4 bài Plank cực khó thử thách bụng 6 múi

Thứ sáu, 25/12/2020 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Tập những biến thể này của Plank sẽ giúp vùng cơ core và bụng của bạn khỏe hơn, lộ 6 múi rõ nét.

Động tác Plank rất đặc biệt. Thay vì phải hoạt động liên tục, chỉ cần giữ người đúng tư thế là cơ bắp vùng bụng sẽ được tập luyện.

Bất cứ ai cũng có thể tập Plank. Nếu bạn đã tập lâu năm bạn hoàn toàn có thể cố gắng để giữ tư thế Plank càng lâu càng tốt. Nếu mới tập, chỉ cần giữ được vài chục giây cũng có thể đem đến hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu có thời gian để thử những bài tập Plank dưới đây, bạn sẽ dễ có được các múi bụng khỏe mạnh và cắt nét rõ ràng hơn hẳn.

1. Plank kết hợp kéo dây cao su

- Tác dụng: Bài tập này giúp cơ bụng vừa giữ trong tư thế lại vừa chuyển động theo chiều ngang cùng dây cao su kháng lực. Nhờ đó, cơ bụng sẽ được tập theo cả chiều ngang và dọc và trở nên săn chắc hơn.

- Số lượng: 3 hiệp, mỗi hiệp 10 cái cho từng bên chân.

2. Plank kết hợp kéo đĩa tạ sang 2 bên

- Tác dụng: Bài tập này thử thách sự ổn định và cân bằng của cơ bụng, một trong những yếu tố quan trọng tạo nên cơ bụng 6 múi. Khi tập bài tập này ngoài phải giữ người ở tư thế Plank chuẩn, bạn sẽ phải kéo đĩa tạ bằng một tay sang hai bên và đảo như hình.

- Số lượng: 3 hiệp, mỗi hiệp 10 cái cho từng bên tay.

3. Plank kết hợp kéo dây cao su

- Tác dụng: Bài tập này vừa cần sự cân bằng lại vừa cần cơ bụng khỏe để kết hợp kéo dây cao su. Với bài tập này, bạn sẽ không chỉ phát triển cơ bụng mà còn phát triển thêm cơ bắp tay.

- Số lượng: 3 hiệp, mỗi hiệp 10 cái cho từng bên tay.

4. Plank kết hợp đeo dây cao su giữa hai chân

- Tác dụng: Bài tập này thêm yếu tố xoay cơ bụng vào động tác giữ plank truyền thống từ đó giúp cơ bụng phát triển cân bằng hơn.

- Số lượng: 3 hiệp, mỗi hiệp 10 cái cho từng bên chân.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Plank tập bụng 6 múi tập cơ bụng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT