Quảng cáo

Tại sao người cao nhất thế giới cần dùng 'nạng' để đi?

Thứ bảy, 22/02/2020 22:05 PM (GMT+7)
A A+

Người đàn ông cao nhất thế giới là Sultan Kosen, đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, luôn phải dùng nạng để đi bộ.

Theo nguồn tin cho biết, người cao nhất thế giới có chiều cao 2.51 mét, sinh năm 1982, đến từ quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Sách kỷ lục thế giới Guiness đã ghi lại thông tin của người đàn ông này vì đã sở hữu chiều cao hàng đầu thế giới.

Được biết, ông Sultan Kosen thường phải đi bộ bằng cách chống nạng. Điều này không khỏi khiến nhiều người tự đặt ra câu hỏi hoài nghi rằng tại sao người quá cao lại cần dùng đến nạng.

Trên thực tế, chiều cao của con người khi vượt quá mức bình thường sẽ khiến khung hình 'body' trở nên cồng kềnh và khổng lồ hơn.

Lý giải cho việc dùng nạng được cho là khớp và cơ bắp của người quá cao rất yếu và không thể đủ sức lực để nâng đỡ toàn bộ phần trên khổng lồ.

Khoa học cho biết quá nhiều hoóc môn tăng trưởng sẽ khiến một người trở nên cao bất thường. Nồng độ hoóc môn tăng trưởng cao bất thường rất nguy hiểm vì chúng có thể gây suy tim, tiểu đường, huyết áp cao và tăng nguy cơ ung thư ruột kết. Với lý giải này, Kosen được cho là bị biến dạng cột sống và phải đi bằng nạng.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Kosen đã trải qua các ca phẫu thuật để loại bỏ khối u của mình, nhưng chúng vẫn không thể được loại bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, tin tốt là nồng độ hoóc môn tăng trưởng của ông đã được cải thiện đáng kể, để giảm thiểu khả năng tiếp tục phát triển chiều cao.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
người cao nhất thế giới tại sao người cao cần dùng nạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT