Quảng cáo

ĐT Thái Lan nhận tin 'sét đánh' trước Vòng loại World Cup 2022

Thứ bảy, 08/05/2021 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin từ LĐBĐ Thái Lan (Thai FA), có 2 cầu thủ và 4 thành viên trong BHL đội bóng này đã cho kết quả dương tính với COVID-19.

Trong thời gian tập trung, LĐBĐ Thái Lan tiến hành xét nghiệm cho cầu thủ cũng như thành viên BHL 7 ngày/lần. Trong buổi xét nghiệm hôm 7/5 vừa qua, đã có 6 mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với COVID-19.

Ngay lập tức, FA Thailand đã có cuộc họp khẩn với đội ngũ y tế của đội tuyển và đưa ra những khuyến cáo cần thiết để đảm bảo an toàn cho những thành viên còn lại của đội tuyển.

Toàn bộ cầu thủ và HLV Akira Nishino đã tạm dừng tập luyện và tiến hành cách ly tại khu tập trung của đội tuyển Thái Lan. 

Những cầu thủ, thành viên BHL có kết quả âm tính đều được yêu cầu hạn chế di chuyển và không được rời khỏi khu huấn luyện của ĐT Thái Lan trong suốt quá trình cách ly.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu toàn bộ cầu thủ cũng như HLV Akira trở thành F1, "Voi chiến" có nguy cơ phải bỏ những trận đấu ở vòng loại tới đây.

183431697_2782578322007291_9181049442738345633_n
Cầu thủ Thái Lan lấy mẫu xét nghiệm

Đây sẽ là tổn thất cực kỳ lớn với ĐT Thái Lan trước 3 trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022. Việc tạm dừng tập luyện và cách ly sẽ ảnh hưởng tới quá trình tập luyện, di chuyển trước khi sang UAE vào cuối tháng 5 này.

Hiện tại, ĐT Thái Lan đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup bảng G, kém ĐTVN 3 điểm. Thậm chí, nếu các ca dương tính tiếp tục tăng, 'Voi chiến' phải tính đến việc từ bỏ vòng loại World Cup 2022.

Ngoài ra, FA Thailand sẽ tiến hành xét nghiệm toàn bộ cầu thủ, nhân viên tại khu huấn luyện mỗi 3-5 ngày cho tới khi không phát hiện thêm ca nhiễm mới, đồng thời bộ phận y tế sẽ chuẩn bị tiêm mũi vaccine thứ 2 cho toàn đội.

Vẫn còn một số cầu thủ Thái Lan được HLV Akira cho phép lên tập trung muộn và những cầu thủ ở nhóm này sẽ tạm dừng việc hội quân cùng đội tuyển cho đến khi có thông báo mới về thời gian cũng như địa điểm tập luyện sao cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Được biết, ĐT nữ Thái Lan cũng tập trung cùng thầy trò Akira trong đợt hội quân này và có cầu thủ của ĐT nữ cho kết quả dương tính với COVID-19. Những cầu thủ và thành viên BHL cho kết quả âm tính với virus cũng sẽ được kiểm tra định kỳ 3-5 ngày/lần trước khi được phép "xả trại" và trở về nhà.

Bài toán lớn với thầy trò HLV Akira khi những kế hoạch của ông sẽ phải thay đổi để phù hợp với thực tiễn đội tuyển trước những trận đấu căng thẳng tới đây.

HLV Park công bố mới danh sách U22 Việt Nam

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt thái lan world cup covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo