Giảm 12cm vòng eo, cô nàng 10X lột xác thành nữ thần thể hình với “vòng eo con kiến”

Thứ ba, 13/04/2021 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Từng nặng tới 67kg với vòng eo bánh mì lên đến 80cm, Trịnh Khánh Linh đã giảm tới 12cm vòng eo khi biết tới gym và trở thành nữ thần thể hình có “vòng eo con kiến” đốt mắt.

Trịnh Khánh Linh sinh năm 2001, hiện đang làm huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp và kinh doanh online. Nhờ bén duyên với bộ môn gym, cô nàng 10X đã giảm tới 9kg và trở thành nữ thần thể hình nóng bỏng với số đo 3 vòng lần lượt là 82-65-96. Ngoài gym, Khánh Linh còn thích đá bóng, chạy điền kinh và tham gia nhiều giải thể hình chuyên nghiệp.

Vóc dáng "chuẩn không cần chỉnh" của Trịnh Khánh Linh

Từng tự ti với vòng eo bánh mì 80cm

Khánh Linh bắt đầu biết đến gym từ năm 2019. Thời điểm đó, cô nàng nặng tới 67kg vì đặc thù công việc yêu cầu phải sử dụng rượu bia nhiều, giờ giấc sinh hoạt không ổn định. Vì ăn uống và nghỉ ngơi không điều độ, cơ thể cô ngày càng béo lên, lớp mỡ tích tụ nhiều ở bụng, thân hình không săn chắc.

Giảm 12cm vòng eo, cô nàng 10X lột xác thành nữ thần thể hình với “vòng eo con kiến”

Vì tự ti với vòng eo bánh mì 80cm, Khánh Linh không dám mặc đồ bó sát mà chỉ dám mặc quần áo rộng để che đi lớp mỡ trên người. Đến tháng 7/2019, do quá mệt mỏi và muốn thay đổi bản thân, cô nàng 10X đã tìm đến bộ môn gym.

“Ban đầu đi tập mình cũng bỡ ngỡ lắm, cái gì cũng mới lạ, chẳng biết phải bắt đầu từ đâu. May mắn cho mình gặp được nhiều anh chị PT hỗ trợ, chỉ dạy tận tình và hướng cho mình cách giảm cân hiệu quả nên mình mới được như bây giờ”, Khánh Linh chia sẻ.

Giảm 12cm vòng eo, cô nàng 10X lột xác thành nữ thần thể hình với “vòng eo con kiến” 35983
Sau 8 tháng tập luyện, Khánh Linh đã giảm tới 9kg cùng 12cm vòng eo.

Sau 8 tháng miệt mài tập luyện, Khánh Linh đã giảm tới 9kg, vòng 2 giảm từ 80cm xuống 68cm, vòng 3 tăng từ 88cm lên 92cm, thân hình trở nên săn chắc và cân đối rõ rệt.

Năm 2020 vừa qua, Khánh Linh đã tham gia cuộc thi Men and Women Physique và lọt top 3 Ngôi sao Women's Physique Model. Cô nàng 10X cũng đạt giải khuyến khích bảng nữ với chiều cao trên 1m65.

Giảm 12cm vòng eo, cô nàng 10X lột xác thành nữ thần thể hình với “vòng eo con kiến” 35978
Giảm 12cm vòng eo, cô nàng 10X lột xác thành nữ thần thể hình với “vòng eo con kiến” 35984
Khánh Linh cũng tham gia một số giải thể hình chuyên nghiệp và đạt nhiều giải thưởng cao.

Làm rất nhiều công việc trước khi trở thành HLV thể hình

Là một người chăm chỉ, nuôi ý chí làm giàu, Khánh Linh từng trải qua rất nhiều công việc khác nhau như phục vụ nhà hàng, lễ tân khách sạn, dẫn tour du lịch, pha chế,... Tuy mức thu nhập khá ổn định nhưng khiến Khánh Linh gặp rất nhiều áp lực và ảnh hưởng đến vóc dáng của cô nàng.

Giảm 12cm vòng eo, cô nàng 10X lột xác thành nữ thần thể hình với “vòng eo con kiến”
Giảm 12cm vòng eo, cô nàng 10X lột xác thành nữ thần thể hình với “vòng eo con kiến”

Sau khi biết đến gym, Khánh Linh cảm thấy cơ thể thay đổi tốt hơn và không thể sống thiếu nó. May mắn được HLV Nguyễn Phú dẫn dắt đúng hướng và chỉ dạy nhiệt tình, hiện tại, Khánh Linh đã trở thành một huấn luyện viên thể hình cá nhân làm việc tại Nha Trang. Cô nàng 10X cho biết, chỉ cần nỗ lực hết mình và quyết tâm thực hiện thì không gì là không thể.

Giảm 12cm vòng eo, cô nàng 10X lột xác thành nữ thần thể hình với “vòng eo con kiến” 35985
Hiện tại, Khánh Linh đang là một huấn luyện viên thể hình cá nhân tại Nha Trang.

Tập trung tập luyện cho vòng 2 và vòng 3

Khánh Linh cho biết, cô nàng thường chú trọng nhất vào việc giảm mỡ vòng 2 và tăng số đo vòng 3.

Đối với vòng 2, Khánh Linh thường chọn các bài tập đốt mỡ toàn thân như cardio, tabata giúp tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy calo và chất béo. Ngoài ra, cô nàng cũng áp dụng những bài tập chuyên dành cho cơ bụng như gập bụng trên ghế, plank, đu xà, gập bụng chữ V,... Sau các buổi tập, Khánh Linh thường cardio trên máy đi bộ thêm 30-45 phút hàng ngày.

Giảm 12cm vòng eo, cô nàng 10X lột xác thành nữ thần thể hình với “vòng eo con kiến” 35980
Đối với vòng 2, Khánh Linh thường chọn các bài tập đốt mỡ toàn thân như cardio, tabata giúp tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy calo và chất béo.

Để duy trì được vòng 3 luôn căng tròn và săn chắc, cô nàng 10X thường dành 3 ngày trong tuần để tập mông. Một số bài tập mà Khánh Linh đặc biệt yêu thích là:

- Squat: Bài tập cơ bản kích hoạt phần mông, đùi.

- Hip Thrust: Bài tập mà các bạn nữ nên áp dụng vì nó giúp tăng kích cỡ vòng 3 mà không lo to đùi.

- Cable Kickback: Bài tập giúp phần mông dưới cao và tròn đều hơn.- 

- Lunge: Giúp vòng 3 căng tròn quyến rũ.

- Một số bài tập bằng dây mini band.

Giảm 12cm vòng eo, cô nàng 10X lột xác thành nữ thần thể hình với “vòng eo con kiến”

>>> Xem thêm: Hot gymer Hà Nội "độ body" trông y hệt gái Tây với nét đẹp cực cá tính.

Chế độ ăn uống

Khánh Linh cho biết: “Dinh dưỡng chiếm tới 70% hiệu quả của việc tập luyện nên mình thường áp dụng chế độ ăn low carb, hạn chế tinh bột mà thay bằng rau xanh, trái cây, protein,... Ngoài ra, mình cũng bổ sung thêm whey protein sau buổi tập để cơ bắp được phục hồi nhanh chóng. Đặc biệt, mình nói không với mỡ động vật, thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn chứa nhiều đường tinh luyện.”

Giảm 12cm vòng eo, cô nàng 10X lột xác thành nữ thần thể hình với “vòng eo con kiến” 35981
Khánh Linh thường áp dụng chế độ ăn low carb, hạn chế tinh bột mà thay bằng rau xanh, trái cây, protein,...

Khánh Linh khuyên mọi người nên chuẩn bị các vật dụng hỗ trợ trong quá trình tập gym như găng tay, bó gối, đai lưng, giày đế bằng để tập luyện hiệu quả và hạn chế khả năng chấn thương.

Cuối cùng, cô nàng 10X cũng khuyên mọi người nên vạch rõ mục tiêu cụ thể cho bản thân trước khi tập luyện, cải thiện chế độ sinh hoạt và duy trì việc tập luyện đều đặn để gặt hái được nhiều “quả ngọt” như mình.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
gym nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT