Quảng cáo

Cách tăng chiều cao ở tuổi 17: Cần chú trọng dinh dưỡng hay tập luyện?

Thứ tư, 11/05/2022 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 17, chiều cao phụ thuộc vào di truyền 23%, dinh dưỡng 32%, và sự rèn luyện thân thể là 20%. Cho nên, trong giai đoạn này, cần đặc biệt chú trọng vào dinh dưỡng. Đồng thời, thực hiện kết hợp cả với các bài tập tăng chiều cao, để phát triển tầm vóc tối đa. Dưới đây là chi tiết các cách tăng chiều cao ở tuổi 17 hiệu quả nhất.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Cách tăng chiều cao ở tuổi 17

CÁCH 1: BỔ SUNG ĐẦY ĐỦ CÁC CHẤT DINH DƯỠNG

17 tuổi, đang trong độ tuổi dậy thì, cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trong giai đoạn này để có thể đạt được tầm vóc tối đa.

Đây là thời điểm tốt nhất để phát triển chiều cao. Khi dậy thì, chúng ta có thể tăng trưởng từ 4 - 6 inch (10.16 - 15.24cm)/năm.

Kết hợp các thực phẩm sau vào thực đơn tăng chiều cao để hỗ trợ phát triển tầm vóc tối đa nhé.

>>Tin liên quan: Chiều cao cân nặng chuẩn của nữ Việt Nam ứng theo độ tuổi

Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 17

1. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai, bơ,… đều chứa rất nhiều khoáng chất thiết yếu như canxi và các vitamin như A, B, D và E.

Sữa cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp tăng trưởng tế bào cơ thể. Bên cạnh đó, sữa chua cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Cách tăng chiều cao ở tuổi 17

2. Trứng

Rất nhiều bà mẹ thắc mắc và hoài nghi, liệu rằng, ăn trứng có tăng chiều cao được không

Trứng là một trong số thức ăn nên có trong danh sách thực đơn tăng chiều cao tuổi 17 bởi nó chứa nhiều protein, canxi, vitamin B12 và riboflavin.

Lòng trắng trứng (hoặc albumin) chứa 100% protein, lòng đỏ thì có chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Bên cạnh đó, điều tuyệt vời nhất của trứng là chúng có thể được chế biến theo nhiều cách để trẻ có thể ăn hàng ngày mà không thấy chán.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Cách tăng chiều cao ở tuổi 17

3. Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm rất giàu protein. Trên thực tế, nó là một trong những thực phẩm có hàm lượng protein cao nhất trong số các loại thực phẩm làm từ động vật. Thịt gà giúp tạo ra các mô cũng như cơ, từ đó giúp trẻ cao lớn hơn.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Cách tăng chiều cao ở tuổi 17 nhờ ăn thịt gà

4. Cá hồi

Một lựa chọn không thể thiếu khác trong bữa ăn của trẻ trong giai đoạn đang phát triển chiều cao đó là cá hồi. Cá hồi có nhiều axit béo omega-3 giúp cải thiện giấc ngủ và phát triển chiều cao.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Cách tăng chiều cao ở tuổi 17 nhờ ăn cá hồi

5. Chuối

Chuối là loại trái cây có chứa rất nhiều kali, mangan và canxi có thể giúp tăng cường sức khỏe cho trẻ, hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao như mong muốn.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Cách tăng chiều cao ở tuổi 17 nhờ ăn chuối

7. Rau xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, arugula và bắp cải là những loại thực phẩm nguồn gốc thực vật có giá trị dinh dưỡng tốt.

Mặc dùng lượng chất dinh dưỡng chính xác giữa các loại rau dao động là khác nhau, nhưng rau xanh thường cung cấp một lượng vitamin C, canxi, sắt, magie và kali.

Chúng cũng rất giàu vitamin K, là một chất dinh dưỡng có thể làm tăng mật độ xương để hỗ trợ tăng trưởng và giúp duy trì chiều cao.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Cách tăng chiều cao ở tuổi 17 nhờ ăn rau xanh

Uống sữa gì để tăng chiều cao ở tuổi 17

1. Sữa bò

Sữa bò là loại sữa chứa nguồn canxi vô cùng dồi dào và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, rất cần cho độ tuổi từ 17-20 tuổi.

Hơn nữa, chất đạm có trong sữa bò còn hạn chế sự tăng lên của các tế bào mỡ, ngăn ngừa hiệu quả việc thừa cân và béo phì ở trẻ nhỏ và người lớn.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Uống sữa gì để tăng chiều cao ở tuổi 17

2. Sữa đậu nành

Uống sữa đậu nành có tăng chiều cao không? Ngoài công dụng giúp tăng vòng 1 thì đậu nành còn là một 'tiên dược' đối với việc gia tăng chiều cao.

Sữa đậu nành là một thức uống giàu dinh dưỡng và không chứa chất béo nên rất có lợi cho sức khỏe và giúp tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi dậy thì.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Uống sữa gì để tăng chiều cao ở tuổi 17

Sữa đậu nành rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, canxi, các vi chất có lợi cho xương khớp và đặc biệt cải thiện chiều cao đáng kể.

CÁCH 2: THỰC HIỆN LỐI SỐNG LÀNH MẠNH

  • Ngủ đủ giấc. Thiết lập thời gian biểu ngủ hợp lý. Ở độ tuổi này, bạn phải thường xuyên dậy sớm khoảng 6h – 6h30 sáng nên bạn cần bắt đầu đi ngủ sớm khoảng 9h tối.

  • Không uống rượu, bia. Bởi rượu ngăn chặn sự hấp thụ canxi trong cơ thể. Và khiến cơ thể bài tiết nhiều canxi qua nước tiểu. Do đó, uống rượu hoặc đồ uống có cồn thường xuyên với số lượng lớn sẽ làm giảm canxi có trong cơ thể. 

  • Không sử dụng thuốc lá và các chất gây nghiện. Nicotin trong thuốc lá cũng ngăn chặn việc sử dụng canxi.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Ngủ đủ giấc để tăng chiều cao ở tuổi 17

CÁCH 3: RÈN LUYỆN THỂ THAO ĐỀU ĐẶN

Những môn thể thao như bóng rổ, bơi lội, nhảy dây tăng chiều cao và chạy bộ tăng chiều cao rất có ích trong việc kéo dài chiều cao của cơ thể ở tuổi 17. 

Khi đĩa sụn của trẻ đã bị cố định, thì các môn thể thao này không thể giúp ích quá nhiều. Tuy nhiên, trong giai đoạn 17 tuổi là giai đoạn nước rút của việc tối ưu hóa chiều cao thì những môn thể thao này lại đóng vai trò vô cùng quan trọng.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Rèn luyện thể thao đều đặn để tăng chiều cao ở tuổi 17

Các bài tập tăng chiều cao sẽ giúp kéo giãn cột sống và các sụn khớp để xương dài ra. Đồng thời, tập luyện thể thao sẽ giúp sản sinh hormone tăng trưởng và tăng chiều cao hiệu quả.

CÁCH 4: SỬ DỤNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG TĂNG CHIỀU CAO

Để tăng chiều cao an toàn, hiệu quả bằng TPCN, các bạn có thể tin tưởng, lựa chọn một trong số các thương hiệu sau:

  • NuBest Tall (1.090.000 đồng/hộp/60 viên): Sản phẩm giúp bổ sung Nano canxi và các dưỡng chất hỗ trợ phát triển chiều cao và trí não cho trẻ và thanh, thiếu niên đang tuổi phát triển. Phù hợp với thanh thiếu niên và trẻ em từ 5 tuổi trở lên, đặc biệt là giai đoạn dậy thì hoặc trẻ bị còi xương, chậm lớn.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Sử dụng TPCN để tăng chiều cao tuổi 17
  • Doctor Plus (1.150.000 đồng/hộp/60 viên): Sản phẩm bổ sung Nano Canxi và các dưỡng chất thiết yếu giúp hỗ trợ phát triển chiều cao và trí não cho thanh thiếu niên và trẻ đang phát triển. Được sử dụng cho thanh thiếu niên và trẻ em từ 10 tuổi trở lên hoặc trẻ bị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Sử dụng TPCN để tăng chiều cao tuổi 17
  • Grow Power (990.000 đồng/hộp/60 viên): Bổ sung Nano Canxi và các dưỡng chất hỗ trợ phát triển chiều cao và trí não cho trẻ và thanh, thiếu niên đang tuổi phát triển. Phù hợp cho thanh thiếu niên và trẻ em từ 10 tuổi trở lên hoặc trẻ bị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Sử dụng TPCN để tăng chiều cao tuổi 17
  • Growth Height Pro (1.800.000 đồng/hộp/ 60 viên): Sản phẩm bổ sung Nano Canxi tăng chiều cao, giúp tiêu hóa tốt, hỗ trợ não bộ. Có thể sử dụng cho cả trẻ em và người có nhu cầu phát triển chiều cao.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Sử dụng TPCN để tăng chiều cao tuổi 17
  • Vipteen (150.000 đồng/hộp/20 viên): Sản phẩm giúp tăng chiều cao và phát triển trí não cho trẻ, giúp xương và răng chắc khỏe, giúp cải thiện tình trạng còi xương, sử dụng tốt cho trẻ em bị gãy xương và hư hỏng răng. Sử dụng cho trẻ từ 10 – 18 tuổi.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Sử dụng TPCN để tăng chiều cao tuổi 17

Lưu ý

Thực phẩm chức năng chỉ dùng để bổ sung dưỡng chất, canxi cho cơ thể, tránh loãng xương và giòn xương. Chứ hoàn toàn không có tác dụng kích thích xương tăng trưởng dài ra nên các bậc phụ huynh cần thật sự chú ý khi cho trẻ sử dụng các thực phẩm chức năng này.

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ TĂNG CHIỀU CAO TUỔI 17

1. Nữ 17 tuổi còn tăng chiều cao được không?

Thực chất độ tuổi này vẫn còn nằm ở cuối giai đoạn dậy thì của nam nhưng đã qua “thời điểm vàng” chiều cao phát triển tốt (10 - 16 tuổi) của nữ.

Ở giai đoạn 17 tuổi là trẻ vẫn còn tăng và phát triển chiều cao, nhưng con số tăng lên sẽ không còn đáng kể nếu so sánh với những năm trước đấy.

2. Nam 17 tuổi còn tăng chiều cao được không?

17 tuổi là độ tuổi rất thuận lợi để các bạn nam phát triển chiều cao. Vì bạn vẫn còn ở giai đoạn dậy thì, khung xương chưa được định hình, các sụn tăng trưởng còn mở nên vẫn còn cơ hội để xương kéo dài hơn nữa.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Cách tăng chiều cao ở tuổi 17

Trên đây là các cách tăng chiều cao ở tuổi 17 cơ bản và dễ thực hiện nhất. Chúc bạn sớm đạt được chiều cao như mong muốn.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Xem thêm
TIN NỔI BẬT