Quảng cáo

Số phận Việt Nam được định đoạt sau thông tin Thái Lan bỏ VLWC

Thứ hai, 10/05/2021 07:28 AM (GMT+7)
A A+

Khả năng Thái Lan bỏ vòng loại World Cup 2022 là rất khó có thể xảy ra nên NHM Việt Nam có thể yên tâm các trận đấu sẽ diễn ra bình thường.

VIDEO: Highlight Việt Nam vs Thái Lan (Nguồn: Next Spots)

Vừa qua, đội tuyển Thái Lan nhận thông tin sốc khi 2 cầu thủ dương tính với Covid-19. Toàn bộ các cầu thủ phải cách ly, ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của HLV Nishino. Rất nhiều nguồn tin cho rằng Thái Lan có thể hủy chuyến đi tới UAE tham dự VL World Cup 2022.

Tuy nhiên, khả năng đó khó có thể xảy ra. Thái Lan chia đợt hội quân ra làm hai lần. Những cầu thủ ở đợt tập trung thứ nhất chịu ảnh hưởng của những người dương tính với Covid-19. Trong khi đó, 21 cầu thủ ở đợt tập trung thứ hai vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và chưa có tiếp xúc nào. Những người này gồm cả các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài.

"Với nhóm cầu thủ đầu tiên, chúng tôi sẽ cách ly và xét nghiệm toàn bộ. Tất cả sẽ được xét nghiệm thêm hai lần nữa, mỗi lần cách nhau 3 ngày để xem ai bị lây nữa không", TTK Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Patit Suphapong cho biết.

Số phận Việt Nam được định đoạt sau thông tin Thái Lan bỏ VLWC 43442

"Nhóm cầu thủ còn lại, họ sẽ không phải cách ly. Họ sẽ nghỉ ngơi chờ ngày tiêm phòng. Chúng tôi đang đợi kế hoạch mới của HLV Nishino, dự kiến trong 1-2 ngày tới. Kế hoạch của ĐT Thái Lan sẽ dựa vào tình hình, nhưng nhiều khả năng đội sẽ không tập trung ở Thái Lan mà sang luôn UAE", ông Suphapong nói.

Với những tuyên bố này, có thể hiểu khả năng Thái Lan bỏ VL World Cup gần như là không có. Ít nhất với 21 cầu thủ khỏe mạnh và phần lớn là những cầu thủ trụ cột, Thái Lan sẽ không suy giảm nhiều sức mạnh.

Hoặc chí ít, Thái Lan có thể áp dụng cách làm của ĐT CH Séc hồi năm ngoái khi họ tập trung một đội tuyển hoàn toàn mới thay thế cho những người phải cách ly. Thông tin này rất quan trọng với ĐT Việt Nam, bởi những kết quả đối đầu của Thái Lan với các đối thủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi đầu của Việt Nam. 

Nếu Thái Lan bỏ VL sẽ gây ra những hệ lụy khôn lường như cách tính điểm số của các đội với Thái Lan ra sao. Việc tính toán điểm số của ĐT Việt Nam cần giành được cũng khó khăn hơn khi Thái Lan bỏ giải. Thái Lan đang đứng thứ ba bảng G với 8 điểm. Họ vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành 9 điểm tuyệt đối trong ba trận còn lại với Indonesia, Malaysia và UAE.

Cựu HLV ĐT Thái Lan: 'Việt Nam hiện nay là một tập thể rất xuất sắc'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thái lan việt nam vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT