Quảng cáo

10 quốc gia có tỷ lệ béo phì cao nhất thế giới

Thứ bảy, 18/01/2020 08:23 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều người cho rằng các nước giàu và phát triển nhất thế giới là những quốc gia có tỷ lệ béo phì cao nhất.

Một người được cho là béo phì khi chỉ số BMI của cơ thể vượt quá 30. Chỉ số BMI bình thường là từ 18.5 đến 24.9.

Tính đến hiện tại, số người béo phì trên toàn thế giới là khoảng 2.1 tỷ, chiếm khoảng 30% tổng dân số thế giới. Con số này không có xu hướng dừng lại. Hàng năm, có hơn 3 triệu người chết vì béo phì. Tỷ lệ béo phì trên toàn thế giới đã tăng gấp ba lần kể từ năm 1975.

Ngoài việc giảm đáng kể tuổi thọ của một người, chất lượng cuộc sống của một người béo phì cũng bị ảnh hưởng.

Béo phì mang đến nhiều rủi ro về sức khỏe như nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và thậm chí một số loại ung thư. Phụ nữ mang thai bị béo phì có thể mắc các biến chứng dẫn đến các vấn đề sức khỏe cho mẹ hoặc con.

Béo phì không chỉ giới hạn ở một phần của thế giới. Các quốc gia ở khắp mọi nơi đều có công dân béo phì. Tuy nhiên, một vài nước có tỷ lệ cao hơn nhiều so với những nước khác.

Trên thực tế, không phải nước càng giàu thì tỷ lệ béo phì càng cao. Ví dụ, Hoa Kỳ và Anh giàu có và phát triển kinh tế bậc nhất, chỉ xếp ở thứ 12 và 36.

Tổ chức Y tế thế giới cho rằng việc khan hiếm thực phẩm ở các quốc gia kém phát triển là yếu tố góp phần gây ra béo phì. Các quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất là hơn 2% bao gồm Ethiopia, Bangladesh, Nepal, Eritrea, Madagascar.

Nauru thuộc châu Đại Dương, là nước có tỷ lệ béo phì cao nhất, với 61% dân số có chỉ số BMI cao hơn 30. Người ta thấy rằng nơi đây người dân thường chiên thức ăn và nhập khẩu thực phẩm ít lành mạnh.

Kuwait là một quốc gia ở Tây Á, được xếp vào thứ 4 trong danh sách. Sự béo phì tại đây được cho là do sự xuất hiện của các nhà hàng thức ăn nhanh của Mỹ.

Danh sách 10 quốc gia có tỷ lệ béo phì cao nhất thế giới:

1. Nauru

2. Tonga

3. Samoa

4. Kuwait

5. Saint Kitts and Nevis

6. Saint Lucia

7. Kỉibati

8. Palau

9. Micronesia

10. Tuvalu

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
béo phì tỷ lệ béo phì cao nước có tỷ lệ béo phì cao nhất thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT