Quảng cáo

Nhà vô địch Thai League: 'Kiatisak quá chủ quan nên suýt ôm hận'

Thứ bảy, 24/04/2021 09:26 AM (GMT+7)
A A+

CLB HAGL đã phải rất vất vả mới có thể thắng được một An Giang chơi kiên cường và kỷ luật.

Highlight HAGL vs An Giang (Next Media)

HLV Kiatisak cùng CLB HAGL vừa trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước CLB An Giang - đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất Quốc gia 2021. Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng vì để cho quá nhiều cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi, đội chủ sân Pleiku đã suýt chút nữa ôm hận trước đội khách.

Nếu không kịp thời tung một lượt những trụ cột là Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh hay Đại Dương vào sân ở những phút cuối, rất có thể HAGL đã phải thua trận và cay đắng rời sân chơi Cúp Quốc gia. 

Nói về trận thắng 2-1 đầy nghẹt thở của HAGL trước đối thủ yếu An Giang, cựu HLV CLB Chiangrai United vô địch Thái League 2019 - Ailton dos Santos Silva cho rằng Kiatisak đã quá chủ quan và đánh giá thấp đối thủ nên suýt ôm hận.

"Phải nói là HLV Kiatisak đã quá chủ quan và đánh giá thấp đối thủ ở giải hạng dưới khi cho tới tận 10 cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi. Thông thường, nhiều HLV sẽ chủ động cho các cầu thủ đội hình chính nghỉ ngơi khi đội bóng thi đấu ở những giải đấu không quá quan trọng.

HAGL-AnGiang-2021-07
Văn Toàn vào sân ở những phút cuối trong trận gặp An Giang. (Ảnh: VPF)

Tuy nhiên, hiếm ai mà thay toàn bộ như vậy. Thay 3,5 hay 7 vị trí là ở mức chấp nhận được. Còn thay 10 vị trí thì phải nói là anh ấy hơi chủ quan rồi.

Đội hình chính và đội hình dự bị có khoảng cách quá xa nhau. Vậy nên, sự chủ quan và khinh địch của HLV Kiatisak đã suýt chút nữa khiến họ thất bại. Đây là một điều mà HLV Kiatisak nên xem lại", HLV Ailton chia sẻ với chúng tôi.

HLV người Brazil - Ailton dos Santos Silva, 53 tuổi là vị chiến lược gia cực kỳ nổi tiếng ở Thai League.

Ông từng dẫn dắt Chiangrai United vô địch Thái League 2019 và cũng là "HLV xuất sắc nhất mùa giải 2019" của bóng đá Thái Lan. Qua đó, giúp Thai League thoát được 11 năm thống trị của bộ đôi Muangthong United - Buriram United.

Ông Alton được NHM chú ý là vì từng có tin đồn chuyển tới dẫn dắt CLB TP.HCM hồi đầu năm ngoái. Tuy vậy, vì một số lý do nên cả 2 bên đã không tìm được tiếng nói chung để ký vào bản hợp đồng chính thức.

Bỏ lỡ hàng tá cơ hội, HAGL vẫn 'thoát chết thần kỳ' trước An Giang

Kiatisak: 'Cần có sự cân bằng giữa cầu thủ dự bị và chính thức'

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB HAGL HAGL vs An Giang Kiatisak Văn Toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo