5 tư thế yoga nên làm vào buổi sáng để sống khỏe

Thứ ba, 21/01/2020 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Tập luyện yoga buổi sáng là chìa khóa để cải thiện tâm trạng và tăng cường sức khỏe trong suốt thời gian còn lại của một ngày.

Dưới đây là 5 tư thế yoga hàng đầu được các chuyên gia chia sẻ nhằm giúp bạn bắt đầu ngày mới hiệu quả.

Bạn sẽ chỉ mất khoảng 15 phút tùy thuộc vào thời gian bạn muốn lặp lại mỗi động tác.

1. Thở cơ hoành

Đặt một tay lên tim và một tay đặt lên bụng. Bạn có thể thực hiện khi ngồi hoặc nằm xuống. Hít vào qua mũi và thở ra bằng miệng.

Tư thế yoga này sẽ giúp bạn có một thư giãn nhất định sau giấc ngủ đêm dài, qua đó có sự chuẩn bị tốt hơn cho các động tác sau.

2. Tư thế mèo và bò

Đây là động tác sẽ giúp bạn kéo dài cột sống, có thể thực hiện ở tư thế ngồi bắt chéo chân hoặc quỳ xổm.

Đặt hai bàn tay lên mặt trước của đầu gối. Hít vào đồng thời nâng cằm nhẹ nhàng và đẩy ngực lên. Thở ra, thả cằm xuống ngực ở động tác thứ hai.

3. Nghiêng

Hít vào khi vươn cả hai cánh tay lên. Thở ra và uốn cong sang một bên bằng cách đặt một tay chống xuống đất và nghiêng người hẳn về một phía đối diện.

Làm lặp lại với bên còn lại.

4. Tư thế vặn mình

Đây có thể là tư thế thách thức nhất trong 5 tư thế này, vì vậy hãy để cơ thể dừng lại nếu bạn không thể tiếp tục tập. Động tác này giúp bạn co giãn phần cơ khớp ở quanh cốt lõi.

Hít vào để vươn cả hai cánh tay lên, ngồi khoanh chân. Sau đó thở ra trong khi một tay đặt vào một đầu gối, tay còn lại đặt phía sau bạn. Nhẹ nhàng vặn mình sang từng bên và giữ trong 30 giây trước khi lặp lại.

5. Tư thế số 4

Đây là tư thế yoga hiệu quả giúp kéo dài hông, giảm căng thẳng cho cơ lưng.

Bắt đầu bằng cách bắt chéo mắt cá chân trên đỉnh đùi. Hai cánh tay chống ra sau và giữ nguyên tư thế này. Nếu thấy hơi khó chịu, hãy đưa tay gần về phía cơ thể hơn để giảm áp lực.

Yoga là việc sử dụng trạng thái thể chất của cơ thể để cải thiện tinh thần tốt hơn. Những tư thế này chắc chắn sẽ mang đến lợi ích sức khỏe cho bạn để bắt đầu một ngày mới hoạt động hiệu quả.

>> Tư thế yoga giúp tăng chiều cao hiệu quả

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
yoga tập yoga tư thế yoga động tác yoga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT