Quảng cáo

5 cách tự nhiên giúp tăng chiều cao sau tuổi 25

Thứ tư, 11/05/2022 13:58 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều người cho rằng sau tuổi 25, họ sẽ không thể cao thêm được nữa.

Theo tờ báo sức khỏe hàng đầu Ấn Độ - Stylecraze, điều này không hoàn toàn đúng. Họ cho rằng dù bạn đang ở độ tuổi 21, 22 hay 25 tuổi, bạn vẫn có thể tăng chiều cao một cách tự nhiên.

Tờ báo này đã chia sẻ 5 mẹo tăng chiều cao cho những người đã quá 25 tuổi. Trước khi đến với các cách này, hãy đọc thêm thông tin để hiểu thêm về chiều cao con người xem liệu có thể tăng sau tuổi 25 hay không.

TẠI SAO CHIỀU CAO NGỪNG TĂNG?

Thông thường, chiều cao chỉ tăng đến khi 18 tuổi (nữ giới) và 24 tuổi (nam giới).

Dường như, rất khó để tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành vì việc sản xuất các hoóc môn tăng trưởng bắt đầu dần dừng lại.

Khi ở độ tuổi càng già đi, tấm tăng trưởng càng hợp nhất, và không có chỗ cho hoóc môn tăng trưởng để kích thích sự phát triển của xương.

CÁC CÁCH TĂNG CHIỀU CAO SAU TUỔI 25

Các chuyên gia cho biết tăng chiều cao sau tuổi 25 là rất khó, chủ yếu là do xương ngừng phát triển ở độ tuổi này. Phẫu thuật hứa hẹn tăng chiều cao ở người trưởng thành nhưng có khả năng gây nguy hiểm và bất lợi cho cơ thể.

Một vài mẹo thực tế dưới đây sẽ giúp những người muốn tăng chiều cao sau 20, 21, 22 hay 25 đạt được một vài cm.

1. Chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiều cao của bạn.

Cơ thể của bạn sẽ có thể hấp thụ vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng vào hệ thống nhằm tăng trưởng và phát triển chiều cao.

Một chế độ ăn tăng chiều cao cân bằng, giàu canxi, vitamin D, phốt pho, iot và magiê là vô cùng quan trọng cho sự tăng trưởng thích hợp.

Nên hạn chế ăn chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa vì chúng khó tiêu hóa và cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng.

Thực phẩm nên ăn để tăng chiều cao sau 25: Cà rốt, lòng đỏ trứng, thịt bò, cá: cá ngừ, cá thu và cá hồi, gan, các loại rau lá xanh, khoai tây, các loại hạt như hạnh nhân và đậu phộng, thịt gà, đậu, đậu Hà Lan, trái cây như táo và chuối, sữa và các sản phẩm từ sữa.

Các chất dinh dưỡng từ những thực phẩm này rất quan trọng cho việc phát triển và duy trì xương - sụn chắc khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên uống ít nhất 6-8 ly nước mỗi ngày để giải độc cơ thể.

2. Tiếp xúc ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời là một trong những nguồn vitamin D quan trọng nhất góp phần tăng chiều cao của bạn một cách tốt nhất vì tác dụng của nó đối với sự phát triển của xương.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cho phép cơ thể bạn nhận được lượng Vitamin D cần thiết. Do vậy, hãy tắm nắng, đặc biệt là vào sáng sớm hoặc chiều muộn vì bức xạ tia cực tím ở mức thấp nhất trong thời gian này.

3. Tập các động tác kéo dài

Tập thể dục là vô cùng quan trọng để đạt được chiều cao tốt vì sự tăng trưởng sẽ được kích thích khi được kéo dài và co giãn.

Những bài tập tăng chiều cao này cũng sẽ cải thiện tư thế của bạn, và giúp tăng ít nhất 10 - 15 cm/năm. Ngoài tập thể dục, các hoạt động thể thao như đạp xe, bơi lội cũng có thể giúp tăng chiều cao.

4. Tập yoga

Ngoài việc tập thể dục thường xuyên, tập yoga còn giúp duy trì tư thế đúng, giúp bạn trông cao hơn và góp phần vào sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Các tư thế yoga khác nhau làm cho cơ thể bạn dẻo dai, bên cạnh việc kích thích các hoóc môn tăng trưởng.

>> Tư thế yoga giúp tăng chiều cao tốt nhất

5. Ngủ ngon

Ngủ đủ giấc là hoàn toàn cần thiết vì thực tế là hoóc môn tăng trưởng thực hiện nhiệm vụ làm dày và kéo dài xương của bạn trong khi ngủ sâu. Tư thế ngủ đúng cũng rất quan trọng cho sự tăng trưởng thích hợp.

Nên ngủ sâu hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục phù hợp để có thể tăng chiều cao.

Trên đây là 5 mẹo có thể giúp bạn tăng chiều cao sau 25 tuổi. Hãy cố gắng tạo thói quen dành thời gian 30 phút để tập thể dục và yoga mỗi ngày. Ăn thực phẩm bổ dưỡng và tiếp xúc 10 phút với ánh nắng mặt trời buổi sáng, đồng thời nghỉ ngơi tốt.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tăng chiều cao sau tuổi 25 cách tăng chiều cao sau 25 tuổi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT