Quảng cáo

'Bại tướng của HLV Park' chơi bài dị trước Vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 10/05/2021 16:57 PM (GMT+7)
A A+

HLV của đội tuyển Malaysia đã lên kế hoạch tập trung và giao hữu rất đặc biệt để chuẩn bị cho những trận đấu tới đây.

Highlights Malaysia 2-1 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2022). Nguồn: Astro Arena

Chiều ngày 10/5, HLV Tan Cheng Hoe đã công bố danh sách 25 cầu thủ lên tập trung cùng đội tuyển lần này. Đi cùng bản danh sách là kế hoạch tập trung và di chuyển của ĐT Malaysia trong những trận đấu còn lại ở bảng G, một kế hoạch có phần "dị" của HLV Tan Chang Hoe.

Có thể thấy, danh sách tập trung của "Hổ Malay" ít hơn đáng kể so với các đối thủ chung bảng như ĐT Việt Nam hay ĐT Indonesia. Cụ thể, ĐT Việt Nam và  ĐT Indonesia có tới 37 cầu thủ có mặt trong danh sách triệu tập, hơn tới 12 người so với danh sách tập trung của ĐT Malaysia.

Cũng theo kế hoạch của HLV Tan Cheng Hoe, 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài có tên trong danh sách tập trung lần này sẽ không tập cùng đồng đội tại Kuala Lumpur từ ngày 16 mà sẽ bay thẳng tới UAE vào ngày 20/5.

MASvTHA (16)_0
ĐT Malaysia sẽ chỉ có 4 ngày tập luyện tại Kuala Lumpur

Cụ thể, 4 cầu thủ Malaysia đang thi đấu ở nước ngoài gồm: Liridon Krasniqi (Newcastle Jets - Australia), Dominic Tan (Police Tero - Thái Lan), Junior Eldstal (Chonburi - Thái Lan) và Luqman Hakim Shamsudin (KV Kortrijk - Bỉ) được HLV Tan cho phép tập trung muộn.

Ngoài ra, kế hoạch giao hữu của ĐT Malaysia cũng có nhiều khác biệt với những đội bóng khác chung bảng. Nếu ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Jordan vào ngày 31/5 tại UAE thì ĐT Malaysia lại quyết định đá giao hữu tại...Bahrain.

Ngày 23/5, ĐT Malaysia sẽ có trận giao hữu với Kuwait tại Dubai trước khi di chuyển sang Bahrain vào ngày 25/5. Ngày 28/5, đội bóng này sẽ có trận giao hữu với ĐT Bahrain tại Manama - thủ đô của Bahrain trước khi trở về UAE vào ngày 31/5.

Thầy trò Tan Cheng Hoe sẽ phải di chuyển rất nhiều trong giai đoạn chuẩn bị cho những trận đấu còn lại ở bảng G. Việc di chuyển nhiều như vậy sẽ ảnh hưởng tới thể trạng cầu thủ, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn đang căng thẳng ở nhiều quốc gia.

Thêm vào đó, việc chỉ có 25 cầu thủ trong danh sách tập trung sẽ khiến HLV Tan gặp nhiều khó khăn trong việc lắp ghép, thử nghiệm các tuyến đội hình khác nhau. Chưa kể việc có tới 4 cầu thủ hội quân muộn cũng sẽ khiến vị HLV sinh năm 1968 phải có những tính toán phù hợp để đảm bảo điểm rơi phong độ cho các cầu thủ.

Hiện "Hổ Malay" đang xếp thứ 2 ở bảng G vòng loại World Cup 2022, ngay dưới ĐTVN với 9 điểm. Trận đấu đầu tiên của ĐT Malaysia trên đất UAE là cuộc đối đầu chủ nhà trên sân vận động Zabeel ngày 3/6/2021.

Ngày 11/6, ĐT Malaysia sẽ gặp ĐT Việt Nam trên sân vận động Al Maktoum. Đây sẽ là lần thứ 5 HLV Tan Cheng Hoe đối đầu HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng ĐTVN và ĐT Malaysia. Trong cả 4 lần đối đầu trước đó, chưa một lần nào HLV Park nhận thất bại và liệu HLV Tan có "phá dớp" thành công trong lần đụng độ tới đây.

Những nước đi có phần "dị" của BLĐ ĐT Malaysia và những quyết định ấy có chính xác hay không, kết quả trên sân sẽ nói thay tất cả.

Số phận Việt Nam được định đoạt sau thông tin Thái Lan bỏ VLWC

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt malaysia đtvn vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT