Quảng cáo

Đoàn Văn Hậu - 'nước cờ lạ' của HLV Park

Chủ nhật, 09/05/2021 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Đoàn Văn Hậu vẫn có tên trong danh sách triệu tập của ĐTVN khi chấn thương của hậu vệ này chưa hoàn toàn bình phục và phải chăng đây là một 'kế sách' đã được HLV Park nghiên cứu bấy lâu?

Bàn thắng đẳng cấp của Văn Hậu vào lưới Oman năm 2018 (Nguồn: Next Sports)

Ngày 6/5, Văn Hậu kết thúc quá trình phục hồi chức năng đầu gối phải tại Bộ phận Y tế - Vật lý trị liệu PVF và ngay sau đó, hậu vệ sinh năm 1999 đã có mặt tại Hà Nội để hội quân cùng ĐTVN.

Người hâm mộ có phần bất ngờ và...khó hiểu với quyết định kể trên của HLV Park, nên nhớ, chấn thương của Văn Hậu không hề đơn giản và thậm chí PVF đã phải gửi văn bản khuyến nghị Văn Hậu cũng như HLV Park phải hết sức thận trọng trong việc tập luyện của hậu vệ sinh năm 1999.

75464201_1442117432612915_2342176349478715392_n
Văn Hậu đối đầu UAE năm 2019 (Ảnh: Lê Thành)

Chưa kể, Văn Hậu đã không thi đấu trận nào kể từ cuối mùa giải 2020, thật khó để đòi hỏi cầu thủ này đạt thể trạng cũng như cảm giác bóng tốt nhất khi được sử dụng trong những trận đấu tới (nếu có).

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, người hâm mộ nhìn thấy những vấn đề ở Văn Hậu, lẽ nào HLV Park không nhìn ra những vấn đề ấy? Hỏi, tức là đã trả lời. Rất có thể, ông thầy người Hàn đang có những "mưu kế" riêng để đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất.

Thứ nhất, việc triệu tập Văn Hậu (và cả Trọng Hoàng - người cũng đang gặp chấn thương gối) lên tuyển đồng nghĩa với việc hai cầu thủ này sẽ được theo dõi sát sao bởi "thần y" Choi Ju-young và quá trình hồi phục của cả hai sẽ diễn ra nhanh hơn, an toàn hơn.

PVT_0238
Văn Hậu, Trọng Hoàng tập riêng cùng bác sĩ Choi

Thứ hai, việc điền tên Văn Hậu trong danh sách tập trung cũng là một cách rất hay để HLV Park "khích tướng", khơi dậy sự cạnh tranh trong nội bộ đội tuyển. 

Với phong độ hiện tại, HLV Park có thể chọn Văn Thanh, Hồng Duy và cả Xuân Mạnh (sẽ lên tập trung sau) ở vị trí hậu vệ trái. Sự có mặt của Văn Hậu sẽ tăng tính cạnh tranh giữa các cầu thủ qua đó thúc đẩy tinh thần tập luyện của những học trò trong tay "thầy" Park.

Một điều quan trọng khác, danh sách triệu tập lần này của HLV Park vẫn chưa phải danh sách cuối cùng và hiện tại vẫn chưa ai có thể chắc chắn về việc Văn Hậu (hay bất cứ cầu thủ nào khác) sẽ có mặt trong chuyến chuyên cơ đáp xuống UAE vào cuối tháng 5 này.

Sau gần 4 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho thấy cái tài "đắc nhân tâm" của mình và hãy cùng chờ xem vị chiến lược gia này có "ý đồ" gì với Văn Hậu trong danh sách tập trung lần này.

HLV Park giao trọng trách cho Xuân Trường

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đtvn đtqg văn hậu hlv park park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT