7 mẹo giúp bạn hạn chế lượng thức ăn nạp vào mà vẫn không thấy đói

Thứ ba, 16/03/2021 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Ngoài việc lựa chọn thực phẩm hợp lý, việc cắt giảm lượng thức ăn nạp vào trong chế độ giảm cân cũng rất quan trọng. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn ăn ít hơn mà không có cảm giác đói.

Ăn kiêng để giảm cân có thể khiến chúng ta mệt mỏi vì chán miệng, thậm chí cảm giác đói cồn cào khó chịu sẽ xuất hiện thường xuyên hơn. Tuy nhiên, có rất nhiều cách giúp giảm khẩu phần ăn mà bạn không cảm thấy thèm ăn suốt cả ngày.

1. Ăn nhiều thức ăn cay hơn

Rắc một ít ớt bột lên các món ăn yêu thích của bạn hoặc ăn kèm hạt tiêu với một số loại salad.

Theo nghiên cứu, đó là một mẹo rất đơn giản giúp tăng hương vị món ăn và thúc đẩy giảm cân bằng cách giảm cảm giác đói. Tiêu thụ ớt đỏ có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và đốt cháy nhiều calo hơn sau bữa ăn, đặc biệt là đối với những người không ăn gia vị thường xuyên.

2. Uống nước bằng cốc dài và nhỏ hơn

Đồ uống có đường vốn không được khuyến khích trong chế độ ăn kiêng. Một mẹo đơn giản để ăn uống ít hơn mà không bỏ lỡ đồ uống yêu thích là rót nước vào các ly nhỏ và cao hơn, từ đó bạn sẽ cảm thấy mình uống nhiều hơn. Thêm một ít đá vào đồ uống của bạn để làm cho nó trông no hơn (trong khi thực tế thì ít hơn).

3. Sử dụng sản phẩm có chứa bạc hà

Hương thơm và mùi vị của bạc hà có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách chống lại bất kỳ cảm giác thèm ăn nào bạn có trong ngày. Vì vậy, để giảm tình trạng ăn vặt quá mức, bạn nên mua nến có hương bạc hà hoặc uống một ít trà bạc hà.

4. Ăn bằng tay không thuận

Ăn bằng tay không thuận sẽ khiến bạn ăn chậm và tập trung hơn. Điều này sẽ làm giảm cảm giác đói và nhanh no hơn.

5. Sử dụng bát đĩa nhỏ hơn

Nếu bạn gắp vào bát quá nhiều thức ăn, rất có thể bạn cũng sẽ cố ăn cho hết lượng thực phẩm ấy. Vì vậy, tốt hơn bạn nên mua thêm một số đĩa nhỏ, dùng để chia nhỏ khẩu phần ăn hằng ngày.

6. Uống 1 cốc nước trước khi ăn

Các triệu chứng mất nước có thể là nguyên nhân gây ra bụng cồn cào thay vì đói thực sự. Uống nhiều nước và trà thảo mộc sẽ giúp bạn thoải mái và không khó chịu dạ dày suốt cả ngày. Điểm cộng nữa là: nước là một trong số ít những thực phẩm có thể uống bao nhiêu tùy thích mà không cần lo lắng về lượng calo nạp vào cơ thể.

7. Ăn nhiều rau hơn

Một cách dễ dàng để cắt giảm lượng calo là làm đầy bữa ăn của bạn với nhiều loại rau. Bạn có thể thay thế nấm cho thịt xay trong công thức nấu ăn, thêm các loại quả mọng vào món salad hoặc độn rau dưới các phần bít tết để tăng cảm giác đầy đặn.

Author Thethao247.vn Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân chế độ dinh dưỡng giảm khẩu phần ăn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT