Quảng cáo

Vì sao bạn nên bắt đầu tập 'plank nghiêng' trước?

Thứ sáu, 25/10/2019 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Có rất nhiều tư thế tập plank và chúng đều có tác dụng riêng biệt.

Nhìn chung, các bài tập plank sẽ giúp bạn xây dựng lõi trọng tâm mạnh mẽ và ổn định, hỗ trợ các hoạt động thể chất hiệu quả hơn.

Theo chuyên gia thể hình Charlee Atkins, bạn nên tập plank nghiêng trước khi tập các tư thế khác. Điều này là có lý do.

Các lõi của chúng ta có xu hướng thích nghi tốt hơn khi cơ thể uốn cong sang một bên. Phần cơ bụng sẽ được tác động tối đa vì plank nghiêng phần lớn đòi hỏi sự chịu đựng từ bộ phận này. Thêm vào đó, tư thế plank nghiêng còn là nền tảng tốt để bạn thực hiện các động tác plank cơ bản khác.

Không dừng lại ở lợi ích đó, plank nghiêng còn được coi là tư thế plank cho cơ bụng tốt nhất. Đây cũng là một trong những bài tập giảm đau lưng hiệu quả. Việc tập plank nghiêng trước tiên cũng giúp bạn phát hiện nếu có bất kỳ điểm yếu nào ở 2 bên khớp và cơ bắp, do đó bạn có thể giải quyết chúng trước khi trở thành vấn đề mãn tính...

Để thực hiện plank nghiêng tốt nhất, bạn nên sử dụng tấm thảm tập nhằm tránh những chấn thương có thể xảy ra.

Khi giữ tư thế này, chú ý để cột sống thẳng, không cong lưng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những lỗi sai có thể ảnh hưởng đến vóc dáng.

Cố gắng giữ 30 giây cho mỗi bên trước khi chuyển sang các tư thế khác. Đặc biệt, nếu bạn thu nhỏ chân khi thực hiện những giây plank nghiêng đầu tiên, hãy thử mở rộng đôi chân khi hoàn thành mốc thời gian đó.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
plank plank nghiêng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT