Quảng cáo

'Người tìm ra Văn Quyến' trở lại nhiệm vụ tìm thần đồng cho BĐVN

Thứ ba, 11/05/2021 15:32 PM (GMT+7)
A A+

HLV Nguyễn Văn Thịnh chính thức trở thành cố vấn cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh kể từ tháng 5/2021.

Mới đây nhất, HLV Nguyễn Văn Thịnh - người đã đào tạo ra những cầu thủ lừng lẫy một thời của BĐVN như Hữu Thắng, Quang Trường, Văn Quyến, Như Thuật... đã chính thức trở thành cố vấn cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh sau khi ký hợp đồng với Trung Tâm Thể Dục Thể Thao Hà Tĩnh.

Đến năm 1990, khi các đồng đội cùng lứa đang thi đấu, Nguyễn Văn Thịnh đã trở thành huấn luyện viên bóng đá của Trung tâm Đào tạo thể thao Nghệ An.

Ông là người thầy dẫn dắt Văn Quyến, Minh Đức, Như Thuật, Văn Vinh... vô địch Giải U14 toàn quốc và liên tiếp gặt hái những thành công khác khi thi đấu các giải U18 và U21 Quốc gia.

Một mốc son đáng nhắc đến là năm 2000, ông Thịnh dẫn dắt U16 Việt Nam với những Văn Quyến, Như Thuật... đã hạ U16 Trung Quốc với tỉ số chung cuộc 3-2 để vào bán kết và đứng hạng 4 chung cuộc U16 châu Á.

09QM-HLV-Nguyen-Van-Thinh
HLV Nguyễn Văn Thịnh là người đã đào tạo Phạm Văn Quyến.

Trong một bài phỏng vấn cách đây khá lâu, HLV Văn Thịnh cũng đã chia sẻ những "khoảng lặng" của mình khi nhắc về cái tên lừng lẫy nhất mà ông từng đào tạo được - Phạm Văn Quyến.

“Tôi đọc nhiều bài báo, nghe nhiều thảo luận về trường hợp của Văn Quyến. Mỗi người đều có quan điểm của mình. Riêng cá nhân tôi thì luôn là một chữ tiếc.

Sau khi Quyến trở lại với bóng đá, tôi là người trực tiếp huấn luyện em ấy. Khi đó, tôi cảm nhận rất rõ nỗ lực trở lại của em. Mùa 2008, Quyến dần tìm lại khoảng 70% so với thời đỉnh cao trước đó.

Đến năm 2010, khi Hữu Thắng về nắm SLNA tôi biết Thắng rất kỳ vọng vào Văn Quyến. Bản thân em cũng rất háo hức trong quá trình tìm lại mình. Tuy nhiên, tôi còn nhớ như in tai nạn xe của em vào Tết năm 2010. Sau đấy lại là tai nạn trong phòng tắm.

Tôi tiếc và tôi biết Hữu Thắng cũng rất tiếc bởi Thắng rất muốn hỗ trợ giúp Quyến trở lại. Nhưng vì chấn thương nên Quyến đã không thể như Quốc Anh, Phước Vĩnh, Bật Hiếu… tỏa sáng trở lại. Tôi tin nếu không gặp xui rủi ấy, chúng ta đã có thể chứng kiến một Văn Quyến rất khác bây giờ”, HLV Thịnh chia sẻ.

609a43a5d5940
Văn Quyến là cái tên lừng lẫy nhất mà HLV Thịnh từng đào tạo.

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân đến nay, HLV Nguyễn Văn Thịnh được đánh giá là người có đóng góp lớn cho sự phát triển của bóng đá Nghệ An. Trong quá khứ, ông cũng đã từng được cử “đi sứ” sang giúp đỡ bóng đá Hà Tĩnh năm 2003 khi đội đang thi đấu ở Giải hạng Nhì.

Giờ đây, khi đã nghỉ hưu, ông Nguyễn Văn Thịnh được tin tưởng lựa chọn làm cố vấn cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh. Với tài năng của mình, NHM tiếp tục hi vọng ông Thịnh có thể tạo ra những Văn Quyến, Hữu Thắng... một lần nữa. 

NÓNG: HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ Nhật Bản

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Quyến Thần đồng văn quyến ĐTVN SLNA CLB Hà Tĩnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT