6 thói quen đơn giản giúp đẩy nhanh tiến độ giảm cân

Thứ năm, 01/04/2021 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Ngoài việc tập luyện và thực hiện chế độ dinh dưỡng giảm cân, việc áp dụng những thói quen dưới đây sẽ gián tiếp thúc đẩy quá trình đốt cháy calo của bạn.

Trên thực tế, có khá nhiều cách gián tiếp để đốt cháy nhiều calo hơn, ngăn chặn sự thèm ăn và cải thiện cơ bắp của bạn. Dưới đây là 7 mẹo thay đổi thói quen đơn giản giúp thúc đẩy quá trình giảm cân hơn.

(Video: Hướng dẫn đánh bay mỡ toàn thân chỉ với 7 phút mỗi ngày)

1. Ăn trái cây và rau chưa gọt vỏ

Không còn nghi ngờ gì về việc ăn trái cây và rau quả rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng chúng thậm chí còn có lợi hơn khi ăn cùng với vỏ. Vỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp giảm cảm giác đói và giữ cho bạn no lâu hơn. Các vi khuẩn tốt trong hệ vi sinh ở dạ dày của chúng ta cũng "ăn" chất xơ và sản xuất axit béo, thúc đẩy cảm giác no.

Thêm vào đó, ăn vỏ của của quả còn có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh khó chịu, như ung thư và Alzheimer.

2. Đặt 1 chiếc gương ở bàn ăn

Một nghiên cứu cho thấy việc quan sát bản thân ăn uống ảnh hưởng đáng kể đến lượng thức ăn chúng ta ăn. Nghiên cứu này có sự tham gia của 185 sinh viên, một nửa đang ăn bánh sô cô la, nửa còn lại ăn salad trái cây. Những sinh viên phải ăn bánh trước gương không hề thích thú với bản thân, không giống như những sinh viên đang ăn salad.

Rõ ràng, chúng ta không thích hình ảnh trực quan về việc chúng ta ăn quá nhiều hoặc ăn uống không lành mạnh.

3. Đứng thẳng

Có rất nhiều lý do chính đáng để bạn tự cải thiện tư thế. Đứng thẳng làm cho bạn trông gầy và cao hơn, và nó cũng tăng cường cơ bụng của bạn. Đứng thẳng giúp bạn cải thiện mức năng lượng và thoát khỏi sự mệt mỏi do chế độ ăn uống. Vì vậy, nếu bạn tạo được thói quen này, bạn sẽ luôn tập luyện cơ bụng khi ngồi và đứng - liên tục và dễ dàng!

4. Bổ sung vitamin D

Vitamin D không chỉ giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch mà còn củng cố xương và răng, ngoài ra chúng cũng ảnh hưởng đến chất béo trong cơ thể của bạn. Vitamin D ngăn chặn sự hình thành và dự trữ các tế bào mỡ hoặc sản xuất serotonin giúp kiểm soát sự thèm ăn. Vì vậy, hãy cố gắng bổ sung nhiều trứng, nấm và cá bởi những loại thực phẩm này chứa hàm lượng vitamin D cao.

5. Mang giày cao gót

Đi giày cao gót yêu cầu bạn phải giữ tư thế thẳng (nên có thể coi đây là 1 bài tập thể dục). Mang giày cao gót giúp định hình cơ bắp chân của bạn, cải thiện độ săn chắc và sức mạnh của chúng. Vì vậy, hành động đơn giản là đi bộ khi mang giày cao gót có tác dụng đốt cháy calo hàng ngày. Tuy nhiên, hãy lưu ý đến những nguy cơ sức khỏe đến từ việc đi giày cao gót liên tục.

6. Bổ sung 1 số loại gia vị

Thức ăn cay có thể giúp ích rất nhiều trong việc giảm cảm giác thèm ăn và tăng tiêu thụ năng lượng. Ví dụ, hạt tiêu đen ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ, gừng và quế kiểm soát lượng đường trong máu, nghệ và thì là đốt cháy chất béo, và ớt tăng cường trao đổi chất của bạn. Ngoài ra, việc bổ sung các loại gia vị này vào món ăn còn giúp tăng cường hương vị, ngon miệng hơn.

>>> Xem ngay 7 mẹo giảm cân hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho dân văn phòng

Author Thethao247.vn Dương Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân thói quen sinh hoạt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT