Quảng cáo

HLV Hàn Quốc lo cầu thủ Indonesia 'yếu đi'

Thứ ba, 11/05/2021 15:16 PM (GMT+7)
A A+

HLV của ĐT Indonesia, ông Shin Tae-yong đang gặp khó khăn trong việc đảm bảo thể lực cho cầu thủ ở tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam. Lượt đi bảng G vòng loại World Cup 2022 (Nguồn: VTV)

Indonesia là đất nước có số người theo Đạo Hồi đông nhất trên thế giới và không khó hiểu khi trong đội hình của ĐT Indonesia có nhiều cầu thủ theo tôn giáo này. 

Trong suốt thời gian diễn ra tháng Ramadan, những người theo Đạo Hồi sẽ không được ăn uống trong khoảng thời gian từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn và quá trình bổ sung dinh dưỡng của cầu thủ cũng vì thế mà bị ảnh hưởng.

Giáo án luyện tập của HLV Shin Tae-yong cũng sẽ phải điều chỉnh sao cho hợp lý với thể trạng của cầu thủ. Những buổi tập được bố trí muộn hơn và cường độ được giảm bớt để cầu thủ không bị "quá tải".

“Phải thừa nhận rằng toàn đội không thể bổ sung chất dinh dưỡng tối đa trong thời gian tháng Ramadan. Cường độ tập luyện buộc phải giảm xuống”, HLV Shin cho hay.

WhatsApp Image 2021-05-08 at 23.42.36
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia có mặt ở buổi tập của đội tuyển

Trong buổi tập ngày 8/5 của ĐT Indonesia, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia ông Mochamad Iriawan đã đích thân có mặt theo dõi quá trình luyện tập của các cầu thủ đồng thời khích lệ tinh thần thầy trò Shin Tae-yong.

"Tôi có mặt ở buổi tập này là muốn động viên, khích lệ tinh thần các cầu thủ, toàn đội đang ở trạng thái sẵn sàng cho những trận đấu trước mắt. Chúng tôi hi vọng rằng quá trình chuẩn bị kĩ càng sẽ mang về thành tích tốt cho toàn đội trong 3 trận đấu còn lại của bảng G", ông Mochamad Iriawan chia sẻ. 

Tháng chay Ramadan sẽ kết thúc vào tối ngày 12/5 và sau thời điểm đó, các cầu thủ theo Đạo Hồi tại ĐT Indonesia có thể trở lại với nhịp sinh hoạt, luyện tập bình thường theo kế hoạch của HLV trưởng.

Đội bóng xứ Vạn đảo sẽ tập luyện tại Jakarta trước khi di chuyển sang UAE vào ngày 17/5 tới đây. Hiện ĐT Indonesia đang xếp cuối tại bảng G và cơ hội đi tiếp của Evan Dimas và đồng đội là không còn.

Theo lịch thi đấu, ĐT Indonesia sẽ gặp Thái Lan vào ngày 3/6, đối đầu Việt Nam ngày 7/6 và chạm trán UAE ngày 11/6.

HLV ĐT Indonesia muốn toàn thắng Việt Nam, Thái Lan và UAE

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt indonesiam đtvn vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT