnh 3
Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung nhiều canxi,... để tăng chiều cao nhanh chóng hơn.

Nghỉ ngơi điều độ

Bạn nên đảm bảo ngủ đủ giấc, ít nhất là 7-8 tiếng mỗi ngày nếu muốn tăng chiều cao. Trong giấc ngủ ban đêm, tuyến yên sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng để hỗ trợ bạn cải thiện chiều cao hiệu quả và nhanh chóng.

Dù ở độ tuổi nào, yoga cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Để những bài tập trên phát huy hết hiệu quả của mình, bạn nên thường xuyên tập luyện kết hợp chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi phù hợp để đạt được chiều cao như ý muốn nhanh chóng nhất.

Ảnh 4
Ngủ đủ giấc để tuyến yên tiết ra nhiều hormone tăng trưởng hơn.

 

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
yoga yoga tăng chiều cao
Xem thêm