Tư thế ngủ tốt nhất để tăng chiều cao hiệu quả

Thứ tư, 11/05/2022 14:06 PM (GMT+7)
A A+

Tư thế ngủ có liên quan trực tiếp đến sự tăng trưởng chiều cao. Điều này không còn là một bí mật mới lạ.

Ngoài việc rèn luyện thể chất bằng các bài tập tăng chiều cao, hay áp dụng chế độ ăn tăng chiều cao hợp lý, thì ngủ cũng là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quá trình tăng chiều cao của cơ thể.

Hầu hết mọi người đều đã từng nghe về sự thật này, và họ biết rằng vấn đề không chỉ đơn giản là "ngủ đủ 8 tiếng một ngày".

tư thế ngủ tăng chiều cao
Tư thế ngủ tăng chiều cao

Các chuyên gia cho biết hormone tăng trưởng chiều cao có thể tiết ra ở mức cao hơn khi bạn có giấc ngủ sâu.

Đồng thời, việc ngủ cũng giúp các đĩa đệm trong cột sống sửa chữa và mở rộng, do đó dẫn đến việc cơ thể sẽ phát triển chiều cao sau khi thức dậy.

Điều quan trọng không kém trong khi ngủ là tư thế ngủ. Bạn dành 1/3 cuộc đời để ngủ, và điều này cũng liên quan trực tiếp đến sự tăng trưởng chiều cao.

TẠI SAO TƯ THẾ NGỦ QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI CHIỀU CAO?

Cột sống của con người có độ cong tự nhiên thông qua quá trình tiến hóa. Ngủ ở tư thế sai sẽ khiến vóc dáng bạn tồi tệ hơn, vì có thể gây ra quá nhiều độ cong của cột sống.

tư thế ngủ tăng chiều cao
Tư thế ngủ tăng chiều cao

Nghiên cứu cho biết một người bình thường có tư thế không đúng dẫn đến giảm 2.5cm chiều cao. Khi yếu cơ, hoặc ít vận động có thể khiến cột sống cong hơn mức cần thiết.

tư thế ngủ tăng chiều cao
Tư thế ngủ tăng chiều cao

Đây là tư thế tồi tệ và kết quả gây ra là giảm chiều cao của bạn. Điều này được minh họa trong hình dưới đây, bạn có thể thấy rõ người có tư thế xấu thì thấp hơn, dù xương trên cơ thể 2 người đều có cùng chiều dài.

TƯ THẾ NGỦ TỐT NHẤT ĐỂ TĂNG CHIỀU CAO

tư thế ngủ tăng chiều cao
Tư thế ngủ tốt nhất để tăng chiều cao

Hình minh họa trên cho thấy các tư thế ngủ phổ biến nhất của con người. Theo các nhà khoa học, tư thế Foetus là tốt nhất, miễn là đầu không quá nhô về phía trước để tránh cột sống bị cong quá nhiều.

Ngoài ra, tư thế Soldier cũng là một tư thế tốt mà nhiều người nên theo. Ở tư thế này, cột sống sẽ được đặt thẳng trên giường, đồng thời chân tay duỗi thẳng giúp kéo dài chiều cao.

MỘT VÀI LƯU Ý KHI NGỦ HỖ TRỢ TĂNG CHIỀU CAO HIỆU QUẢ

  • Có tấm đệm tốt để cột sống giữ được hình dạng tự nhiên.
  • Không dùng chiếc gối quá dày để đầu không bị đẩy quá xa về trước. Nhưng nếu không sử dụng gối, đầu sẽ bị nghiêng về sau, do đó dẫn đến độ cong của cổ.
  • Luôn đảm bảo có giấc ngủ thoải mái và chất lượng.

>> Tin liên quan: 7 lý do tại sao bạn nên ngủ nghiêng bên trái

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ngủ như thế nào để tăng chiều cao tư thế ngủ tốt nhất tư thế ngủ tốt nhất giúp tăng chiều cao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT