Học cách ăn uống của "ngọc nữ" Hà Tăng để giữ dáng, đẹp da

Thứ bảy, 13/03/2021 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Bí quyết để Tăng Thanh Hà U40 vẫn trẻ trung, vóc dáng chuẩn nữ thần là nhờ thói quen dinh dưỡng khoa học mà người đẹp tự tay nấu nướng cho cả gia đình.

Nếu ai theo dõi cuộc sống gia đình của "ngọc nữ màn ảnh" Tăng Thanh Hà chắc chắn sẽ nhận ra người đẹp rất thích vào bếp chuẩn bị các bữa cơm cho gia đình.

Trên Facebook cá nhân, Hà Tăng còn lập 1 album ảnh chuyên về nấu nướng các món ăn ngon do chính tay cô làm có tên là Sponky’s kitchen, mà đa số là các món làm từ hải sản, salad, hoa quả ăn kèm như dâu tây hoặc bơ, hạt quinoa và các loại ngũ cốc… 

Mon an
Những món ăn trong thực đơn giữ dáng, đẹp da của nàng ngọc nữ

Ở tuổi 35, người đẹp vẫn giữ được vóc dáng đáng ngưỡng mộ mặc dù đã trải qua 2 lần sinh nở. Bí quyết chính là nhờ chế độ tập luyện khoa học và đặc biệt là sự chăm chút tỉ mỉ của người đẹp cho các món ăn thường ngày. Không chỉ là những mâm cơm đẹp mắt, các thực phẩm cô sử dụng đều tốt cho sức khỏe, có hàm lượng cao chất béo không bão hòa, giúp no lâu và tránh đói vặt.

Tang Thanh Ha
Bà mẹ 2 con vẫn giữ được thần thái trẻ trung và cực kì sành điệu

Hãy điểm danh những loại thực phẩm thường xuyên có mặt trong thực đơn của người đẹp, để thấy vì sao người đẹp luôn căng tràn sức sống và quyến rũ.

1. Cá hồi

Từ trước đến nay, cá hồi vẫn luôn được xếp vào top những thực phẩm bổ dưỡng nhất, thịt cá hồi tự nhiên có chứa nhiều chất béo omega-3, có thể giúp làn da sáng và cơ thể dẻo dai hơn.

Các chất chống oxy hóa cùng collagen trong cá hồi làm giảm đáng kể những hư tổn gây lão hóa, giúp chúng ta giữ được làn da tươi trẻ.

Canh ca hoi
Cá hồi được người đẹp trộn chung với salad, áp chảo, canh cá hồi thì là hoặc ăn kèm spaghetti...

Một phần cá hồi có chứa khoảng 200 calo, ít chất béo bão hòa, nhiều protein tốt và đây cũng là một trong những nguồn vitamin B12, Kali, sắt và vitamin D rất dồi dào. Vitamin B12 trong cá hồi giữ cho các tế bào máu và thần kinh hoạt động tốt, giúp tạo DNA.

2. Trứng 

Trong quả trứng có chứa hàm lượng protein rất cao, ăn trứng thường xuyên sẽ giúp tăng cholesterol tốt, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh máu nhiễm mỡ, tăng/giảm cân (tùy cách chế biến)... Người đẹp thường ăn trứng lòng đào với bánh mì, kèm 1 vài lát bơ, cà chua, cần tây hoặc trứng luộc.

Bua sang an trung
Bữa sáng từ trứng mà Hà Tăng chuẩn bị cho gia đình
Trung ngam Han Quoc
Thỉnh thoảng, người đẹp đổi khẩu vị bằng món trứng ngâm Hàn Quốc hot trend

3. Quả bơ

Quả bơ chắc chắn không thể thiếu trong bất kì một chế độ dinh dưỡng để giữ dáng nào bởi công dụng tuyệt vời của nó.

Trong quả bơ có chất béo tốt hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, chống ung thư, kiểm soát huyết áp, giúp mắt sáng da đẹp hơn. Quả bơ được Hà Tăng trưng dụng trong rất nhiều món khác nhau, từ ăn kèm bánh mì...

... cho tới sinh tố giải nhiệt:

4. Hạt hạnh nhân

Cụ thể ở đây hạt hạnh nhân được người đẹp làm thành sữa hạnh nhân (Almond Milk) thơm ngon bổ dưỡng. Sữa hạnh nhân giàu vitamin, khoáng chất và hàm lượng protein cao. Đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho người ăn chay và những người dị ứng hoặc không dung nạp lactose.

5. Các loại salad

Việc bổ sung chất xơ có trong rau xanh là rất cần thiết. Ăn salad thường xuyên giúp kích thích hệ tiêu hóa, giảm cân hiệu quả, cung cấp chất chống oxy hóa để giảm thiểu tác hại các gốc tự do, giúp da dẻ luôn hồng hào, tươi trẻ.

Ngoài những loại rau quen thuộc như rau cải, xà lách... thì Tăng Thanh Hà còn thường xuyên điểm thêm những múi cam mọng nước ngọt lịm, hạt lựu đỏ để tạo nên món salad mới mẻ, lạ miệng.

Cô xé thanh cua thành sợi nhỏ, trộn chung với các loại rau củ như xà lách, dưa leo bào sợi hoặc kết hợp cùng trứng cá, ngô Mỹ... Và lần nào  cô cũng kết hợp với sốt mè để có thêm chút vị béo, bùi, sền sệt cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều thích.

>>> Xem ngay Tiết lộ kế hoạch giảm cân sau sinh nhanh chóng của bà mẹ 3 con Hồ Ngọc Hà

Author Thethao247.vn Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tăng Thanh Hà giữ dáng chế độ dinh dưỡng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT