Quảng cáo

5 lý do đơn giản tại sao bạn nên ngồi thiền

Chủ nhật, 09/02/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Thiền đang dần trở thành một trong những "phương thức chữa bệnh tự nhiên" nhanh nhất mà nhiều người đang hướng tới thực hành.

Trong thời đại căng thẳng, tiếng ồn, ô nhiễm không khí... ngày càng nhiều người trong chúng ta thực hiện thiền định để giải tỏa tâm trí của mình.

Nhưng lợi ích của thiền không chỉ dừng lại ở đó. Với những lý do dưới đây, bạn sẽ hiểu tại sao chúng ta nên thiền mỗi ngày.

1. Tăng sự tỉnh táo

Thiền kích thích một loại hoóc môn có tên là dopamine. Loại hoóc môn này kích hoạt cảm xúc của bạn, giúp cải thiện tâm trạng cũng như giúp bạn ngủ ngon hơn.

Dopamine là một hoóc môn khá quan trọng nên nếu thiếu nó, sức khỏe có thể gặp tác động tiêu cực.

2. Giảm trầm cảm

Thực hành thiền định hàng ngày có thể nâng cao tinh thần của bạn và giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn.

Dù chỉ là tạm thời, nhưng thiền là một cách đơn giản để có được sự bình yên trong tâm trí, thay vì 1-2 giờ chịu đựng sự tối tăm và vô vọng do trầm cảm gây ra.

3. Giúp bạn bình tĩnh hơn

Những người thiền định hàng ngày thường có tính kiên định, có thể xử lý những tình huống một cách rõ ràng, không lúng túng hay mất kiểm soát.

4. Cách rẻ nhất và nhanh nhất để sống khỏe

Thiền không tốn của bạn đồng nào nếu bạn thực hiện tại nhà. Bạn có thể chỉ thực hiện 5 phút thiền mỗi ngày mà vẫn có thể đạt được những lợi ích sống khỏe nhất định.

5. Tăng cường trao đổi chất

Nghiên cứu cho thấy rằng khi chúng ta già đi, sự trao đổi chất của chúng ta chậm lại. Thiền giúp duy trì sự trao đổi chất lúc đó, từ đó giúp chúng ta giảm cân nếu cần hay giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh.

>> Nên ngồi thiền bao lâu là tốt nhất?

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thiền lợi ích của thiền ngồi thiền thiền có tác dụng gì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT