2 bí quyết giúp nam giới sở hữu bụng 6 múi quyến rũ

Thứ tư, 31/03/2021 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Áp dụng ngay 2 bí quyết sau để nhanh chóng sở hữu cơ bụng 6 múi nóng bỏng.

Bụng 6 múi vẫn được coi là tiêu chuẩn của cái đẹp ở nam giới. Rất nhiều người đặt ra mục tiêu sở hữu bụng 6 múi với việc cố gắng hàng giờ trong phòng tập cùng chế độ ăn kiêng khắt khe. Tuy nhiên, để nhanh chóng sở hữu bụng 6 múi quyến rũ, bạn cần nắm được 2 bí quyết quan trọng dưới đây.

Để có múi bụng, người tập gym phải đảm bảo 2 điều kiện cơ bản gồm tỷ lệ mỡ và cơ bụng. Những bài tập bụng thực chất chỉ giúp chúng ta phát triển cơ bụng mà không thay đổi nhiều đến tỷ lệ mỡ. Điều này cũng là nguyên nhân chính khiến nhiều người tập mãi mà không có bụng 6 múi.

Ảnh 1
Để có múi bụng, người tập gym phải đảm bảo 2 điều kiện cơ bản gồm tỷ lệ mỡ và cơ bụng.

Bí quyết 1: Tỷ lệ mỡ (% body fat) đủ thấp

Để thấy được lớp cơ bụng, lớp mỡ dưới da tại bụng phải đủ mỏng. Hiểu đơn giản, khi bạn véo lớp mỡ ở bụng mà thấy nó chỉ mỏng bằng lớp da cổ thì múi bụng chắc chắn sẽ lộ rõ ra ngoài.

Tuy nhiên, lớp mỡ bụng sẽ rất khó giảm nếu bạn chỉ tập luyện các bài tập bụng hay plank,... Nguyên nhân là do những bài tập này sẽ giảm mỡ toàn thân dựa trên mức độ chênh lệch giữa lượng calo nạp vào và phần tiêu hao. Do vậy, nếu muốn lớp mỡ bụng tiêu biến nhanh thì cách hiệu quả nhất chính là xây dựng chế độ ăn uống hợp lý.

Ngoài ra, bạn có có thể theo dõi tỷ lệ mỡ thừa dựa trên một số phương pháp phổ biến như kẹp mỡ, sử dụng máy đo inbody,... Với nam, tỷ lệ mỡ để các múi bụng lộ rõ nằm trong khoảng 7-13% còn ở nữ là 16-20%.

Ảnh 1
Với nam, tỷ lệ mỡ để các múi bụng lộ rõ nằm trong khoảng 7-13% còn ở nữ là 16-20%.

Bí quyết 2: Cơ bụng phát triển

Hình ảnh rãnh bụng thường thấy ở những người gầy là cấu trúc cơ bản của phần cơ bụng con người. Tuy người gầy có tỷ lệ mỡ rất thấp nhưng bụng lại không có cơ sắc nét, tính thẩm mỹ không cao do cơ bắp của họ không phát triển. Do đó, để sở hữu bụng 6 múi vạn người mê, việc tập luyện để kích thích các nhóm cơ ở khu vực này là vô cùng cần thiết.

Để đạt được mục tiêu sở hữu bụng 6 múi hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số bài tập cho cơ bụng theo độ khó tăng dần sau đây:

- Bụng trên: Crunch (gập bụng), Plate Crunch (gập bụng với tạ đĩa), Cable Crunch (gập bụng với dây cáp),...

- Bụng dưới: Reverse Crunch (cuộn bụng dưới khi gập gối), Lying Leg Raise (nằm nâng chân duỗi thẳng), Incline Leg Raise (nâng chân trên ghế dốc), Band Resisted Leg Raise (nâng chân với dây chun), Hanging Knee Raise (treo người nâng chân gập gối), Hanging Leg Raise (treo người nâng chân duỗi thẳng),...

- Liên sườn: Cable Band Wood Chop (kéo cáp vặn người), Russian Twist (gập bụng xoay 2 bên), Hanging Knee Raise Twist (treo người nâng chân 2 bên), Side Plank (plank một bên),...

- Toàn bộ ổ bụng: Plank, Toes To Bar (treo người chạm chân trên xà), Hanging Leg Circles (treo người xoay hông),...

Ảnh 1
Để sở hữu bụng 6 múi vạn người mê, việc tập luyện để kích thích các nhóm cơ ở khu vực này là vô cùng cần thiết.

5 điều cần lưu ý khi tập cơ bụng

1. Quan tâm chất lượng hơn số lượng

Để việc tập luyện đạt hiệu quả cao, bạn cần tìm hiểu rõ về các động tác và tập đúng kỹ thuật, cảm nhận cơ bụng khi tập luyện. Tuyệt đối không thực hiện các động tác quá nhiều lần mà không triệt để, điều này không mang lại nhiều tác dụng trong việc kích thích cơ bụng.

2. Hãy tập luyện cùng tạ

Tập cùng tạ sẽ giúp cơ bụng của bạn khỏe mạnh, săn chắc và đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn, tạo cơ bụng sắc nét hơn.

3. Tập luyện liên tục

Bạn không nên dừng giữa chừng khi đang tập bụng mà cần tập liền một lúc để kéo căng cơ bụng tối đa. Để tạo áp lực cao vào cơ bụng, bạn nên tập luyện liên tục khoảng 10-15 phút mỗi buổi.

Ảnh 1
Để tạo áp lực cao vào cơ bụng, bạn nên tập luyện liên tục khoảng 10-15 phút mỗi buổi.

>>> Xem ngay 5 động tác đơn giản làm cơ bụng dày và nhanh lộ 6 múi bạn có thể áp dụng.

4. Không dùng tay kéo cổ

Nhiều người thường dùng tay kéo cổ khi thực hiện động tác gập bụng. Việc này có thể khiến bạn bị thoái hóa đốt sống cổ và dẫn đến nhiều hậu quả xấu.

5. Chăm sóc cơ bụng sau khi có 6 múi

Chăm chỉ tập luyện và ăn uống đúng cách sẽ giúp bạn giữ được cơ bụng 6 múi lâu dài. Hãy ưu tiên các món ăn giàu protein và hạn chế thức ăn đóng hộp để cơ bắp phát triển tốt hơn.

Ảnh 1
Hãy ưu tiên các món ăn giàu protein và hạn chế thức ăn đóng hộp để cơ bắp phát triển tốt hơn.

Trên đây là 2 bí quyết và 5 lưu ý để bạn nhanh chóng sở hữu cơ bụng 6 múi nam tính, quyến rũ. Đừng quên kết hợp các bài plank giảm mỡ toàn thân để sở hữu thân hình cân đối và săn chắc.

Author Thethao247.vn Tường Vy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cơ bụng bụng 6 múi gym
Xem thêm
TIN NỔI BẬT