12 cách đơn giản để cải thiện sức khỏe trong 1 tháng

Thứ tư, 17/03/2021 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Không cần tốn quá nhiều chi phí, bạn vẫn có thể cải thiện sức khỏe hiệu quả bằng 12 cách đơn giản dưới đây.

Để cải thiện sức khỏe, bạn không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để đến phòng gym, thuê huấn luyện viên riêng hay mua thực phẩm hữu cơ đắt đỏ.

Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể giúp sức khỏe tốt hơn bằng những cách đơn giản, không tốn một đồng nhưng vẫn hiệu quả.

1. Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ giúp bạn sở hữu cơ thể rắn chắc, quyến rũ mà còn có rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như chống lại bệnh tật, cải thiện tâm trạng, giúp bạn ngủ ngon và kiểm soát cân nặng.

Mỗi tuần, bạn nên dành khoảng 150 phút để tập những hoạt động có cường độ trung bình như đi bộ, bơi hoặc 75 phút mỗi tuần cho những hoạt động có cường độ cao. Ngoài ra, bạn nên luyện độ dẻo dai khoảng 2 lần/ tuần để duy trì sức khỏe.

Ảnh 1
Tập thể dục không chỉ giúp bạn sở hữu cơ thể rắn chắc, quyến rũ mà còn có rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

2. Tập ngồi thiền

Thiền là hoạt động không thể thiếu trong danh sách những việc cần làm để sống khỏe và hạnh phúc. Thiền có rất nhiều tác dụng tốt như điều hòa cảm xúc, cải thiện sức khỏe, giảm stress, đau buồn, lo lắng, cải thiện hệ miễn dịch, khả năng tập trung, giảm nguy cơ mắc bệnh tim,... Đặc biệt, thiền còn giúp con người tĩnh tâm và cải thiện tâm trạng rất tốt.

Ảnh 1
Thiền có rất nhiều tác dụng tốt như điều hòa cảm xúc, cải thiện sức khỏe, giảm stress.

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp cải thiện trí nhớ, chống lại bệnh tật, giảm stress, kiểm soát cân nặng cũng như rối loạn cảm xúc.

Theo một cuộc nghiên cứu của Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ, thanh thiếu niên (14-17 tuổi) nên ngủ 8-10 tiếng mỗi đêm, người trưởng thành là 7-9 tiếng và người già (trên 65 tuổi) là 7-8 tiếng.

Ảnh 1
Ngủ đủ giấc giúp cải thiện trí nhớ, chống lại bệnh tật, giảm stress, kiểm soát cân nặng cũng như rối loạn cảm xúc.

4. Uống nước chanh mỗi sáng

Uống nước chanh ấm mỗi sáng giúp bạn thải độc, hỗ trợ hệ tiêu hóa, đem lại làn da trắng sáng, làm sạch gan và cải thiện tâm trạng.

Ảnh 1
Uống nước chanh ấm mỗi sáng giúp bạn thải độc, hỗ trợ hệ tiêu hóa.

5. Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh là điều quan trọng để cơ thể hoạt động đúng chức năng.

Bạn nên nạp vào cơ thể lượng protein, carbohydrates chất lượng cao, chất béo tốt cho tim mạch, vitamin, chất khoáng và nước. Hạn chế đồ ăn đã qua chế biến, chất béo bão hòa và chất cồn để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ảnh 1
Ăn uống lành mạnh là điều quan trọng để cơ thể hoạt động đúng chức năng.

6. Uống thuốc đúng liều

Nếu bạn bị ốm và đang uống thuốc theo đơn của bác sĩ, hãy tuân theo những gì được chỉ định. Rất nhiều người không thực hiện theo đơn thuốc mà có thói quen chỉ uống đến khi cảm thấy đỡ. Điều này khiến thuốc không phát huy hết tác dụng và lâu dần sẽ khiến cơ thể “nhờn” với kháng sinh.

Hãy nhớ, thuốc có tác dụng chữa bệnh chứ không phải là thứ khiến bạn đau đớn.

Ảnh 1
Nếu bạn bị ốm và đang uống thuốc theo đơn của bác sĩ, hãy tuân theo những gì được chỉ định.

7. Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, đây là câu nói được nghe rất nhiều nhưng vẫn bị bỏ ngoài tai. Thuốc lá không chỉ có hại cho chính người hút mà còn gây hại cho những người xung quanh. Hơn nữa, thuốc lá cũng là răng bạn bị ố vàng, hôi miệng và phá hủy phổi nhanh chóng.

Ảnh 1
Thuốc lá không chỉ có hại cho chính người hút mà còn gây hại cho những người xung quanh.

8. Uống nước đầy đủ

Cơ thể sẽ không thể hoạt động đúng chức năng khi thiếu nước. Nước giúp duy trì nhiệt độ cơ thể, giảm huyết áp cao, chống ngất xỉu, loại bỏ rối loạn tiêu hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

Không những thế, nước còn giúp giảm cân. Bạn có thể uống nhiều nước trước khi ăn để lấp đầy dạ dày và giảm cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý uống nước đúng cách để không phản tác dụng.

Ảnh 1
Nước giúp duy trì nhiệt độ cơ thể, giảm huyết áp cao, chống ngất xỉu, loại bỏ rối loạn tiêu hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

9. Ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài. Không chỉ vậy, bữa sáng còn giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung, giảm nồng độ cholesterol xấu, giảm nguy cơ béo phì và bệnh tim.

Khởi đầu ngày mới với chiếc bụng được lấp đầy bởi những thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn khởi động hệ trao đổi chất và có nguồn năng lượng dồi dào.

Ảnh 1
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài.

10. Tập yoga mỗi sáng

Hãy thử bắt đầu ngày mới bằng các bài tập yoga để tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho cả ngày. Yoga có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể như giảm stress, cải thiện độ dẻo dai, làm săn chắc cơ và duy trì hệ trao đổi chất cân bằng.

Ảnh 1
Hãy thử bắt đầu ngày mới bằng cách bài tập yoga để tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho cả ngày.

>>> Xem ngay 5 tư thế yoga nên làm vào buổi sáng để khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

11. Chăm sóc răng miệng thường xuyên

Một trong những điều tốt nhất bạn nên làm cho cơ thể chính là chăm sóc răng miệng. Hãy nhớ thường xuyên đi khám nha sĩ và đảm bảo dùng chỉ nha khoa để xỉa răng, đánh răng và súc miệng hàng ngày.

Một khoang miệng không khỏe mạnh có thể dẫn đến những tổn thương trên mặt, gây ra vấn đề về tim mạch và tiêu hóa.

Ảnh 1
Hãy nhớ thường xuyên đi khám nha sĩ và đảm bảo dùng chỉ nha khoa để xỉa răng, đánh răng và súc miệng hàng ngày.

12. Hoạt động ngoài trời

Không khí trong lành ở ngoài trời có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể. Ánh nắng mặt trời giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin D, hỗ trợ hấp thụ canxi và phốt pho, tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tập thể dục ngoài trời cũng được chứng minh là giúp tránh bệnh tim, đột quỵ và béo phì.

Ngay cả khi bạn chỉ ngồi ngoài trời đọc sách cũng giúp cải thiện nồng độ serotonin và chống trầm cảm hiệu quả.

Ảnh 1
Ánh nắng mặt trời giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin D, hỗ trợ hấp thụ canxi và phốt pho, tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Đầu tư công sức, thời gian để chăm sóc bản thân chính là điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho chính mình. Đừng quên theo dõi những thông tin về sức khỏe thường xuyên để biết cách nâng cao hệ miễn dịch và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cải thiện sức khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT